Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong phiên 10/3/2022, tâm lý lo ngại về những diễn biến tiêu cực của thị trường thế giới có phần được xoa dịu, khi mà có lúc VN-Index bật tăng hơn 13 điểm. Tuy nhiên áp lực bán hiện hữu khiến đà tăng thu hẹp dần ở cuối phiên. Đóng cửa, VN-Index tăng hơn 5 điểm và dừng tại ngưỡng 1.479 điểm, tương ứng tăng 0,36% so với phiên trước.

Thanh khoản tiếp tục suy giảm khi giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 21.151 tỷ đồng. Tính chung toàn thị trường thì thanh khoản đạt 26.827 tỷ đồng, giảm 27,5% so với phiên liền trước. Theo quan sát, dòng tiền tăng vào nhóm xây dựng & vật liệu, thực phẩm & đồ uống, dầu khí, trong khi giảm ở nhóm ngân hàng, chứng khoán, hóa chất.

Đà tăng của nhóm dầu khí có phần chững lại trong phiên hôm qua với nhiều mã giảm trên 2% như PVD, PLX, PVT, PVS và GAS. Trái ngược, nhóm cổ phiếu thủy sản lại có phiên giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng tốt và đóng cửa ở mức giá trần như IDI, ACL, VHC, ANV, và AAM.

Tại nhóm vốn hóa lớn, VNM là cái tên tăng mạnh nhất với hơn 2,6%, trong khi MSN lại là mã làm thu hẹp đà tăng của thị trường chung khi giảm hơn 3,5%.

Trong phiên vừa qua, tổ chức trong nước (bao gồm tự doanh) bán ròng 428,7 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ rút ròng 412,3 tỷ đồng.

Thống kê cho thấy, tổ chức nội bán ròng 13/18 ngành với giá trị lớn nhất đặt tại nhóm bất động sản. Nhóm cổ phiếu địa ốc đã có phiên giao dịch tích cực với chỉ số giá ngành tăng 1,32%, tỷ lệ cố phiếu tăng/giảm điểm là 66/23.

Chiều ngược lại, phiên VN-Index hồi phục trở lại, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân vẫn là nhân tố dẫn dắt thị trường với giá trị vào ròng đạt 1.171,3 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 1.154,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 14/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các cổ phiếu HPG, NVL, GMD, MSN, DXG, VIC, VHM, HDB, MWG, VPB.

Bên phía bán ròng khớp lệnh, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 4/18 ngành còn lại với áp lực bán tập trung tại cổ phiếu hóa chất, hàng cá nhân & gia dụng. Top bán ròng có STB, FLC, DCM, NLG, CTG, CTR, KBC, HDC, HAH.

Top10 mã nhà đầu tư cá nhân mua/bán ròng phiên 10/3.
Top10 mã nhà đầu tư cá nhân mua/bán ròng phiên 10/3.