Cụ thể, Huyndai Capital America (HCA) đã liên tục cung cấp thông tin không chính xác cho các công ty báo cáo tín dụng về khách hàng, bao gồm cả thông tin về các khoản vay và hợp đồng thuê quá hạn của khách hàng cũng không chính xác.

Huyndai bị chính phủ Mỹ phạt 19,2 triệu đô la bởi sai phạm trong báo cáo tín dụng
Chi nhánh tại Mỹ của Tập đoàn Huyndai nhận mức phạt 19,2 triệu USD. Ảnh: Reuters

HCA phục vụ khoảng 1,7 triệu khách hàng sử dụng xe Huyndai, Kia và Genesis, đã phải chấp nhận mức phạt dân sự là 6 triệu USD và bồi thường 13,2 triệu USD cho các khách hàng hiện tại và trước đây.

Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ (CFPB) đánh giá đây là sai phạm lớn nhất từ trước đến nay đối với một hãng ô tô, theo Đạo luật Báo cáo Tín dụng Công bằng của liên bang.

Theo báo cáo điều tra của cơ quan này, Hyundai đã cung cấp thông tin không chính xác hơn 8,7 triệu lần trên 2,2 triệu tài khoản từ tháng 1/2016 đến tháng 3/2022. Trong khi đó, HCA có trụ sở tại Irvine (bang California, Mỹ) sở hữu danh mục khách hàng trị giá 45 tỷ USD.

Huyndai bị chính phủ Mỹ phạt 19,2 triệu đô la bởi sai phạm trong báo cáo tín dụng
CFPB chỉ ra Tập đoàn Huyndai đã biết trước những sai sót trong hệ thống nhưng không thực hiện biện pháp khắc phục kịp thời. Ảnh: Reuters/Andrew Kelly

Điều này đã gây ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của khách hàng. Cụ thể là giảm điểm tín dụng của khách hàng và khiến khả năng tiếp cận tín dụng của họ bị giảm xuống, đồng thời cũng khiến họ phải chịu lãi suất cao hơn do điểm tín dụng thấp hơn.

CFPB cũng cho biết thêm, những sai sót trong báo cáo tín dụng xuất phát từ những thiếu sót "mang tính hệ thống” trong thủ tục mà tập đoàn ô tô Hàn Quốc này đã nhận biết được từ trước thông qua các cuộc kiểm tra nội bộ. Tuy nhiên, Huyndai đã không thực hiện các biện pháp hợp lý để giải quyết triệt để vấn đề, thậm chí mất tới 8 năm để sửa chữa một số lỗi.

Dù vậy, trong một tuyên bố của Hyundai Capital America mới đây, họ cho rằng công ty đã tiến hành ”đánh giá toàn diện” các báo cáo tín dụng của mình và cam kết mang đến cho khách hàng ”dịch vụ chăm sóc kịp thời, chính xác và chất lượng cao”.