Bột hoa hồng là gì? Cách tự làm bột hoa hồng tại nhà

Hoa hồng, một loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp và phục vụ cho việc làm đẹp một cách thần kỳ. Hiện nay, những thông tin về cách làm bột hoa hồng trở nên rầm rộ và được nhiều người áp dụng. Vì bột hoa hồng vẫn giữ được những dưỡng chất có ích cho việc làm đẹp hiệu quả.

Cách làm bột hoa hồng: dùng cánh hoa hồng kết hợp với một vài nguyên liệu khác để tăng công dụng làm đẹp và tạo ra loại bột hoa hồng làm mặt nạ dưỡng da chất lượng.

Bột hoa hồng nguyên chất sau khi xay mịn
Bột hoa hồng nguyên chất sau khi xay mịn

Bước 1 - Chuẩn bị nguyên liệu: Hoa hồng hoặc nụ hoa hồng đem tước cánh, đem rửa sạch rồi phơi khô, không phơi trực tiếp dưới nắng tránh làm thất thoát lượng tinh dầu có trong hoa. Đất sét mịn, chọn loại đất sét dùng để làm đẹp, đất sét chứa nhiều khoáng chất tự nhiên giúp da thêm hồng hào, khỏe mạnh, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da. Bột yến mạch, sử dụng bột yến mạch để tăng cường khả năng giữ ẩm và làm trắng da. Hạt hạnh nhân và cánh hoa Lavender khô, nếu không có hoa Lavender có thể thay thế bằng hoa Cúc. Không dùng loại hạt hạnh nhân đã tẩm gia vị ăn liền.

Bước 2 - Xay mịn: Dùng máy xay hoặc cối xay xay mịn các nguyên liệu lại rồi trộn với nhau. Xay từng nguyên liệu cho thật mịn và nhuyễn rồi trộn đều. Dùng rây rây bột để các bột mịn và được trộn đều lại với nhau.

Bước 3 - Bảo quản: Bột sau khi xay mịn cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín để bảo quản. Bảo quản bột ở nơi khô ráo và thoáng mát để sử dụng dần.

Công dụng của hoa hồng, bột hoa hồng

Hoa hồng không chỉ quyến rũ mọi người bởi sắc đẹp và hương thơm mà còn ở công dụng làm đẹp tuyệt vời. Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng đều yêu thích các sản phẩm từ hoa hồng như tinh dầu hoa hồng, bột hoa hồng, nước hoa,…Trong cánh hoa hồng chứa nhiều chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K và chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa da.

Bột hoa hồng là gì? Tác dụng của bột hoa hồng trong làm đẹp
Bột hoa hồng được coi là "thần dược"đối với làn da của chị em phụ nữ

Dưới đây là một số tác dụng chính của mặt nạ bột hoa hồng đối với sức khỏe làn da mà chị em phụ nữ nên biết như làm mặt nạ bột trà hoa hồng làm trắng da loại bỏ tàn nhang; giúp bảo vệ da tránh tác hại từ các tia tử ngoại; tăng cường độ ẩm mịn tươi sáng cho làn da; ngăn ngừa da hình thành sạm, nấm tàn nhang rất hiệu quả.

Cung cấp dưỡng chất cho da giúp da thư giãn và tăng độ mịn màng của da; mặt nạ bột trà hoa hồng giúp căng bóng da. Da bạn sẽ căng tràn sức sống và trắng mịn ngay sau khi sử dụng sản phẩm; chăm sóc và cải thiện làn da bị dị ứng hiệu quả. Giúp làn da luôn trắng sáng, mịn màng, loại bỏ các tế bào chết trên da.

Mặt nạ bột hoa hồng được sử dụng trong làm đẹp, giúp da căng bóng, sáng mịn
Mặt nạ bột hoa hồng được sử dụng trong làm đẹp, giúp da căng bóng, sáng mịn

Bột hoa hồng có thể kiểm soát việc sản xuất dầu hoặc bã nhờn quá mức do tác dụng làm se của nó. Đồng thời, làm dịu làn da bị kích thích nhạy cảm.

Những lưu ý khi sử dụng bột hoa hồng

Bột hoa hồng là một sản phẩm làm đẹp lành tính, được điều chế hoàn toàn từ nụ hoa hồng khô tự nhiên, không dùng chất bảo quản. Vì vậy rất tốt cho sức khỏe làn da. Sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng có nhu cầu muốn làm đẹp.

Nước hoa hồng được sử dụng, ưa chuộng trong việc tẩy trang, tạo độ ẩm
Nước hoa hồng được sử dụng, ưa chuộng trong việc tẩy trang, tạo độ ẩm

Tuy nhiên, không nê sử dụng cho những người mẫn cảm với các thành phần trong sản phẩm. Ngoài ra, cần bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Khi đắp mặt nạ, chỉ dùng tối đa 3 lần/ tuần. Không nên quá lạm dụng sản phẩm, dùng lượng vừa đủ tránh lãng phí cũng như là quá liều