Hoàng Anh Gia Lai ra mắt thương hiệu BAPI Food
HAGL đã có hai cửa hàng Bapi Food đầu tiên tại Hà Nội

Theo thông tin tập đoàn HAGL cho biết, điểm mới trong kế hoạch sản xuất của HAGL là vùng trồng chuối hơn 1,000 hecta tại Stung Treng - Cambodia dành để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Với nguồn chuối chủ động này, ngành chăn nuôi của Tập đoàn sẽ làm chủ nguồn nguyên liệu, thuận lợi cho kế hoạch phát triển tăng đàn heo và gà ta chạy bộ trong năm 2023.

Sự kiện ra mắt thương hiệu Bapi, ông Trần Văn Dai, Kỹ sư- Thành viên HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai phụ trách mảng chăn nuôi, đã chia sẻ về quy trình chăn nuôi heo, gà sạch từ trái chuối HAGL mà ông đang thực hiện.

Theo đó, heo Bapi được chăn nuôi biệt lập tại vùng khí hậu Tây Nguyên trong lành, mát mẻ rất thuận lợi. Với nguồn thức ăn chăn nuôi thuận lợi của tập đoàn, HAGL rất tin tưởng vào kế hoạch phát triển tăng đàn heo và gà ta chạy bộ trong năm 2023.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Bapi Hoàng Anh Gia La cũng chia sẻ cảm xúc tự hào và quyết tâm xây dựng thương hiệu Bapi Hoàng Anh Gia Lai với cam kết giữ vững chất lượng sản phẩm theo tiêu chí tươi sạch và an toàn đến tay người tiêu dùng. Với lộ trình phát triển hệ thống Bapi Food tới 1,000 cửa hàng trong 2023, công ty đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng và vững chắc.

Theo đại diện Hoàng Anh Gia Lai, nguồn thức ăn chăn nuôi heo, gà của nhà cung cấp này là từ chuối (trái chuối, chiếm 40% trong hàm lượng thức ăn) không đạt chuẩn để cung cấp ra thị trường, xuất khẩu tươi sẽ được chế biến kết hợp với nguyên liệu khác: Đậu tương, ngô và một số loại khoáng chất, vi lượng... để sản xuất thành thức ăn phục vụ chăn nuôi heo.

Cùng với đó, nguồn phế thải từ chăn nuôi heo, gà sẽ được sử dụng làm phân bón hữu cơ phục vụ trồng chuối của tập đoàn. Việc tận dụng nguồn phế, phụ phẩm này góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là một xu hướng mới trong sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, kinh tế tuần hoàn mà Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang hướng tới.

Ngoài sản phẩm thịt heo ăn chuối, các cửa hàng BABI Food còn bán một số sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai như xúc xích, giò chả, thịt nguội, chuối, sầu riêng, tương lai sẽ có thêm gà chạy bộ ăn chuối.

Với gà chạy bộ ăn chuối, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Hiện sản phẩm này đang được nuôi thử nghiệm với 100.000 con gà trong nông trại 2 ha tại Gia Lai.

Hai cửa hàng Bapi Food đầu tiên tại Hà Nội có địa chỉ tại: -Bapi Food Vinhomes Smart City - S101S03, Vinhome Smart City, Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội -Bapi Food Vinhomes Ocean Park - S2.0801S11 Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội.