Nước chanh tươi có lợi ích gì cho sức khỏe?
Nước chanh tươi có lợi ích gì cho sức khỏe?

Chanh rất giàu vitamin C, chất xơ và nhiều hợp chất khác có lợi cho sức khỏe. Những loại trái câu họ cam quýt này được cho là có một số lợi ích có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Nước ép từ chanh có tác dụng tốt đổi với sức khỏe tổng thể. Một nguồn tuyệt với của các chất dinh dưỡng khác nhau như canxi, sắt, magiê, chất xơ... axit citric trong trái cây họ cam quýt cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi rút mạnh. Mặt khác, nước giúp cơ thể thải lọc các chất độc, việc sử dụng nước chanh sẽ giúp ích cho cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Hãy xem những lợi ích sức khỏe mà nước chanh có thể mang lại cho bạn.

Chanh được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là trong ẩm thực.
Chanh được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là trong ẩm thực.

1. Hỗ trợ giảm cân:

Nước chanh kết hợp với mật ong tạo ra môi trường kiềm trong dạ dày, thúc đẩy việc giảm cân. Hàm lượng pectin cao trong chanh mang lại cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn trong thời gian dài.

2. Cải thiện tiêu hóa:

Trái cây họ cam quýt có các thành phần hỗ trợ gian sản xuất mật với số lượng thích hợp để tiêu hóa dễ dàng hơn. Nó cũng giúp hệ tiêu hóa giải độc cơ thể. Nước chanh cũng giúp chữa táo bón và tiêu chảy.

3. Kiểm soát huyết áp:

Mức huyết áp cao có thể được kiểm soát thông qua việc uống nước chanh. Hàm lượng kali cao trong chanh giúp bạn có một đêm ngủ ngon hơn và giảm căng thẳng, do đó, giữ huyết áp trong phạm vi bình thường.

Uống nước chanh như một biện pháp giúp giải độc cho cơ thể.
Uống nước chanh như một biện pháp giúp giải độc cho cơ thể.

4. Tăng cường miễn dịch:

Một trong những lợi ịch sức khỏe chính của trái cây họ cam quýt, đặc biệt là chanh là khae năng cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và cảm cúm hiệu quả do lượng vitamin C trong nó. Chanh cũng giúp cơ thể hấp thụ sắt, đây cũng là một chất dinh dưỡng cần thiết để cải thiện khả năng miễn dịch.

5. Thúc đẩy quá trình giải độc:

Nước chanh hỗ trợ làm sạch hệ bạch huyết của cơ thể. Nước chanh khi kết hợp với nước ấm sẽ hoạt động như một chất giải độc và giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong hệ bạch huyết. Nó giúp cân bằng mức độ pH trong cơ thể và cũng hỗ trợ gian đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

6. Tăng mức năng lượng:

Chanh và nước ấm là một nguồn chứa chất chống oxy hóa giúp đánh bay mệt mỏi. Nó giúp bạn tăng cường năng lượng nhờ các chất dinh dưỡng có trong quả chanh. Chanh giúp cung cấp nước cho cơ thể, cung cấp oxy, giúp cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng và tươi mới.

Sử dụng chanh hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Sử dụng chanh hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7. Giảm viêm:

Uống nước chanh có thể giúp trung hòa nồng độ axit trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra, tác dụng kiềm hóa của trái cây họ cam quýt có tác dụng trung hòa axit trong dạ dày, có thể giúp giảm trào ngược axit và viêm nhiễm.

8. Kiểm soát sỏi thận:

Uống nước chanh hàng ngày đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với sức khỏe thận. Nước chanh có thể giúp tăng citrate trong nước tiểu, làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.

Công thức pha nước chanh sả mật ong:

Nguyên liệu:

- Chanh ½ trái

- Sả 1 tép

- Gừng 10g

- Mật ong 1 muỗng canh

Thực hiện:

- Chanh rửa sạch cắt lát mỏng để nguyên vỏ

- Sả rửa sạch, cắt 2 khúc cỡ 2,5cm, đập giập

- Gừng rửa sạch, cắt lát mỏng, để nguyên vỏ

- Cho chanh, sả, gừng vào ly với 1 muỗng canh mật ong, sau đó cho 300ml nước nóng vào, khuấy đều, ủ khoảng 5 phút.

Uống nước chanh sả mật ong sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe, kháng khuẩn hiệu quả.