Sau thời gian chạy thử nghiệm khai thác tàu cao tốc tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn và ngược lại nhằm phục vụ nhu cầu du lịch, có vẻ như lượng khách đi tàu không được như kỳ vọng khiến cho nhà tàu Phú Quốc Express ra thông báo tạm dừng khai thác tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn, thời gian kể từ ngày thông báo đến khi có thông báo mới.

Khai thác không hiệu quả, tàu cao tốc Đà Nẵng – Lý Sơn tạm dừng đến hết năm
Khai thác không hiệu quả, tàu cao tốc Đà Nẵng – Lý Sơn tạm dừng.

Ngày 27/7, đại diện Hãng tàu Phú Quốc Express cho biết đang có kế hoạch tạm hoãn hoạt động khai thác tuyến tàu du lịch Đà Nẵng - Lý Sơn đến hết năm 2022, do thời tiết không thuận lợi và lượng khách ít hơn kỳ vọng.

Trong thông báo 147/2022/TB-PQE được công bố ngày 18/7/2022 có nội dung tạm dừng khai thác đối với toàn bộ lịch trình và tuyến tàu đã có lịch trình trước đó, tức là các chuyến từ ngày 23/7/2022 đến 14/8/2022. bà Ngũ Thị Diệu Bình, phó tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express), cho hay lý do tạm dừng khai thác tuyến vận tải thủy này là do lượng khách không đáp ứng được kỳ vọng và thời tiết không thuận lợi.

Theo bà Bình, tàu khai thác tuyến này là tàu lớn, sức chứa tới 600 khách, nhưng từ khi đưa vào khai thác đầu tháng 4/2022 tới nay, nhiều chuyến rất ít khách, thậm chí chỉ vài chục khách. Do khai thác không hiệu quả, hãng tàu đã phải chịu lỗ khá nhiều. Hãng tàu này đang có kế hoạch trình UBND TP Đà Nẵng xin tạm hoãn chạy tàu tới cuối năm 2022, đợi tình hình du khách khởi sắc để khai thác lại.

Khai thác không hiệu quả, tàu cao tốc Đà Nẵng – Lý Sơn tạm dừng đến hết năm
Tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng đi đảo tiền tiêu Lý Sơn khai trường vào ngày 29/3 vừa qua.

Trước đó, theo thông báo của đơn vị vận hành, hành trình Đà Nẵng – Lý Sơn có giờ khởi hành vào lúc 8h sáng 12/4 sẽ tạm dừng hoạt động. Ở chiều Lý Sơn – Đà Nẵng vào 14h ngày 13/4 cũng tạm dừng hoạt động. tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng đi đảo tiền tiêu Lý Sơn khai trường vào ngày 29/3. Tuyến vận tải thủy có hải trình khoảng 135km.

Giai đoạn đầu, đơn vị khai thác sử dụng tàu cao tốc mang tên Trưng Trắc, có sức chứa gần 600 hành khách/lượt. Thời gian di chuyển giữa 2 đầu bến khoảng 2 tiếng đồng hồ. Đến ngày 9/4, tuyến tàu này mới chính thức vận hành