Tin mới
  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • FPT Retail sắp phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu trả cổ tức

  • Từ 15h chiều (3/7), giá xăng giảm về dưới 20.000 đồng/lít

  • Khởi động xây tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng trong năm 2025

  • Microsoft cắt giảm hơn 9.000 nhân viên, hiện thực hoá giấc mơ trí tuệ nhân tạo (AI)

  • Đề xuất lùi thời gian áp tiêu chuẩn khí thải mức cao với xe ô tô

  • Chạy thử toàn bộ hệ thống vận hành Cảng HKQT Long Thành trước tháng 6/2026

  • 6 tháng đầu năm, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng hơn 15%

  • Bạch kim lập đỉnh 11 năm, làn sóng tích trữ đồng tại Mỹ gia tăng

  • HAGL (HAG) của 'bầu Đức' dự kiến nâng mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 2.500 tỷ đồng

  • 'Mì tôm tuổi thơ - Miliket' sắp 'khai tử' sản phẩm gắn bó gần nửa thế kỷ, chia cổ tức 13% bằng tiền

  • Xuất khẩu sầu riêng chỉ đạt 386 triệu USD, giảm 58% so với cùng kỳ

  • Tập đoàn AEON muốn mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP HCM

  • GRDP của Hà Nội ước tăng 7,63%

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết: Chạy nước rút để về đích

16:09 |  11/11/2022

Nếu không huy động tối đa nguồn lực thi công "cuốn chiếu" các lớp móng, mặt đường, dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết khó hoàn thành trong năm 2022, Ban điều hành dự án đã yêu cầu đại diện các nhà thầu trực tiếp có mặt ở công trường để chỉ đạo thi công.

Công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có nhiều chuyển biến sau lễ phát động "120 ngày đêm" - Ảnh: Báo GT

Theo tin từ Ban Quản lý dự án (QLDA) 7 về tiến độ triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết tính đến hết tuần đầu tiên của tháng 11/2022, khối lượng thi công dự án đạt hơn 3.600 tỷ đồng, đạt 57,64% giá trị các hợp đồng.

Dự án đang chậm tiến độ 4,21%

So với kế hoạch điều chỉnh ngày 19/10, khối lượng thi công dự án vẫn chậm khoảng 4,21%.

Trong đó, gói thầu XL01 đạt 74,73% giá trị hợp đồng, chậm tiến độ 6,89%; gói thầu XL02 đạt 44,9%, chậm 6,89%; gói thầu XL03 và XL04 đều đạt 53,56%, chậm lần lượt là 4,61% và 4,52% so với tiến độ yêu cầu.

Gói thầu XL01, hạng mục cần tập trung nhất là công tác đắp nền đường tuyến chính của Công ty Đạt Phương (hiện còn 20.000 m3), Tổng công ty Thăng Long (hiện còn 15.000 m3). Cùng với đó là việc thi công móng cấp phối đá dăm và cấp phối đá dăm gia cố xi măng của hai nhà thầu này.

Tại gói thầu XL02, nút thắt tiến độ là công tác đắp nền đường tuyến chính của Tổng công ty Hải Đăng (hiện còn 100.000 m3/300.000 m3) và công tác thi công hạng mục móng, cấp phối đá dăm.

Công nhân thi công ban đêm trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết - Ảnh: Báo GT
Công nhân thi công ban đêm trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết - Ảnh: Báo GT

Bổ sung thiết bị, đại diện nhà thầu phải trực tiếp có mặt tại công trường

Xác định nếu không huy động tối đa nguồn lực thi công cuốn chiếu các lớp móng, mặt đường thì khó hoàn thành trong năm 2022, Ban điều hành dự án đã yêu cầu đại diện các nhà thầu trực tiếp ở công trường để chỉ đạo thi công, kịp thời nguồn lực tài chính, giải quyết các vướng mắc của các tổ đội thi công.

Riêng nhà thầu Hải Đăng bổ sung ngay xe vận chuyển, đáp ứng khối lượng đắp khoảng 3.500 m3/ngày so với năng suất đạt khoảng 1.500 m3/ngày ở thời điểm hiện tại và tập trung tài chính để thi công.

Đối với nhà thầu Nhạc Sơn, Ban điều hành đã yêu cầu huy động thêm nhân công để thi công đồng loạt các cầu, đặc biệt là cầu Km 158+825 thường xuyên bị ngập khi mưa lớn, xả lũ làm tắc đường công vụ ảnh hưởng vận chuyển vật liệu thi công đường.

Tại gói thầu XL03, tiến độ thi công của nhà thầu Cienco8 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện, công tác đắp nền đường tuyến chính của Cienco8 chỉ còn hơn 20.000 m3, Tổng công ty Phúc Lộc còn 10.000 m3. Được biết, Cienco8 đã huy động hơn 30 đầu xe vận chuyển đất mỗi ngày. Công tác thi công đắp đất hiện đạt khoảng 2.500 m3/ngày (cao hơn so với kế hoạch Ban điều hành yêu cầu khoảng 1.700-1.800 m3/ngày).

Để bắt kịp tiến độ dự án, Ban điều hành đã yêu cầu các nhà thầu cơ bản hoàn thành phần đắp nền tuyến chính trước 20/11.

Tại gói thầu XL04, công tác đắp nền đường tuyến chính hiện cũng còn 50.000 m3 tập trung chủ yếu ở các đoạn đường đầu cầu và đoạn đắp cao; công tác thi công hạng mục móng còn khoảng 8 km và cấp phối đá dăm còn khoảng 19 km. Bê tông nhựa đạt 25/49,6 km và triển khai thi công đại trà đồng loạt hạng mục bê tông nhựa C19 11,3/49,6 km.

Đối với gói thầu XL4, Ban điều hành dự án đã yêu cầu các nhà thầu cơ bản hoàn thành phần đắp nền tuyến chính trước 15/11 và hoàn thiện đường gom trong tháng 12/2022.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cao-toc-vinh-hao-phan-thiet-chay-nuoc-rut-de-ve-dich-d8915.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.