Trong giới chơi xe tại Việt Nam, bên cạnh cái tên Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tập đoàn Novaland của ông Bùi Thành Nhơn trong khoảng 2 năm gần đây cũng sở hữu hàng loạt siêu xe, xe siêu sang hàng hiếm với tổng giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Tuy nhiên, do khó khăn về tài chính trong thời gian vừa qua, loạt siêu xe này đã thuộc về đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ.

Những chiếc xe trị giá hàng chục tỷ mà Novaland từng sở hữu tới từ các thương hiệu khác nhau như Ferrari, Lamborghini, Ford,…

Trong đó, đáng chú ý nhất là sự hiện diện của Ford GT'67 Heritage Edition độc nhất Việt Nam. Chiếc Ford GT này có ngoại thất màu đỏ tươi với gói tùy chọn Heritage Edition nhằm vinh danh những chiếc Ford GT40 trong quá khứ khi dành chiến thắng tại giải đua 24 Hours Of Le Mans.

Thứ hai, chiếc Ferrari F12 này sở hữu một chi tiết cá nhân hóa cực độc là nền màu đỏ ở logo trung tâm trên bộ mâm. “Siêu ngựa Ý” thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn của Novaland.

hàng loạt siêu xe của Novaland chuyển nhượng cho ông Đặng Lê Vũ
Hàng loạt siêu xe của Novaland chuyển nhượng cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Vietnamnet

Là một trong ba chiếc 458 Spider có mặt tại Việt Nam, siêu xe này từng qua tay đại gia Hải Phòng trước khi về tay tỷ phú Bùi Thành Nhơn. Xe sở hữu ngoại thất màu trắng, khác với chiếc đầu tiên màu đỏ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và một chiếc màu trắng của hot girl Bến Tre. Giá trị xe ước tính khoảng 10-12 tỷ đồng.

Với số lượng trên 10 chiếc tại Việt Nam, chiếc 458 Italia này vẫn thuộc diện độc nhất vô nhị nhờ nước sơn màu trắng ở ngoại thất, bởi phần lớn những chiếc 458 Italia còn lại có sơn màu vàng hoặc đỏ. Đây cũng là một trong số ít những chiếc Ferrari 458 còn giữ được nguyên bản tại Việt Nam.

Trước khi về tay tập đoàn Novaland, chiếc Ferrari 458 Speciale đã nằm trong garage của Trung Nguyên một thời gian dài. Sau khi thương hiệu bất động sản gặp khủng hoảng tài chính, xe lại quay về với chủ nhân cũ. Là siêu xe độc nhất Việt Nam, chiếc 458 này có giá trị đồn đoán lên đến khoảng 15 tỷ đồng...

Ngoài loạt siêu xe hàng hiếm trên, Novaland đã từng gây bất ngờ trong giới mộ điệu khi sở hữu những xe thể thao độc lạ tại Việt Nam như Audi R8 V8, Ford Mustang Shelby GT500 thế hệ thứ 5, Porsche 911 Targa 4 GTS, Porsche 911 Targa 4 S, Chevrolet Camaro ZL1, Dodge Challenger SRT Hellcat,.v.v…