Lần đầu tiên trụ sở UBND TP HCM đón khách tham quan dịp 30/4 và 1/5
Lần đầu tiên trụ sở UBND TP HCM đón khách tham quan dịp 30/4 và 1/5

UBND TP HCM cho biết, Văn phòng UBND thành phố và Sở Du lịch đã họp với các đơn vị liên quan để tổ chức cho du khách tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND nhân dịp lễ 30/4-1/5.

Theo kế hoạch, dịp lễ 30/4-1/5 tới đây, Sở Du lịch sẽ tổ chức 2 đoàn khách tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND thành phố (Địa chỉ: 86 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q. 1).

Tour du lịch sẽ giới thiệu di tích kiến trúc có giá trị nghệ thuật và lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển đô thị Sài Gòn – TP HCM, giúp du khách tìm hiểu sâu hơn các giá trị kiến trúc đô thị của thành phố, làm tăng thêm sức hấp dẫn cho các chương trình du lịch.

Thời gian chương trình, tổ chức từ 8h - 12h và từ 14h - 17h trong ngày 29 và 30/4. Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch.

Các địa điểm du khách được tham quan bao gồm: Sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính ở tầng trệt, tầng hai là phòng họp số 5 và ban công. Ngoài trụ sở UBND TP HCM, tour cũng kết hợp tham quan và lắng nghe thuyết trình về công viên tượng đài Bác.

 trụ sở UBND TP HCM có địa chỉ tại số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1
trụ sở UBND TP HCM có địa chỉ tại số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM

Chương trình tham quan trụ sở UBND thành phố dự kiến kéo dài 1 giờ, khách có 35 phút tham quan bên trong trụ sở, được nghe thuyết minh, xem phim ngắn về di tích nghệ thuật cấp quốc gia và những dấu ấn trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của TP HCM.

UBND TP.HCM là nơi làm việc của chính quyền TP HCM được xây dựng năm 1889, hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp.

Ngoài trụ sở UBND TP HCM hay từng có tên gọi Dinh xã Tây xưa, trên địa bàn quận 1 còn có nhiều công trình di sản, di tích như trụ sở Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Công Thương (Dinh Thượng thơ xưa), tòa nhà Sở Văn hóa - Thể thao, tòa nhà Hải quan, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, Tòa án TP HCM…

Công trình nổi tiếng này đã có tuổi đời hơn trăm tuổi, là điểm nhấn kiến trúc ở trung tâm TP.HCM và thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch.