Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Chương Mỹ cho biết biện pháp phong tỏa sẽ được thực hiện trong 14 ngày. Được biết, sáng ngày 11/9, sau khi phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19, huyện đã tiến hành phong tỏa tạm thời thôn Tân Mỹ với hơn 1.300 nhân khẩu.

Hà Nội: Phong toả hơn 9.300 người dân tại xã Thụy Hương
Hà Nội phong tỏa hơn 9.300 người dân tại xã Thụy Hương.

Cụ thể, ngày 11/9 tại thôn Tân Mỹ đã phát hiện bốn ca nhiễm trong một gia đình có độ tuổi từ 4 đến 41 tuổi và một người thân trong gia đình. Bốn trường hợp là F0 gồm chị N.T.H (SN 1985, bán rau củ quả tại chợ Đại từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, trường hợp này đã tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo với địa phương) và chồng là anh N.V.Th (SN 1980), cùng 2 con trai.

Vào ngày 10/9 vừa qua, các trường hợp trên có biểu hiện ho, sốt. Họ đã được Trạm Y tế xã Thụy Hương lấy mẫu test nhanh và cho kết quả dương tính. Tối cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR và cho kết quả khẳng định đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Mạc Đình Được, Chủ tịch UBND xã Thụy Hương cho biết, ngay sau khi xác nhận ca dương tính tại trên địa bàn xã. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thụy Hương đã ngay lập tức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Tân Mỹ và đang mở rộng ra toàn xã. Hiện có 36 F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Được biết, huyện Chương Mỹ vừa trải qua hơn 40 ngày không phát sinh ca nhiễm mới và được xếp vào vùng xanh. Huyện sau đó cũng đã dỡ bỏ các chốt liên xã, chỉ để lại các chốt trong thôn, người dân được ra ngoài mà không cần giấy đi đường, giấy đi chợ.