Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (ngày 28/10), chỉ số VN-Index giảm 0,65 điểm, đóng cửa ở mức 1.027,36 điểm. Thanh khoản HSX ở mức gần 655 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 13.300 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (236 mã tăng/ 195 mã giảm).

NDT nên giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn
NDT nên giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn. Ảnh minh hoạ

Dưới góc nhìn kỹ thuật, các chuyên gia tại Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng VN-Index tiếp tục có những dấu hiệu kiểm tra lại ngưỡng 1.000 điểm. Tuy nhiên thị trường đã ghi nhận dấu hiệu tích cực khi đóng nến tuần vẫn tạo 1 cây nến rút chân, thể hiện mức hỗ trợ này vẫn chưa bị phá vỡ. Nhưng cũng không loại trừ khả năng đây chỉ là những phản ứng kỹ thuật thông thường trong xu hướng giảm lớn của thị trường.

Từ đó, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời chỉ nên giao dịch ngắn hạn và giải ngân một phần cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn ở các cổ phiếu dẫn dắt xu hướng hồi phục, trong đó đáng chú ý nhất là nhóm ngân hàng.

Đánh giá một cách tổng thể, Chứng khoán Asean SC cho rằng phiên giao dịch cuối tuần giảm điểm nhẹ cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co và đà tăng tạm thời chững lại. Theo Asean SC, khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

"Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.020 – 1.025 điểm và lực bán tại kháng cự 1.030 – 1.035 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày", các chuyên gia đến từ Asean SC lưu ý.

Còn theo Công ty chứng khoán Tân Việt - TVSI nhận định: Diễn biến giao dịch phiên cuối tuần cho thấy đà hồi phục của thị trường là khá yếu với cách tăng nhẹ ở đầu phiên và quay đầu ở cuối phiên. Thanh khoản lẽ ra phải có sự cải thiện trong phiên hôm nay bởi khi các cổ phiếu không tăng trần thường điều kiện dễ dàng để cung cầu gặp nhau. Tuy nhiên, thanh khoản lại sụt giảm và một số nhóm cổ phiếu chịu sức ép bán ở cuối phiên tạo áp lực điều chỉnh cho phiên đầu tuần tới.

Theo quan sát của TVSI, hiện mới chỉ xuất hiện số ít các cổ phiếu tạo lập thành công mô hình đáy W chủ yếu nằm ở nhóm ngành Ngân hàng trong khi đa số các cổ phiếu hiện vẫn chưa tạo được vùng đáy vững vàng. Do đó, phiên giao dịch đầu tuần tới thị trường nhiều khả năng chịu áp lực điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn duy trì được sự phân hóa cân bằng. Quá trình tạo đáy của thị trường chung vẫn cần thêm nhiều thời gian và đà hồi phục tốt hiện chỉ đang xảy ra ở một phần nhỏ của thị trường đã tạo đáy thành công.

CTCK MB - MBS: Thị trường giằng co trên nền thanh khoản thấp cho thấy tâm lý giới đầu tư vẫn rất thận trọng. Nhìn theo hướng tích cực thì thị trường vẫn đang gặp áp lực chốt lời đối với nhóm cổ phiếu bắt đáy về tài khoản nhưng thanh khoản không tăng mà còn giảm cho thấy áp lực bán không quá áp đảo. Về tổng thể, thị trường đang tạo vùng cân bằng, diễn biến giằng co với thanh khoản thấp là tín hiệu tích cực. Điểm cần chú ý trong tuần qua là việc khối ngoại bán ròng mạnh trở lại.