1. Đồ dùng học tập, tất, móc khóa

Đồ dùng học tập là một món quà 1/6 cho bé thiết thực. Một chiếc balo mới, bút tô màu, hộp bút… sẽ là một món quà khích lệ tinh thần học tập cho các bé. Món quà này cũng là một lời nhắc nhở các bé chăm học hơn và kích thích được sự ham học của bé.

Đồ dùng học tập là một món quà 1/6 cho các bé rất thiết thực
Đồ dùng học tập là một món quà 1/6 cho các bé rất thiết thực. Ảnh minh họa

Trong số đó, tặng bút làm quà sinh nhật đã không còn quá xa lạ. Những cây bút giá tuy rẻ nhưng vẫn thể hiện được sự quan tâm đến người nhận.

Ngoài những loại cơ bản như bút chì, bút bi, hiện nay còn có nhiều loại mới lạ như bút brush, bút màu gel, bút nhũ,… thường dùng để trang trí sổ bullet journal. Với đa dạng loại bút như thế, bạn có thể thoải mái lựa chọn một món quà dưới 50.000 đồng ưng ý.

2. Balo, cặp sách

Đối với các bé nhỏ, ngoài thời gian buổi tối và cuối tuần ở nhà thì các bé thường xuyên tới lớp. Vì vậy, một chiếc balo xinh xắn và độc đáo sẽ là món quà 1/6 khiến bé phấn khích và tự hào với bạn bè. Tặng balo cũng đồng nghĩa với việc dạy bé cách tự sắp xếp sách vở, đồ đạc, dụng cụ ngăn nắp khi đi học.

Balo, cặp sách cho bé
Balo, cặp sách cho bé. Ảnh minh họa

Bạn có thể dựa vào sở thích, tính cách của con để lựa chọn mẫu mã cặp sách cho phù hợp. Bé gái sẽ thích balo với nhữngmàu pastel nhẹ nhàng, có hình công chúa, bà tiên,... Bé trai thích những balo màu mạnh mẽ, với siêu nhân, người hùng,...

3. Sách, truyện

Việc rèn luyện cho bé sự ham học và ham đọc ngay từ nhỏ là điều rất đáng quý và nên làm. Ba mẹ có thểtặng con thật nhiều sách về khoa học, đời sống để con dần tìm hiểu và khám phá cuộc sống. Bạn cũng có thể tặng bé sách dạy tô màu để kích thích trí tưởng tượng của con khi học vẽ. Hoặc một bộ sách truyện để bé giải trí sau giờ học cũng là một ý tưởng thú vị.

Tặng sách, truyện cho bé
Tặng sách, truyện cho bé. Ảnh minh họa

Đọc sách giúp bégiảm thời gian chơi cùng các thiết bị điện tử, bảo vệ đôi mắt bé và rèn luyện cho bé sự ham tìm tòi, học hỏi về thế giới xung quanh.

4. Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép

Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép là món quà 1/6 giúpkích thích khả năng tư duy, phát triển não bộ ở trẻ. Bộ xếp hình và lắp ghép với vô số mảnh ghép cùng màu sắc sặc sỡ tạo hứng thú cho trẻ, thử thách con phải xoay sở để tìm ra cách ráp chúng lại thành những đồ vật có ý nghĩa.

Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép
Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép.

5. Dụng cụ chơi thể thao

Đối với những bé yêu thích thể thao thì đây quả là món quà 1/6 không thể tuyệt vời hơn. Tặng dụng cụ chơi thể thao giúp bé rèn luyện sức khỏe và ba mẹ cũng tập được cho con thói quen chăm sóc sức khỏe của mình. Ba mẹ có thể tặng conquả bóng đá, ván trượt, giày patin, dây nhảy, bóng rổ, vợt cầu lông,... tùy theo môn thể thao bé yêu thích.

Dụng cụ chơi thể thao
Dụng cụ chơi thể thao

Trong trường hợp bé không mấy hứng thú với thể thao thì đây là dịp để ba mẹ cùng con bắt đầu và rèn luyện thói quen lành mạnh này. Đừng ngại dành thời gian 1-2 tiếng mỗi ngày chơi và tập cùng con bạn nhé.