Theo thông tin ban đầu phóng viên nhận được, khoảng 7 giờ ngày 20/10, một đám cháy lớn, kèm theo từng cuộn khói đen bốc lên nghi ngút, xuất phát từ 3 nhà kho, kết hợp xưởng sản xuất có diện tích hàng nghìn mét vuông, đối diện một chung cư, gần chợ 365, phường Hà Cầu, Hà Đông (Hà Nội).

Người dân kịp thời báo cáo với cơ quan Công an và chính quyền địa phương. Đám cháy bùng lên dữ dội, cột khói đen bốc cao cả trăm mét. Các lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đang nỗ lực dập lửa, khống chế đám cháy.

Đám cháy bốc lên tại một nhà kho chứa sơn gần chợ 365 phường Hà Cầu, quận Hà Đông.
Đám cháy bốc lên tại một nhà kho chứa sơn gần chợ 365 phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Ảnh: Lao Động

Đến 8 giờ 45 phút, ngọn lửa vẫn cháy bên trong kho. Có ít nhất 3 nhà kho, rộng khoảng 800 m2 đã bị thiêu rụi. Được biết đây là khu vực cho thuê kho, xưởng. Bên trong các nhà kho này chứa nhiều loại hàng như sơn, đồ điện tử, đồ tiêu dùng...

Do bên trong chứa nhiều chất liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên dữ dội rồi lan rộng ra xung quanh. Đến 9 giờ 30 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phun nước để đảm bảo lửa không bùng phát trở lại.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao Động
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao Động

Đáng chú ý, theo đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Hà Nội cho hay, vụ cháy khiến một người tử vong là nhân viên bảo vệ khu xưởng. "Cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động từ năm 2020. Hỏa hoạn thiêu rụi phần diện tích khoảng 800 m2", vị này thông tin thêm.