Dự báo thời tiết ngày 28/9, các tỉnh miền Bắc và miền Trung chấm dứt mưa lớn diện rộng, ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 33 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ nắng gián đoạn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo hôm nay (28/9), các tỉnh miền Bắc và miền Trung chấm dứt mưa lớn diện rộng, ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 33 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ nắng gián đoạn. Một số khu vực cảnh báo chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím như Hạ Long, Hải Phòng, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM, Cần Thơ,...

Thời tiết cụ thể các vùng

Khu vực Hà Nội

Khu vực Hà Nội hôm nay 28/9 có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Dự báo thời tiết ngày 28/9: Chấm dứt mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ
Dự báo thời tiết ngày 28/9: Chấm dứt mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, trời chuyển nắng

Phía Tây Bắc Bộ

Các tỉnh Tây Bắc Bộ ngày 28/9 có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Phía Đông Bắc Bộ ngày 28/9 có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Bắc Trung Bộ ngày 28/9 có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Các tỉnh Nam Trung Bộ hôm nay 28/9 có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên ngày 28/9 có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ ngày 28/9 có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.