Ông Dương Văn Chương (50 tuổi) thường được gọi là Chương Tailor, bên cạnh việc là một ông chủ của thương hiệu vest xa xỉ dành cho đàn ông với tên gọi Chương Tailor, ông Chương còn nổi tiếng trong giới mê sinh vật cảnh với “gia tài đồ sộ” về chim đột biến, cá Koi Nhật, cây sanh bonsai…

Đại gia Hà Nội chi hàng chục tỷ để nuôi chim cá nhưng muốn tìm tài xế RollRoyce 14tr/tháng
Căn biệt thự 9 tầng của ông Chương Tailor.

Hiện, ông Chương Tailor hiện đang sở hữu một căn biệt thự nằm ngay trên phố Cửa Bắc, con phố đắt đỏ bậc nhất thủ đô. Căn biệt thự có 9 tầng, diện tích 120m2 với mặt tiền rộng 9m được thiết kế theo phong cách hoàng gia, giao thoa giữa nghệ thuật Anh - Ý - Pháp giữa lòng Hà Nội.

Tại đây, để thỏa mãn với đam mê của mình, ông không tiếc công tiếc của thiết kế khu vực dành riêng cho thú vui nuôi cá, chăm chim khi chi hàng chục tỷ đồng để làm bể cá Koi ở tầng 7, phòng nuôi chim đột biến ở tầng 9.

Đại gia Hà Nội chi hàng chục tỷ để nuôi chim cá nhưng muốn tìm tài xế RollRoyce 14tr/tháng
Bể cá Koi tại tầng 7 của ông Chương.

Bể cá này rộng khoảng 16m2, chứa khoảng 20m3 nước. Ngoài việc tính toán kỹ tới từng chi tiết nhằm đảm bảo về thẩm mỹ, khả năng chịu lực của khung thép và cả, tòa nhà, các kiến trúc sư, kỹ sư còn phải đưa ra phương án tối ưu nhất để lắp các thiết bị và khả năng chống thấm cho bể. Chi phí xây dựng bể cá Koi này khoảng 5 tỷ đồng.

Để có thể nuôi đàn cá Koi giữa lòng TP Hà Nội, ông Chương đã tìm đến các chuyên gia Nhật Bản để xin tư vấn. Các chuyên gia Nhật đã thiết kế máy móc điều chỉnh nhiệt độ nước, thiết kế hệ thống mái che và hệ thống sưởi để đảm bảo môi trường sống phù hợp cho giống cá này.

Đại gia Hà Nội chi hàng chục tỷ để nuôi chim cá nhưng muốn tìm tài xế RollRoyce 14tr/tháng
Bể hiện có 34 con cá có kích cỡ khoảng 40 - 60cm

Hiện, 34 con cá trong bể có kích cỡ khoảng 40 - 60cm, được chọn lọc để có những hoạ tiết hoa văn đẹp, sắc nét, màu sắc bắt mắt, ngoại hình cân đối và khả năng bơi uyển chuyển. Mỗi con thường có giá vài chục triệu đồng.

Đại gia Hà Nội chi hàng chục tỷ để nuôi chim cá nhưng muốn tìm tài xế RollRoyce 14tr/tháng
Khu nuôi chim ở tầng 9 của ông Chương.

Tại tầng 9, khu nuôi chim, ông Chương sở hữu đàn chim khủng hiếm lên tới 76 con với giá trị khoảng 10 tỷ đồng, mọi người thường gọi ông là “ông vua chim màu Việt Nam”.

Đàn chim khủng mà ông Chương đang sở hữu có nhiều con độc, lạ, quý hiếm ở Việt Nam mà chỉ mình Chương Tailor có như chim hoàng khuyên, chào mào, chích chòe than bạch, chích choè lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch tạng, chim rẻ quạt bạch tạng… được xem là “độc nhất vô nhị”. Những chú chim đột biến được ông Chương nuôi trong căn phòng điều hòa riêng.

Đại gia Hà Nội chi hàng chục tỷ để nuôi chim cá nhưng muốn tìm tài xế RollRoyce 14tr/tháng
Hiện ông Chương sở hữu nhiều loài chim độc đáo, quý hiếm.

Ông Chương Tailor khiến cư dân mạng xôn xao thời gian qua vì nội dung tuyển dụng tài xế lái xe, theo địa chỉ tuyển dụng thì dường như ông Chương Tailor đang tìm kiếm tài xế mới cho chiếc Rolls Royce Ghost của mình.

Bài đăng tuyển tài xế riêng của ông Chương.
Bài đăng tuyển tài xế riêng của ông Chương.

Theo đó, tài xế ứng tuyển phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe như độ tuổi từ 25 – 45, có nhà và có hộ khẩu ở Hà Nội, thông thuộc đường phố cổ, làm việc 10 tiếng/ngày, từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối… với mức lương đề xuất từ 14 – 16 triệu đồng cùng thời gian thử việc là 3 tháng.

Đại gia Hà Nội chi hàng chục tỷ để nuôi chim cá nhưng muốn tìm tài xế RollRoyce 14tr/tháng
Ông Chương Tailor bên cạnh chiếc Rolls Royce Ghost của mình.

Sau khi bài đăng được chia sẻ rộng rãi, nó đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bởi nhiều người cho rằng mức lương này khá thấp só với yêu cầu của công việc cũng như mặt bằng chung nghề tài xế. Ngoài ra, nhiều người cũng nêu ra rủi ro khi nhỡ xảy ra vấn đề với chiếc xe thì tài xế phải đi làm thuê mấy đời cho chủ mới trả được.Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đó mới là mức lương thoả thuận, còn thu nhập có thể cao hơn nhờ những khoản thưởng khác.

Được biết, ông Chương Tailor mua chiếc Rolls Royce Ghost đời 2010 này vào cuối năm 2020 dưới dạng xe đã qua sử dụng và giá bán của xe khi đó được đồn đoán là khoảng 9 tỷ đồng.

Chương Tailor được biết đến là một nhà may lâu đời và nổi tiếng tại Việt Nam, được sáng lập vào năm 1968 bởi bố mẹ ông Dương Văn Chương.

Vì yêu thời trang nên ông Chương quyết định học theo những thứ bài bản nhất từ quốc tế và có thời gian tìm hiểu tại Pháp. Năm 1999, ông trở về kế nghiệp và lập công ty tại Hà Nội. Gia đình mở hiệu may từ năm 1968 nhưng tới 2002 thương hiệu Chương Tailor mới được đăng kí. Ở thời điểm cách đây gần 20 năm, việc này còn rất lạ lẫm.

Trước đây, Chương Tailor chỉ có một cửa hàng ở Sài Gòn và hai ở Hà Nội. Khi tiếp quản, nhận thấy yếu tố thời tiết có 4 mùa giúp các cơ sở ngoài Bắc có cơ hội phát triển mạnh, ông Chương mạnh dạn mở thêm 4 showroom và đưa toàn bộ quy trình may đo trước đây thành hệ thống và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, với dịch vụ 5 sao.

Chương Tailor cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu thành công mặt hàng comple, veston sang thị trường Pháp, vốn là thị trường đòi hỏi rất cao về chất lượng cũng như tính mỹ thuật. Qua hơn nửa thế kỷ không ngừng nâng cấp chất lượng và phát triển mẫu mã, Chương Tailor đã trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong ngành may đo veston cao cấp.