Cũng như hàng năm, xuân năm này, đối với những chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự, Tết thường đến sớm hơn với những nét đặc trưng của vùng biên cương.

Chiến sĩ Đồn biên phòng cắt tỉa cành mai đón Tết

Chiến sĩ Đồn biên phòng cắt tỉa cành mai đón Tết.

Tinh thần “đồn là nhà, biên giới là quê hương”, năm nay các chiến sĩ đón Tết tại đồn vẫn ấm cúng và đủ hương vị Tết. Binh nhất Phạm Văn Khá, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) chia sẻ: “Là chiến sĩ mới, lại lần đầu tiên đón Tết xa nhà, bản thân cũng có chút buồn bởi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, nhớ mâm cơm ngày cuối năm… Lãnh đạo đơn vị quán triệt và bản thân và anh em đã nhận thức rõ trách nhiệm, với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, Ban chỉ huy đồn quan tâm tổ chức cho anh em ăn Tết sớm để làm nhiệm vụ canh gác, giữ An ninh trật tự (ANTT) ngay trong những ngày Tết để cho bà con mình ăn Tết vui vẻ, đầm ấm”.

Người dân vùng biên và chiến sĩ đồn biên phòng nấu bánh Tét ăn Tết

Người dân vùng biên và chiến sĩ đồn biên phòng nấu bánh Tét ăn Tết.

Tết xa nhà, tuy không được ở gần người thân nhưng vẫn ấm tình đồng đội, thắm tình quân dân. Qua bàn tay khéo léo của những cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm đòn bánh tét được chuẩn bị không chỉ để phục vụ bữa ăn Tết mà còn gửi tặng bà con còn khó khăn. Đại tá Nguyễn Văn Hải, Chính trị viên phóĐồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết: “Quan tâm tạo điều kiện để anh em đón Tết sớm vừa thể hiện tấm lòng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đơn vị đối với các chiến sĩ ăn Tết xa nhà, vừa tạo không khí vui tươi phấn khởi, xem đồn, đơn vị là nhà, cán bộ chiến sĩ như anh em trong gia đình thương yêu hỗ trợ giúp đỡ nhau, để khi Tết đến xuân về, các chiến sĩ an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao”.

Lực lượng biên phòng và Công an  phối hợp tuần tra bảo vệ chủ quyền, an ninh Tổ quốc cho bà con vui Tết.

Lực lượng biên phòng và Công an phối hợp tuần tra bảo vệ chủ quyền, an ninh Tổ quốc cho bà con vui Tết.

Đối với các chiến sĩ đồn biên phòng, Tết năm nay đặc biệt hơn Tết của những năm trước. Ngoài việc bảo vệ trật tự an ninh biên giới quốc gia, sẵn sàng chiến đấu còn phối hợp với chính quyền, ban ngành đoàn thể các địa phương vùng biên tăng cường hoàn thành tốt chống dịch trên địa bàn biên giới để đảm bảo cho bà con đón tết an lành, vui tươi và hạnh phúc.”

Không chỉ có lực lượng biên phòng, Tết này, các chiến sĩ Công an Công an xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cũng sẽ ăn tết xa nhà. Trọng trách mới, nhiệm vụ mới, dù bước đầu còn nhiều khó khăn song những chiến sĩ Công an xã Thường Thới Hậu A luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đó là bám địa bàn, đảm bảo bình yên cho nhân dân.Với vai trò nòng cốt trong ANTT, lực lượng xây dựng và triển khai kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết Nguyên đán, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bố trí cán bộ xuống địa bàn không để bất ngờ trong mọi tình huống. Trung tá Nguyễn Hồng Châu, Trưởng Công an xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, (Đồng Tháp) cho biết: “Do làm tốt công tác triển khai kế hoạch bảo vệ Tết, xác định năm nay là phải ăn Tết xa nhà, nên anh em trong đơn vị đều an tâm phấn khởi, tranh thủ thời gian rảnh, anh em cùng nhau dọn dẹp, trang trí trụ sở làm việc cùng bà con vùng biên hưởng trọn cái Tết yên vui”.

Một mùa xuân nữa lại về, sắc xuân miền biên giới càng thêm ấm áp; bởi ở đó có tình đồng đội, có ngọn lửa tình yêu với ước mong quê hương đất nước bình yên, nhân dân được an toàn vui xuân đón tết. Đó đã trở thành động lực để những chiến sĩ ngày đêm kiên cường bám trụ bảo vệ mùa xuân quê hương.