Giá cà phê hôm nay tại Việt Nam

Giá cà phê hôm nay 5/10: Giảm 300 đồng/kg so với cùng thời điểm ngày hôm qua
Bảng giá cà phê cập nhật 10h sáng ngày 5/10.

Giá cà phê tại tỉnh Kon Tum hôm nay được thu mua với mức 40.300 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Gia Lai hôm nay ở mức 40.400 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.300 đồng/kg.Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay trung bình ở mức 40.500 đồng/kg.

Tại huyện Ea H'leo, Buôn Hồ (Đắk Lắk) cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.400 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Đắk Nông giá cà phê ở mức 40.400 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.300 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) cà phê hôm nay được trung bình ở mức 39.600 đồng/kg.

Giá cà phê thế giới ngày 5/10

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm 20 USD, xuống 2.148 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2022 giảm 21 USD, còn 2.140 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cũng đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm 3,70 cent, xuống 200,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 3,65 cent, còn 203,25 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê hôm nay 5/10: Giảm 300 đồng/kg so với cùng thời điểm ngày hôm qua
Giá cà phê thế giới: Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều sụt giảm.

Đồng Reais giảm 1,45%, tỷ giá xuống ở mức 1 USD = 5,4460 Reais do lo ngại rủi ro từ nền kinh tế Trung Quốc và chính sách tiền tệ của Mỹ, trong khi tác động của sự thiếu hụt năng lượng toàn cầu sẽ khiến tăng trưởng kinh tế thế giới kém hơn là điều không thể tránh khỏi. Giá cà phê hai sàn chỉnh giảm sau phiên tăng nóng cuối tuần trước là điều không hề gây ngạc nhiên.

Bên cạnh còn là báo cáo thời tiết Brazil cuối tuần đã có mưa lớn và dự báo tuần này tiếp tục có mưa lớn bao phủ khắp vành đai cà phê miền nam, rất thuận lợi để kích hoạt cây cà phê ra hoa vụ mới, chính thức kết thúc mùa đông khô.

Nhận định thị trường cà phê trong thời gian ngắn

Nhận định về giá cà phê tuần này, giới chuyên gia cho rằng cà phê vẫn còn nằm trong kênh tăng. Tuy nhiên, trước mắt rất có thể sàn New York tăng mạnh cuối tuần qua sẽ được củng cố trong những ngày đầu tuần và sẽ là một thử thách cho sàn London. Giá cà phê arabica đang bước một chân vào vùng mua quá mức (RSIS=72,48%) nhưng robusta thì chưa.

Về nguồn cung Việt Nam, những yếu tố bất ổn do dịch Covid-19 gây ra kéo theo những cản trở trong hoạt động vận chuyển và mua bán cà phê nguyên liệu của Việt Nam. Đây cũng được xem là nhân tố tạo sức cản đối với giá cà phê trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc chính phủ đẩy mạnh tiêm vaccine và dịch bệnh nhiều nơi đang dần được kiểm soát, giúp thị trường kỳ vọng hoạt động giao thông được nối lại, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu thu mua nguyên liệu, tận dụng cơ hội cuối năm. Ngoài ra, việc một số hãng tàu cam kết không tăng cước vận tải cũng là thông tin tốt đối với doanh nghiệp Việt Nam. Thị trường kỳ vọng giá cước tàu vận chuyển ổn định sẽ giúp lấy lại nhịp xuất khẩu vốn lao đao nhiều do lệnh giãn cách.

Về Brazil, chỉ trong 9 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu lần lượt đổ bộ đã tàn phá nặng nề nền nông nghiệp Brazil. Và tâm điểm của cuộc càn quét này là vùng Caconde, một ngôi làng nằm trong những cánh rừng ở phía Tây Bắc bang Sao Paulo khiến 1,5 triệu km2 cà phê bị hư hại, diện tích này tương đương đất nước Peru. Ngành cà phê Brazil đang phải đối mặt với những tổn thất lên tới gần 600 nghìn tấn cà phê - lượng cà phê này đủ cho người Mỹ uống trong 4 tháng.

Việc thủ phủ cà phê Brazil mất mùa khiến thị trường cà phê thế giới bắt đầu rung chuyển. Dự báo sản lượng cà phê của Brazil năm 2021 giảm hơn 25% khiến giá cà phê arabica đã tăng 30% vào cuối tháng 7.