Theo Cục An toàn thực phẩm nhận, đơn vị nhận được kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia về mẫu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hàu sâm FASTRO MEN, số lô: 010422, NSX: 120422, HSD: 12//4/2025 lấy mẫu tại Công ty cổ phần phát triển công nghệ Bionex Medical – Chi nhánh Hưng Yên có chứa chất cấm (N-Desmethyl tadalafil).

N-Desmethyl tadalafil là tân dược chứa hoạt chất tadanafil, được chỉ định trong các bệnh lý rối loạn cương dương ở nam giới trưởng thành. Chất này được cấm sử dụng trong thực phẩm vì có nguy cơ tác động tới huyết áp, tim mạch.

Ngày 18/8, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 359 /QĐ-ATTP về việc thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

ản phẩm Hàu sâm Fastro MEN chứa chất cấm N-Desmethyl tadalafil .
Sản phẩm Hàu sâm Fastro MEN chứa chất cấm N-Desmethyl tadalafil.

Hàu sâm FASTRO MEN được quảng cáo là hỗ trợ tăng cường sinh lực, cải thiện sinh lý nam giới. Chất cấm N-Desmethyl tadalafil là một loại tân dược kê đơn dùng để điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Theo khuyến cáo, vì là thuốc nên tadalafil chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát y tế. Việc sử dụng tadalafil không thích hợp sẽ khiến người tiêu dùng có nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm đột quỵ, đau tim, huyết áp thấp và chứng priapism (cương cứng gây đau đớn và quá lâu).

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Hàu sâm FASTRO MEN nêu trên. Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.