Tết Trung Thu cuối cùng cũng đến gần, trong mỗi dịp này, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam và cả Châu Á. Mỗi năm thường mang đến vô vàn những biến thể mới của bánh trung thu cổ điển, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi chiếc bánh ngọt mang tính biểu tượng này có thể sang trọng đến mức nào chưa?

Thông thường những chiếc bánh trung thu được bán với mức giá vừa phải, ai cũng có thể mua và thưởng thức. Thế nhưng bên cạnh đó, có không ít những chiếc bánh trung thu cao cấp, sang trọng được làm những nguyên liệu “khủng” khiến bạn phải ngỡ ngàng, đặc biệt với giới đại gia họ sẵn sàng săn lùng những chiếc bánh cao cấp nhất, đắt đỏ nhất để thưởng thức cũng như làm quà biếu.

Mới đây, trang CNA, Singapore đã đưa ra những chiếc bánh trung thu sang trọng, cao cấp nhất Châu Á nhất với mức giá ngất ngưởng.

Bánh trung thu sang trọng, cao cấp với mức giá ngất ngưởng được làm từ những nguyên liệu thượng hạng, xa xỉ thu hút giới thượng lưu đặt mua làm quà tặng.
Những chiếc bánh trung thu sang trọng, cao cấp với mức giá ngất ngưởng được làm từ những nguyên liệu thượng hạng, xa xỉ thu hút giới thượng lưu đặt mua

Singapore: Bánh trung thu bọc vàng có giá 888$ (khoảng 15 triệu VNĐ)

Một trong những chiếc bánh trung thu đắt đỏ nhất Châu Á phải kể đến đó là chiếc bánh The 24K Truffle Mao Shan Wang Snowskin của hãng bánh danh tiếng Golden Moments, Singapore. Hãng bánh nổi tiếng này luôn được biết đến với những chiếc bánh trung thu phiên bản giới hạn sang trọng mỗi năm, nhưng chiếc bánh có giá 888 đô la Singapore (hơn 15 triệu VNĐ) này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với độ xa xỉ đến từ những nguyên liệu làm bánh.

Singapore: Bánh trung thu bọc vàng có giá 888$ (khoảng 15 triệu VNĐ)
Một thương hiệu bánh trung thu ở Singapore với bánh được bọc vàng có giá 888$ (khoảng 15 triệu VNĐ)

Loại bánh đắt đỏ này bao gồm bốn chiếc bánh trung thu được trang trí bằng không chỉ một mà là năm lớp lá vàng 24K, và đi kèm với một thanh vàng nguyên chất 99,9 24K mang thương hiệu Golden Moments được thiết kế độc quyền bởi SK Jewellery. Nhân bánh còn có một loại nguyên liệu đắt đỏ như nấm truffle tươi ngon, và là hạng cực hiếm của Úc.

Ngoài ra, Golden Moments còn đưa ra một loạt các loại bánh trung thu cao cấp khác. Đó là bánh Trung thu Premium Snowskin cao cấp, một hộp gồm 4 chiếc với giá 494$ Singapore (khoảng 8.3 triệu VNĐ) và bánh trung thu Premium Golden Lava Custard cao cấp với giá 399$ Singapore (khoảng 6.7 triệu VNĐ)

Malaysia: Bánh trung thu khổng lồ bọc vàng 24K và những nguyên liệu xa xỉ

Tại Malaysia, có một loại bánh trung thu nổi đình nổi đám ở Malaysia với mức giá bán lên đến 3.888 RM (khoảng 21 triệu VNĐ). Tiệm bánh Leong Yin Pastry ở Malaysia đã tạo ra một chiếc bánh trung thu khổng lồ với giá cực kỳ đắt đỏ này.

Chiếc bánh được đặt tên là “zhen yue”, nặng tới 1,2kg và có chứa tới 16 nguyên liệu hảo hạng như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa, mật mía, hạt sen, táo tàu, long nhãn và vàng 24K ăn được cùng với các loại thảo mộc Trung Quốc khác.

Giá bán này đã đưa chiếc bánh trung thu vào sách kỷ lục của Malaysia cho "bánh trung thu đắt nhất" ở Malaysia.

Malaysian: Bánh trung thu khổng lồ bọc vàng 24K và những nguyên liệu xa xỉ
Chiếc bánh trung thu với những nguyên liệu xa xỉ như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa, mật mía,...

Hong Kong: Bánh trung thu trứng cá muối thượng hạng đầu tiên trên thế giới

Nếu bạn nghĩ rằng bánh trung thu với nhân vàng ăn được đã rất hấp dẫn, vậy còn bánh trung thu với trứng cá muối thì sao? Câu lạc bộ Hong Kong’s Royal Caviar đã cho ra mắt những chiếc bánh trung thu trứng cá muối Caviar - một loại trứng cá muối từ loài cá tầm có giá thành vô cùng đắt đỏ, cùng với nhân nấm truffle đen đầu tiên trên thế giới. Một hộp 4 chiếc bánh có giá 1.800 đô la Hồng Kông (hơn 5 triệu đồng).

Ngoài ra, CNA còn cho biết nhu cầu về bánh trung thu ở Hong Kong tăng đáng kể so với năm ngoái, bởi vì năm nay Royal Caviar Club đã cho ra mắt sản phẩm bánh trung thu mới. Bánh trung thu này có nhân trứng cá muối Imperial Ossetra, kết hợp với phô mai, kem hoặc nhân vani tươi. Một hộp sáu chiếc bánh trung thu có giá 680 đô la Hồng Kông (khoảng 2 triệu VNĐ).

Hong Kong: Bánh trung thu trứng cá muối đầu tiên trên thế giới
Bánh trung thu trứng cá muối xa xỉ đầu tiên trên thế giới của Hong Kong’s Royal Caviar

Tại Việt Nam, năm nay thị trường bánh Trung thu Việt không nhộn nhịp bằng mọi năm do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng vẫn có nhiều hãng tung ra các sản phẩm bánh trung thu cao cấp, đắt đỏ. Có thể kể đến như hộp bánh của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi với giá 6.06 triệu đồng/ hộp gồm 6 chiếc bánh. Hay hộp bánh Trăng Vàng Black & Gold của Kinh Đô, một hộp gồm 6 bánh nhỏ với các vị thượng hạng như: bào ngư, cua bát bửu, hải sâm, tôm bách hoa, trà xanh hạnh nhân, hạt sen tứ quý… có giá 4,5 triệu đồng. Bánh trung thu là một loại bánh cổ truyền trong dịp tết Trung Thu, ngày nay những hộp bánh trung thu không chỉ được chu toàn về mặt hương vị mà còn được chú trọng về thiết kế, bao bì để không chỉ là một món bánh truyền thống mà còn là món quà tặng ý nghĩa cho gia đình, người thân.