HSC là gì? HSC có uy tín không? Có nên mở tài khoản chứng khoán tại HSC?
HSC là gì?

HSC là gì?

HSC là tên viết tắt và là cách gọi thông thường để chỉ Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: HCM; tên Tiếng Anh: Ho Chi Minh City Securities Corporation). HSC có trụ sở chính tại Tầng 5, 6 Toà Nhà Ab, 76 Lê Lai - Phường Bến Thành - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 2003 trên cơ sở hợp tác chiến lược và đầu tư của Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (HIFU) và Tập đoàn Dragon Capital của Anh Quốc. HSC là một trong những Công ty chứng khoán có hoạt động kinh doanh, tài chính tốt nhất Việt Nam. Dịch vụ kinh doanh của HSC thông qua bốn mảng: Môi giới chứng khoán; Ngân hàng đầu tư; Phân tích và đầu tư...

Các mốc lịch sử đáng chú ý của HSC

- Ngày 23/04/2003: Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103001573 cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Tháng 10/2006: Tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng.

- Tháng 09/2007: Tăng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng.

- Tháng 06/2008: Tăng vốn điều lệ lên 394.63 tỷ đồng.

- Tháng 08/2008: giới thiệu hệ thống giao dịch mới và dịch vụ giao dịch internet.

- Ngày 19/05/2009: chính thức giao dịch trên sàn HOSE.

- Tháng 06/2010: Tăng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng.

- Tháng 12/2011: Tăng vốn điều lệ lên 998.48 tỷ đồng.

- Tháng 05/2012: Tăng vốn điều lệ lên hơn 1,008.48 tỷ đồng.

- Tháng 12/2013: Tăng vốn điều lệ lên 1,272.56 tỷ đồng. Được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 27100:2005 cho nghiệp vụ Cung cấp dịch vụ giao dịc trực tuyến và môi giới chứng khoán bởi TUV Rheinland (CHLB Đức).

- Năm 2016: ra mắt HSC iTrade, một sản phẩm đôt phá dựa trên các ứng dụng thương mại thông minh.

- Ngày 02/03/2017: Tăng vốn điều lệ lên 1,297.56 tỷ đồng.

- Ngày 25/06/2019: Tăng vốn điều lệ lên 3,058.82 tỷ đồng.

- Năm 2021: Tăng vốn điều lệ lên 4,580.52 tỷ đồng.

Lãnh đạo HSC là ai?

Chủ tịch HĐQT HSC là doanh nhân Johan Nyvene, nhìn vào quá trình công tác có thể thấy doanh nhân này gắn bó với HSC ngay từ những ngày đầu thành lập. Cụ thể, từ năm 2000 đến năm 2005 : Giám Đốc Nghiệp vụ Thanh toán và Quản lý tiền tệ- Hệ thống hỗ trợ thanh toán toàn cầu; Giám đốc dịch vụ Chứng khoán- Nghiệp vụ chứng khoán toàn cầu; Giám đốc nghiệp vụ Tài chính doanh nghiệp tại Ngân hàng HSBC TP HCM.

Từ năm 2007 đến tháng 05 năm 2007 : Giám Đốc Công ty Dragon Capital

Từ năm 2005 đến năm 2007 : Giám Đốc Chi nhánh ngân hàng HSBC tại Hà Nội.

Từ tháng 05 năm 2007 : Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán TP HCM

Từ ngày 15 tháng 05 năm 2007 đến ngày 10 tháng 01 năm 2020 : Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

HSC là gì? HSC có uy tín không? Có nên mở tài khoản chứng khoán tại HSC?
HSC có uy tín không?

HSC có uy tín không?

Công ty HSC là nhà môi giới chứng khoán và ngân hàng đầu tư uy tín hàng đầu ở Việt Nam. Trên nền tảng các Công ty chứng khoán tại TP.HCM giải pháp tài chính chuyên nghiệp. Công ty HSC cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức, khách hàng doanh nghiệp.

Được thiết kế và tư vấn bởi đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn, đáng tin cậy. Và đã được chứng nhận thông qua các giải thưởng quốc tế uy tín. Là nhà môi giới chứng khoán và ngân hàng đầu tư uy tín hàng đầu ở Việt Nam. Công ty HSC cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức, khách hàng doanh nghiệp.

Lý do chọn HSC của khách hàng vì HSC là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. Và đã hoạt động trong ngành chứng khoán từ lâu; HSC cung cấp một loạt các dịch vụ liên quan đến thị trường tài chính. Bao gồm môi giới chứng khoán, quản lý quỹ đầu tư, tư vấn tài chính, nghiên cứu thị trường và các dịch vụ tư vấn khác; HSC có đội ngũ nghiên cứu và phân tích mạnh mẽ. Cung cấp các báo cáo và đánh giá thị trường chứng khoán và doanh nghiệp.

Có nên mở tài khoản chứng khoán tại HSC?

Mở tài khoản tại công ty chứng khoán là yêu cầu bắt buộc với nhà nhà đầu tư khi muốn tham gia thị trường. Một nhà đầu tư cá nhân sẽ được mở nhiều tài khoản tại các công ty chứng khoán khác nhau, nhưng mỗi công ty chứng khoán chỉ được mở duy nhất một tài khoản giao dịch cho nhà đầu tư.

Khi giao dịch trên tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư sẽ phải trả các loại phí, bao gồm phí cho công ty chứng khoán, phí sở và thuế. Đổi lại, họ có thể được bộ phận môi giới hỗ trợ tư vấn đầu tư. Phí và chất lượng tư vấn của môi giới là hai yếu tố trong bảy yếu tố quan trọng nhất để quyết định nơi mở tài khoản chứng khoán. Chúng tôi sẽ chia sẻ 7 tiêu chí để đưa ra quyết định Nên mở tài khoản chứng khoán công ty nào?

HSC là gì? HSC có uy tín không? Có nên mở tài khoản chứng khoán tại HSC?
Có nên mở tài khoản chứng khoán tại HSC?

Theo cập nhật mới nhất về thị phần môi giới chứng khoán, thì công ty chứng khoán VPS, SSI, HCM, VND, MSB đã chiếm đến 65-70% thị phần môi giới chứng khoán của toàn thị trường.

Riêng Công ty cổ phần chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HSC) chiếm thị phần 6,79%.

HSC đã đạt được những thành công đáng ghi nhận trong việc kết nối doanh nghiệp với nhà đầu tư cũng như tạo dựng được các mối quan hệ đối tác lâu dài bền vững.

HSC sở hữu thế mạnh cộng hưởng của hai tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực tài chính Việt Nam: Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC) – cổ đông sáng lập, và Dragon Capital, Tập đoàn Quản lý Quỹ uy tín – cổ đông chiến lược.

HSC là một trong 4 công ty chứng khoán có thị phần chứng khoán lớn nhất Việt Nam, hệ thống phần mềm của HSC cũng được đánh giá rất tốt và nhanh. Dịch vụ hỗ trợ và môi giới tư vấn chứng khoán được chúng tôi đánh giá tốt nhất hiện nay.

Công ty chứng khoán này có cổ đông chiến lược là Dragon Capital, quỹ đầu tư tài chính của nước ngoài sớm nhất ở Việt Nam. Nên về mặt uy tín là rất cao, các báo cáo phân tích chứng khoán của họ cũng rất tốt.

Về chi nhánh để mở tài khoản chứng khoán trực tiếp thì HSC chỉ có ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, khá bất tiện cho nhà đầu tư chứng khoán ở xa để mở tài khoản trực tiếp. Với các công ty chứng khoán của ngân hàng thì nó khá đơn giản và dễ dàng, vì các ngân hàng họ hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán cho các công ty con của mình.