Bitcoin gặp áp lực bán tháo sau khi đạt đỉnh lịch sử, thị trường tiền điện tử mất 400 tỷ USD giá trị
Bitcoin gặp áp lực bán tháo sau khi đạt đỉnh lịch sử, thị trường tiền điện tử mất 400 tỷ USD giá trị

Theo dữ liệu của CoinDesk, vào khoảng 03h38 sáng theo giờ thế giới, bitcoin đã phục hồi trở lại giao dịch ở mức hơn 62.900 USD, giảm khoảng 2,5% so với 24 giờ trước đó.

Bitcoin đã có một hoạt động xuất sắc và tăng 124% trong năm qua. Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã đạt mức cao kỷ lục chỉ dưới 73.800 USD vào tuần trước.

Giá của tiền điện tử đã được hỗ trợ bởi sự ra mắt của quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay ở Mỹ (ETF) vào tháng 1/2024, cũng như sự kiện halving sắp tới - một sự kiện được viết bằng mã bitcoin, làm chậm hiệu quả việc cung cấp đồng tiền kỹ thuật số ra thị trường. . Trong lịch sử, việc giảm một nửa đã hỗ trợ giá .

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, giá trị của tất cả các đồng tiền kỹ thuật số đang tồn tại đã giảm mạnh kể từ mức cao nhất mọi thời đại của bitcoin và giảm 210 tỷ USD tính đến sáng thứ Tư.

Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã mất khoảng 400 tỷ USD giá trị kể từ mức cao nhất mọi thời đại của bitcoin, khi các tài sản kỹ thuật số khác như ether và solana cũng giảm mạnh.

Một phần của sự suy giảm có thể là do hoạt động chốt lời sau đợt tăng giá mạnh của tiền điện tử.

Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy số lượng người nắm giữ ngắn hạn bán bitcoin của họ để kiếm lời tăng đột biến vào ngày 12/3.

“Chúng tôi đã thấy mức giảm 20-30% trong các thị trường tăng giá Bitcoin trước đây là điều bình thường khi mọi thứ bắt đầu nóng lên. Và chúng tôi chắc chắn đã có nhiều dấu hiệu trong tuần qua cho thấy mọi thứ đang nóng lên khá nhiều”, Vijay Ayyar, phó chủ tịch thị trường quốc tế và tăng trưởng tại sàn giao dịch tiền điện tử CoinDCX, nói với CNBC.

Theo BitMEX Research, một số động lực đã đến từ các quỹ ETF bitcoin, vốn đã ghi nhận tổng cộng 154,4 triệu USD dòng tiền chảy ra vào thứ Hai. Đây là lần đầu tiên các quỹ ETF ghi nhận dòng vốn chảy ròng kể từ ngày 1 tháng 3.

Theo BitMEX Research, Grayscale Bitcoin Trust, hay GBTC, đã ghi nhận dòng vốn chảy ra là 642,5 triệu USD, trong khi các quỹ ETF khác có dòng vốn vào khiêm tốn hoặc không đổi.

GBTC đã bị chỉ trích vì mức phí cao hơn mức trung bình. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Grayscale, Michael Sonnenshein, đã nói với CNBC vào đầu tuần này rằng nhà quản lý quỹ tiền điện tử dự kiến ​​sẽ giảm phí đối với Grayscale Bitcoin Trust ETF trong những tháng tới.

Ayyar nói rằng, nếu bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng 60.000 đô la, tiền điện tử có thể suy yếu hơn nữa để kiểm tra mức 50.000 đô la đến 52.000 đô la, “đó sẽ là mục tiêu của chúng tôi để thị trường tăng trưởng này duy trì trong tương lai”.