L.T.N.H làm việc với cơ quan chức năng
L.T.N.H làm việc với cơ quan chức năng

Ngày 17/9, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với L.T.N.H, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ do cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 12/9/2021, H. đăng hình ảnh giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 đã che đậy thông tin cá nhân kèm nội dung "nhờ ba chồng gửi nên được tiêm thuốc Mỹ". Sau đó, H. đã xóa bài viết và đăng lại lần hai với nội dung "nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ".

Tuy bài viết đã được xóa ngay sau đó, nhưng nhiều người đã kịp chụp lại màn hình và thông tin lên cơ quan chức năng của TP Cần Thơ. Nắm được vụ việc, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ đã ngay lập tức vào cuộc xác minh thông tin và mời L.T.N.H đến làm việc.

Tại đây N.H. thừa nhận đã tải hình ảnh giấy xác nhận tiêm chủng trên MXH nhưng không nhớ tài khoản về để đăng "lòe" bạn bè chứ không có mục đích gì khác.

Bài đăng của L.T.N.H trên MXH
Bài đăng của L.T.N.H trên MXH

Nhưng bài đăng sai sự thật trên đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố Cần Thơ.

Trước đó, ngày 11/09, UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa Phó chủ tịch UBND phường An Phú liên quan tới vụ cô gái đăng tải lên MXH với nội dung "được tiêm vaccine nhờ xin ông anh".