1. Cấy ghép Implant là gì?

1.1. Như thế nào là cấy ghép Implant?

Muốn biết cấy ghép Implant là gì, trước tiên chúng ta cần biết về Implant. Thực chất Implant là một loại vít nhỏ có kích cỡ vừa bằng một chân răng thật làm từ titanium - một loại vật liệu có khả năng tương thích sinh học với xương.

Cấy ghép Implant là kỹ thuật trồng răng giả được thực hiện bằng cách cấy ghép một chân răng giả làm bằng titanium vào bên trong xương hàm ở vị trí răng đã mất để tạo ra các chân răng nhân tạo rồi gắn lên nó các chiếc răng giả cố định với mục đích thay thế răng đã bị mất đi.

Cấy ghép Implant thực chất là tạo nên một chiếc răng giả thay thế vào vị trí của răng đã mất đi
Cấy ghép Implant thực chất là tạo nên một chiếc răng giả thay thế vào vị trí của răng đã mất đi. Ảnh minh họa

Cho đến nay, phương pháp này đang được xem là sự tiến bộ vượt bậc của ngành Nha khoa hiện đại, giúp cho việc thay thế răng đã bị mất trở nên đơn giản và giàu tính thẩm mỹ. Với kỹ thuật này, nỗi ám ảnh mất răng của nhiều người đã được đánh tan.

1.2 Mão răng sứ

Mão răng sứ là một thân răng giả được làm bằng sứ, nó có lõi rỗng ở bên trong, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên vít Abutment. Thân răng này có hình thể, màu sắc, chức năng, kích thước giống hệt răng thật đã mất trước đó. Chất liệu tạo nên thân răng này có thể là kim loại hoặc sườn bằng sứ tùy theo yêu cầu của bệnh nhân. Thân răng được gắn vào vít Abutment là giai đoạn cuối cùng của quá trình làm răng mới bằng phương pháp trồng răng Implant.

1.3 Khi nào nên cấy ghép Implant?

Kỹ thuật cấy ghép Implantnên được thực hiện trong các trường hợp sau:

- Người đã bị mất răng có nhu cầu làm răng cố định mà không cần phải mài răng thật.

- Bị mất răng và không muốn dùng hàm tháo lắp, các răng còn lại không đủ sức để làm trụ cầu, nhất là những trường hợp bị mất quá nhiều răng.

- Người có nhu cầu làm răng giả nhưng vẫn muốn bảo tồn và không gây tiêu xương hàm tại vùng răng đã mất đi.

1.4 Ai không nên cấy ghép Implant?

Mặc dù phương pháp cấy ghép Implant rất ưu việt nhưng không có nghĩa là ai cũng có thể thực hiện được kỹ thuật trồng răng này. Những trường hợp sau chống chỉ định tuyệt đối với kỹ thuật Implant:

- Người bị tiểu đường mất kiểm soát.

- Thai phụ.

- Người có viêm nhiễm đang tiến triển ở vùng sẽ đặt Implant.

Ngoài ra, một số trường hợp sau cũng cần cân nhắc về việc đặt Implant:

- Không hợp tác với bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng không tốt.

- Bị một số bệnh lý mạn tính nguy hiểm như: huyết áp, tim mạch,...

- Nghiện thuốc lá, bia rượu.

- Đã thực hiện xạ trị xương hàm.

2. Các loại trụ Implant phổ biến

Nhằm đáp ứng nhu cầu trồng răng Implant(cấy ghép Implant) ngày càng tăng, có khá nhiều loại trụ Implant được sản xuất, đến từ các hãng khác nhau. Tùy vào tình trạng mất răng, chất lượng xương hàm và điều kiện tài chính của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn loại trụ Implantphù hợp nhất.

Dưới đây là thông tin tổng quan về những loại trụ Implant được các chuyên gia và bác sĩ đánh giá cao về chất lượng, khuyến khích bệnh nhân lựa chọn để phục hình lại răng đã mất.

2.1.Implant Straumann

Implant Straumann được sản xuất bởi Tập đoàn Straumann (Basel - Thụy Sỹ), là loại trụ Implant dẫn đầu trong các dòng trụ cao cấp hiện nay. Loại Implant này được đánh giá cao về chất lượng và cả thời gian phục hình bởi những ưu điểm sau:

  • Phần trụ được cấu tạo từ Titanium tinh khiết , nên rất lành tính và an toàn đối với cơ thể.
  • Implant Straumann là trụ răng nhân tạo với thiết kế nhỏ gọn nhất tính tới thời điểm hiện tại, nhưng độ cứng chắc lại hơn hẳn những trụ khác. Với lợi thế vốn có, bác sĩ sẽ dễ dàng ghép trụ vào xương hàm với thời gian nhanh nhất.
  • Vì kích thước nhỏ, nên trụ Implant Straumann không chiếm nhiều diện tích xương hàm, không tác động đến các răng bên cạnh. Từ đó, bảo vệ xương hàm và hạn chế sử dụng kỹ thuật ghép xương cho những trường hợp xương hàm không đủ tiêu chuẩn.
  • Trụ Implant Straumann được bao phủ bởi một lớp màng sinh học đặc biệt, giúp thúc đẩy quá trình tích hợp giữa xương hàm và trụ Implant diễn ra nhanh chóng hơn. Rút ngắn thời gian phục hình răng từ 3-6 tháng, nay chỉ còn 6 - 8 tuần.
  • Tuy có kích thước nhỏ nhưng độ chịu lực của trụ Straumann lại vô cùng tốt. Bệnh nhân có thể thoải mái ăn nhai, kể cả các thức ăn cứng, dai...
  • Đồng thời, nếu có chế độ chăm sóc răng miệng tốt, thời gian sử dụng trụ Straumann gần như là vĩnh viễn, giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

Với những ưu điểm kể trên, Implant Straumann phù hợp để phục hình cho mọi vị trí mất răng, đảm bảo chức năng ăn nhai lẫn tính thẩm mỹ tối đa nhất. Đặc biệt, Implant Straumann còn là lựa chọn hàng đầu cho những bệnh nhân mất răng toàn hàm, có tình trạng xương hàm bị tiêu giảm nhiều.

 Implant Straumann
Implant Straumann.

Hiện nay, chi phí của trụ Implant Straumann Thụy Sỹ được nhập khẩu chính hãng sẽ dao động từ 35 - 40 triệu/trụ.

2.2 Implant Nobel Biocare

Công ty Implant Nobel được biết đến là nơi sản xuất trụ Implant và các sản phẩm liên quan như: mão sứ, vít Abutment, cầu răng,... lâu đời và lớn nhất nhì trên thế giới. Riêng về Implant Nobel sẽ có đa dạng các loại trụ như: Nobel Active, Nobel Speedy, Nobel Parallel CC, Immediate ProvisionAL,... Trong đó, Implant Nobel Biocare là sản phẩm nổi bật cũng như chất lượng nhất.

Những tính năng ưu việt của Implant Nobel Biocare như sau:

  • Thân trụ Implant Nobel Biocare được bao phủ một lớp màng sinh học TiUnite trên bề mặt. Điều này thúc đẩy quá trình tích hợp của trụ Implant vào xương hàm được nhanh hơn. Đặc biệt hơn, trụ Implant Nobel Biocare hoàn toàn có thể sử dụng cho cả những trường hợp xương hàm mỏng hay xốp.
  • Thông thường, các loại trụ Implant khác có thời gian tích hợp xương khoảng 3 - 6 tháng, thì Implant Nobel Biocare chỉ mất có 2 - 3 tháng để hoàn thành quá trình này. Ngoài ra, trụ Implant Nobel Biocare cũng có thể sử dụng để phục hình tức thì ngay sau khi nhổ răng, giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
  • Implant Nobel Biocare có liên kết giữa trụ Implant và khớp nối Abutment được thiết kế hình tam giác, giúp kết nối bền chắc và an toàn hơn. Đồng thời, mô mềm cũng được nâng đỡ tối đa khi sử dụng loại trụ này.
  • Dòng trụ Nobel Biocare có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với nhiều tình trạng mất răng, nhờ đó khi cắm Implant vào sẽ giúp trụ đứng vững trên cung hàm. Người mất răng trồng trụ Implant Nobel Biocare có thể sử dụng đến trọn đời nếu như chăm sóc răng miệng tốt.

2.3. Implant Mis C1

Implant Mis C1là thương hiệu Implant có xuất xứ từ Đức. Đây là một trong những loại Implant cao cấp nhất hiện nay. Với khả năng tích hợp xương nhanh, an toàn và vững chắc. Mang đến hiệu quả phục hình toàn diện cho các trường hợp mất răng.

Những đặc điểm nổi bật của Implant Mis C1 như sau:

  • Cấu tạo 3 phần với thiết kế đỉnh hình vòm kết nối côn Code, mang lại độ vững chắc cho trụ Implant ngay từ thời điểm cấy ghép ban đầu, bề mặt nhám Platform Switching cùng vòng ren kép quanh trụ sẽ giúp Implant Mis C1 có độ bền cao. Thông thường, Implant Mis C1 có tuổi thọ đến 20 năm và kéo dài đến trọn đời nếu có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học.
  • Trụ Mis C1 có thiết kế hình nón cùng khả năng chống xoay, mang đến độ chắc chắn và khả năng chịu lực lớn, giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương xảy ra.
  • Các vòng siêu nhỏ trên cổ Implant giúp giảm lực nén tại vùng biểu mô.
  • Implant Mis C1 với cơ chế ổn định kép (ổn định cả về mặt cơ học và sinh học), giúp cho sự phát triển của xương được hoàn thiện nhanh chóng sau khi cấy trụ Implant.
  • Ngoài ra, Implant Mis C1 được cấu tạo bởi 100% Titanium nên hoàn toàn an toàn với cơ thể. Đặc biệt, loại Implant này có khả năng hạn chế những biến chứng như: đào thải Implant, viêm quanh trụ Implant, nứt hoặc gãy trụ…
  • Với những ưu điểm ưu việt như trên, cấy ghép Implant giúp cải thiện sức khỏe và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, trồng Implant Đức Mis C1 chỉ tốt khi nha khoa sử dụng trụ chính hãng, được trực tiếp thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao và sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Chi phí để cấy ghép trụ Implant Nobel Mis C1 chính hãng sẽ từ 24 - 30 triệu/trụ.

2.4. Implant Global D In – Kone Pháp (Implant Tekka Pháp)

Implant Global D In – Kone Pháp thuộc sở hữu của tập đoàn Global D, là trụ Implant có chất lượng hàng đầu tại Pháp và được sử dụng tại hơn 40 quốc trên thế giới. Dòng trụ này được đông đảo bệnh nhân lựa chọn không chỉ nhờ hiệu quả phục hình hoàn hảo mà còn bởi nó phù hợp với nhiều trường hợp lâm sàng.

Thương hiệu Implant Global D In – Kone đưa tới kết quả cấy ghép Implant vượt trội, với các ưu điểm:

  • Implant Global D In – Konecó kết nối côn thuôn 80 cùng với cấu tạo ren xoắn quanh thân trụ giúp khuếch tán lực và kích thích xương hàm phát triển. Ngoài ra, xương hàm sẽ lấp đầy các rãnh xoắn, giúp cho trụ Implant đứng vững, không bị lung lay, xô lệch trong quá trình ăn nhai.
  • Bề mặt của trụ Implant Global D In – Kone được xử lý bằng công nghệ đặc biệt, giúp xương hàm và mô mềm có thể bám chắc vào trụ. Với ren xoắn kép dạng nén, tạo khả năng bám và tái tạo xương. Quá trình liền thương và thời gian tích hợp giữa xương hàm với trụ Implant cũng được rút ngắn một cách đáng kể.
  • Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, đảm bảo độ cứng chắc cho răng Implant.
  • Phục hồi khả năng ăn nhai giống như răng thật, bệnh nhân có thể thoải mái ăn các loại thực phẩm mà không cần kiêng cữ như các phương pháp phục hình răng khác.
  • Trồng một lần sử dụng trọn đời. Giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa.
  • Vệ sinh răng Implant dễ dàng, đơn giản như răng thật.

Sẽ dao động từ 20 - 25 triệu/trụ đối với chi phí Implant Global D In - Kone Pháp chính hãng.

Implant Global D In – Kone
Implant Global D In – Kone.

2.5. Implant Dio Hàn Quốc

Implant Dio Hàn Quốc được sản xuất bởi công ty Dio Implant, có trụ sở tại Hàn Quốc. Đây là một công ty toàn cầu có mạng lưới phân phối rộng khắp 70 quốc gia. Implant Dio Hàn Quốc mặc dù ra đời sau các loại trụ Implant của Thụy Sỹ, Mỹ, Đức… nhưng vẫn được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả và độ bền.

Chất lượng của trụ Implant Dio Hàn Quốc được minh chứng qua những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Bề mặt Implant Dio Hàn Quốc được thổi vi cát và tạo vi lưu giúp xương có thể bám dính nhanh chóng. Kết hợp các rãnh xoắn trên thân trụ sẽ tạo điều kiện để các mô xương phát triển và dính chặt vào trụ Implant. Khớp nối giữa Abutment và Implant với cấu trúc mười vòng xoắn sẽ tăng tính ổn định của phục hình.
  • Cấu tạo Implant Dio Hàn Quốc hoàn toàn từ Titanium. Đây là một hợp chất sinh học duy nhất trên thế giới hoàn toàn không độc hại với cơ thể người. Nên khi được cấy vào xương hàm sẽ tích hợp rất nhanh mà không lo bị đào thải, dị ứng, viêm nhiễm...
  • Implant Dio Hàn Quốc có tính thẩm mỹ cao khi phục hình sâu dưới nướu đến 3mm, như răng thật mọc ra từ nướu.
  • Trụ Implant Dio Hàn Quốc được thiết kế với chiều dài, bán kính phù hợp để thay thế hoàn toàn chân răng thật. Không những thế, độ cứng chắc, khả năng chịu lực của trụ Dio cũng rất cao. Nên sau khi phục hình thì đáp ứng khả năng ăn nhai và cảm nhận như răng thật.
  • Giống như với các loại trụ Implant khác, tuổi thọ Implant Dio Hàn Quốc vĩnh viễn nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách.

Đối với chi phí Implant Dio Hàn Quốc chính hãng, sẽ dao động từ 12 - 16 triệu/trụ.