Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính các đơn vị khám chữa bệnh từ ngày 12 đến ngày 18/7.

Theo đó, Thanh tra Sở vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tại số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1 với số tiền 105 triệu đồng vì thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết.

Chưa hết, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng còn cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ quan chức năng này còn tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này trong thời hạn 3 tháng.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị tước giấy phép hoạt động 3 tháng, phạt hơn 100 triệu đồng

Ngoài ra, cá nhân bác sĩ Nguyễn Thị Vân (chuyên khoa Sản phụ khoa) của phòng khám Đinh Tiên Hoàng cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng. Lý do bởi bác sĩ này có hành vi lập hồ sơ, bệnh án không ghi rõ, đầy đủ các mục.

Như thông tin trước đó từ người nhà bệnh nhân K. cho biết, qua quảng cáo trên mạng, bệnh nhân K. đến phòng khám này để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Theo đó, thời điểm thực hiện thủ thuật, bác sĩ tại đây cho hay nếu bệnh nhân muốn không đau và an toàn thì phải chọn gói dịch vụ với giá hơn 60 triệu đồng. Vì lo sợ và đang nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đã đồng ý.

Tuy nhiên, do không đủ tiền chi trả, bệnh nhân này đã phải nợ lại phòng khám và gọi người nhà đến để thanh toán hết số tiền trên rồi mới được ra về. Bức xúc, người nhà bệnh nhân đã trình báo sự việc đến Thanh tra Sở.

Ngày 28/6, đơn vị nhận tin báo của người dân về việc thai phụ bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lưu giữ, có dấu hiệu vi phạm các quy định về khám chữa bệnh.

Thời điểm kiểm tra, Thanh tra sở ghi nhận phòng khám này có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục tổng hợp hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Phòng khám và các cá nhân có liên quan.