Thứ ba 13/05/2025 13:53
Tin mới
  • Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp chia cổ tức khủng 435%

  • Đề xuất lập khu thương mại tự do ở Hải Phòng

  • Giá gạo ngày 13/5 các loại bình ổn

  • Giá cà phê chịu sức ép lớn do tỷ giá

  • Thủ tướng: Thái Bình cần lấn biển và làm ngay tuyến đường 10 làn kết nối với Hưng Yên

  • Đại học Quốc gia Hà Nội rút ngắn thời gian đào tạo cử nhân còn 2,5-3 năm

  • Chứng khoán Mỹ tăng vọt sau thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

  • Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh yêu cầu giảm giá thuốc

  • Đề nghị truy tố 30 bị can trong vụ án sai phạm đấu thầu xảy ra ở Tập đoàn Thuận An

  • Hà Nội: Đấu giá thành công 34 thửa đất ở Thạch Thất, cao nhất hơn 56 triệu đồng/m2

  • EVN thuê gần 21ha đất để làm dự án Thủy điện Trị An mở rộng

  • PGBank hoàn tất chào bán 80 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng

  • UOB dự báo đồng USD suy yếu kéo dài, vàng bứt phá lên 3.600 USD/ounce trong quý 1/2026

  • VN-Index bật tăng như vũ bão, nhà đầu tư thận trọng trước vùng kháng cự 1.300 điểm trong phiên ngày 13/5

  • 10 nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2025

  • Điều chỉnh cục bộ quy hoạch Sân bay Long Thành

  • Mỹ và Trung Quốc đồng ý giảm thuế quan trong 90 ngày

  • Đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận hàng chục nghìn tỷ, Sunshine Group mới hoàn thành 1% trong quý I/2025

  • Khởi công tuyến cao tốc huyết mạch qua Thái Bình, Nam Định

  • Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết: Chạy nước rút để về đích

16:09 |  11/11/2022

Nếu không huy động tối đa nguồn lực thi công "cuốn chiếu" các lớp móng, mặt đường, dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết khó hoàn thành trong năm 2022, Ban điều hành dự án đã yêu cầu đại diện các nhà thầu trực tiếp có mặt ở công trường để chỉ đạo thi công.

Công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có nhiều chuyển biến sau lễ phát động "120 ngày đêm" - Ảnh: Báo GT

Theo tin từ Ban Quản lý dự án (QLDA) 7 về tiến độ triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết tính đến hết tuần đầu tiên của tháng 11/2022, khối lượng thi công dự án đạt hơn 3.600 tỷ đồng, đạt 57,64% giá trị các hợp đồng.

Dự án đang chậm tiến độ 4,21%

So với kế hoạch điều chỉnh ngày 19/10, khối lượng thi công dự án vẫn chậm khoảng 4,21%.

Trong đó, gói thầu XL01 đạt 74,73% giá trị hợp đồng, chậm tiến độ 6,89%; gói thầu XL02 đạt 44,9%, chậm 6,89%; gói thầu XL03 và XL04 đều đạt 53,56%, chậm lần lượt là 4,61% và 4,52% so với tiến độ yêu cầu.

Gói thầu XL01, hạng mục cần tập trung nhất là công tác đắp nền đường tuyến chính của Công ty Đạt Phương (hiện còn 20.000 m3), Tổng công ty Thăng Long (hiện còn 15.000 m3). Cùng với đó là việc thi công móng cấp phối đá dăm và cấp phối đá dăm gia cố xi măng của hai nhà thầu này.

Tại gói thầu XL02, nút thắt tiến độ là công tác đắp nền đường tuyến chính của Tổng công ty Hải Đăng (hiện còn 100.000 m3/300.000 m3) và công tác thi công hạng mục móng, cấp phối đá dăm.

Công nhân thi công ban đêm trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết - Ảnh: Báo GT
Công nhân thi công ban đêm trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết - Ảnh: Báo GT

Bổ sung thiết bị, đại diện nhà thầu phải trực tiếp có mặt tại công trường

Xác định nếu không huy động tối đa nguồn lực thi công cuốn chiếu các lớp móng, mặt đường thì khó hoàn thành trong năm 2022, Ban điều hành dự án đã yêu cầu đại diện các nhà thầu trực tiếp ở công trường để chỉ đạo thi công, kịp thời nguồn lực tài chính, giải quyết các vướng mắc của các tổ đội thi công.

Riêng nhà thầu Hải Đăng bổ sung ngay xe vận chuyển, đáp ứng khối lượng đắp khoảng 3.500 m3/ngày so với năng suất đạt khoảng 1.500 m3/ngày ở thời điểm hiện tại và tập trung tài chính để thi công.

Đối với nhà thầu Nhạc Sơn, Ban điều hành đã yêu cầu huy động thêm nhân công để thi công đồng loạt các cầu, đặc biệt là cầu Km 158+825 thường xuyên bị ngập khi mưa lớn, xả lũ làm tắc đường công vụ ảnh hưởng vận chuyển vật liệu thi công đường.

Tại gói thầu XL03, tiến độ thi công của nhà thầu Cienco8 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện, công tác đắp nền đường tuyến chính của Cienco8 chỉ còn hơn 20.000 m3, Tổng công ty Phúc Lộc còn 10.000 m3. Được biết, Cienco8 đã huy động hơn 30 đầu xe vận chuyển đất mỗi ngày. Công tác thi công đắp đất hiện đạt khoảng 2.500 m3/ngày (cao hơn so với kế hoạch Ban điều hành yêu cầu khoảng 1.700-1.800 m3/ngày).

Để bắt kịp tiến độ dự án, Ban điều hành đã yêu cầu các nhà thầu cơ bản hoàn thành phần đắp nền tuyến chính trước 20/11.

Tại gói thầu XL04, công tác đắp nền đường tuyến chính hiện cũng còn 50.000 m3 tập trung chủ yếu ở các đoạn đường đầu cầu và đoạn đắp cao; công tác thi công hạng mục móng còn khoảng 8 km và cấp phối đá dăm còn khoảng 19 km. Bê tông nhựa đạt 25/49,6 km và triển khai thi công đại trà đồng loạt hạng mục bê tông nhựa C19 11,3/49,6 km.

Đối với gói thầu XL4, Ban điều hành dự án đã yêu cầu các nhà thầu cơ bản hoàn thành phần đắp nền tuyến chính trước 15/11 và hoàn thiện đường gom trong tháng 12/2022.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cao-toc-vinh-hao-phan-thiet-chay-nuoc-rut-de-ve-dich-d8915.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.