Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Health gain tea
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Health gain tea

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo TPBVSK trên internet và môi trường mạng và phản ánh của báo chí, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website: https://www.dongnamduochoanganh.com, https://dongnamduochoanganh.vn, https://www.dongyhoanganh.com đang quảng cáo các sản phẩm TPBVSK: Health gain tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám - sáng da vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Các sản phẩm TPBVSK quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh (địa chỉ: TT Đồng Xa số B10, ngõ 26 đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong khi Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm TPBVSK: Health gain tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám - sáng da quảng cáo vi phạm trên các trang website nêu trên.

Sản phẩm TPBVSK viêm âm tán Hoàng Cung.
Sản phẩm TPBVSK viêm âm tán Hoàng Cung.

Mặc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm “sờ gáy” nhưng theo kết quả khảo sát ngày 17/11/2021 của Phóng viên thì trên các website: https://www.dongnamduochoanganh.com, https://www.dongyhoanganh.com vẫn "chễm chệ" những nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK: Viêm âm tán Hoàng Cung, Dương Lực Hoàn, Tinh Chất Nám - Tàn Nhang với hàng loạt các công dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm luật quảng cáo.

Theo đó tại website: https://www.dongnamduochoanganh.com, https://www.dongyhoanganh.com vẫn đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm Viêm âm tán Hoàng Cung với công dụng trị dứt điểm các bệnh phụ khoa.

Cụ thể: Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa như: Nấm, tạp khuẩn, trực khuẩn, khí hư huyết trắng, bệnh sùi mào gà…; Điều trị Viêm lộ tuyến cổ tử cung và phục hồi chức năng tự nhiên; Điều trị viêm cổ tử cung, giúp phục hồi cổ tử cung về trang thái tự nhiên; Điều trị tắc vòi trứng do viêm nhiễm (Cơ chế xử lý tạp khuẩn tại chỗ và hút toàn bộ cặn bẩn và tạp khuẩn gây hại ra khỏi vòi trứng và cổ tử cung…)

Cảnh báo hàng loạt sản phẩm TPBVSK của Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh vi phạm luật quảng cáo
Cảnh báo hàng loạt sản phẩm TPBVSK của Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh vi phạm luật quảng cáo

Chỉ là sản phẩm TPBVSK nhưng Viêm âm tán Hoàng Cung được "nổ" có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Hay sản phẩm TPBVSK Dương Lực Hoàn cũng được website: https://www.dongnamduochoanganh.com và https://www.dongyhoanganh.com "nổ" có công dụng: Tăng độ cương cứng của dương vật, tăng kích thước “cậu nhỏ” một cách tự nhiên. Giúp tăng cường sinh lực, kéo dài thời gian quan hệ. Gia tăng cảm xúc, giúp cuộc “yêu” thêm hưng phấn, thăng hoa… Điều trị rối loạn cương dương; Điều trị rối loạn xuất tinh; Điều trị chứng Đau nhức khi quan hệ:..

Cảnh báo hàng loạt sản phẩm TPBVSK của Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh vi phạm luật quảng cáo
Cảnh báo hàng loạt sản phẩm TPBVSK của Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh vi phạm luật quảng cáo

Ngoài ra, sản phẩm Tinh Chất Nám - Tàn Nhang cũng được “thổi phồng” với hàng loạt các công dụng như: Đặc trị và ngăn ngừa các loại nám, tàn nhang, tàn nhang tự phát, thứ phát; Loại bỏ và ngăn ngừa các sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ thâm, nám,tàn nhang….

Cảnh báo hàng loạt sản phẩm TPBVSK của Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh vi phạm luật quảng cáo
Sản phẩm Tinh Chất Nám - Tàn Nhang được “nổ” với hàng loạt các công dụng "thần thánh"

Liên quan đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh, đây không phải lần đầu các sản phẩm của Công ty này bị Cục An toàn thực phẩm “bêu tên".

Trước đó, hàng loạt các sản phẩm sản như: Trà thảo mộc giảm cân Hoàng Anh, tăng cân Hoàng Anh, Viên uống Dương lực hoàn và Thảo dược Điều kinh hiếm muộn... dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh đã triển khai và phân phối các sản phẩm trên với hàng trăm đại lý trên toàn quốc, hàng ngày trực tiếp đưa các sản phẩm trên đến tay người tiêu dùng.

Câu hỏi đặt ra các website: https://www.dongnamduochoanganh.com, https://www.dongyhoanganh.com có phải là website của Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh? Nếu phải thì Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh có đang "phớt lờ" cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm? Vì lợi nhuận, bất chấp các quy định của pháp luật, coi thường tính mạng của người tiêu dùng?

Để đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, kính đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Cục An toàn thực phẩm cần mạnh tay, quyết liệt hơn trong việc xử lý nếu đã phát hiện sai phạm.

Người tiêu dùng cũng cần thận trọng trước khi đặt mua và tin dùng bất kỳ sản phẩm TPBVSK nào do Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh phân phối nói riêng và các sản phẩm TPBVSK khác nói chung. Tránh tình trạng "tiền mất, tật vẫn mang", thậm chí bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất căn bệnh của mình hoặc của người thân.

Bộ Y tế khẳng định không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào chữa được bệnh, thay thế được thuốc chữa bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo: Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời. Không mua và sử dụng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thuốc bán trôi nổi.

Khi mua các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, trong đó có Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thuốc chữa bệnh, thiết bị y tế phải yêu cầu người bán cung cấp hóa đơn bán hàng để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hóa giữa hai bên.

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho cơ quan chức năng địa phương để kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm.