Black Friday 2023 giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn hạn chế 'rút hầu bao'

Black Friday diễn ra từ ngày (24/11/2023), các cửa hàng trong trung tâm thương mại tại Hà Nội như Lotte Mall, Vincom, Tràng Tiền Plaza, AEON ồ ạt tung chương trình khuyến mại xong lượng khách đến mua sắm không quá đông đúc.

Black Friday 2023 giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn hạn chế 'rút hầu bao'

Chia sẻ với phóng viên, anh Q. người tiêu dùng cho biết: "Mình hạn chế mua sắp vì năm nay tài chính cá nhân không dư giả. Nói chung là vẫn thích hàng giảm giá nhưng mua hàng thiết yếu thôi".

Cùng quan điểm, chị Lê Thanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng: "Mua sắm dịp này khá thích thú vì nhiều mẫu mã mình thích giảm từ 10-30% lại là hàng hiệu. Tính ứng dụng của các sản phẩm thời trang này theo thời gian không lỗi mốt nên mình thường săn vào dịp Black Friday. Mình cũng chỉ mua các sản phẩm mình thật sự thích và cần dùng. Như trước đây mình có thể bỏ 10 triệu đồng để mua sắm dịp Black Friday nhưng năm nay thì mình chỉ chi 50% khoản này".

Black Friday 2023 giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn hạn chế 'rút hầu bao'

Anh Quang Thắng, một nhân viên hãng thời trang Adidas, tại Trung tâm thương mại Bà Triệu cho biết, cách đây 1 tuần hãng đã triển khai giảm giá các sản phâm dịp Black Friday.

Trong ngày đầu chạy chương trình giảm giá Black Friday, cửa hàng bán được hàng trăm sản phẩm quần áo, túi, ví, giầy thể thao… nhiều mẫu túi xách, giày dép bán chạy chỉ còn vài chiếc trên kệ.

Anh Thắng cho biết thêm, trong năm, thương hiệu cũng triển khai nhiều đợt giảm giá nhưng dịp Black Friday giảm sâu nhất. Năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn nên cửa hàng chạy chương trình giảm giá sớm hơn và giảm sâu hơn mọi năm.

Theo đó, nếu những năm trước thương hiệu này thường giảm giá 30% thì năm nay toàn bộ cửa hàng giảm giá 50%, đối với một số mẫu cũ sẽ giảm tới 70%. Tuy nhiên theo anh Thắng tuy giảm giá khủng nhưng so với các năm trước sức mua vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Hy vọng ngày mai đúng ngày 24/11 khách hàng sẽ đông hơn.

Black Friday 2023 giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn hạn chế 'rút hầu bao'

Mức giảm giá "khủng" không chỉ được áp dụng tại các cửa hàng, mà để bắt kịp với thói quen mua sắm đa kênh của người tiêu dùng hiện đại, các chương trình giảm giá sập sàn dịp Black Friday cũng được áp dụng trên các nền tảng bán hàng online như các sàn thương mại điện tử, website, livestream... và cũng được nhiều người quan tâm mua sắm.

Được biết, Black Friday là ngày đại hội giảm giá lớn nhất trong năm có nguồn gốc từ Mỹ và đã lan rộng ra khắp thế giới; trong đó có Việt Nam. Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada).

Black Friday 2023 giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn hạn chế 'rút hầu bao'

Vì ngày Black Friday là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hàng năm nên ngày Black Friday năm 2023 sẽ rơi vào ngày 24/11, đây được xem là cơ hội mua sắm vàng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.