BIDV rao bán khoản nợ được thế chấp bằng 4.000 m2 đất và cổ phiếu

Cụ thể: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HoSE: mã chứng khoán BID) sẽ đấu giá toàn bộ khoản nợ của Công ty cổ phần Công nghiệp Khai thác Chế biến đá Tây Nguyên.

Theo đó, tổng dư nợ tạm tính đến hết ngày 11/5/2023 là 120,9 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc 85,5 tỷ đồng, dư nợ lãi trong hạn và lãi phạt quá hạn: 33,44 tỷ đồng.

Mức giá khởi điểm mà BIDV đưa ra bằng dư nợ là 120,9 tỷ đồng.

Trong đó, 3 tài sản bảo đảm cho khoản nợ nêu trên gồm: Quyền sử dụng 4.086 m2 đất tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM. Quyền đòi nợ khối lượng xây lắp hợp đồng thi công xây dựng thuộc khách sạn Mỹ Khê Đà Nẵng thuộc hợp đồng với Công ty TNHH Đức Long Dung Quất. Và 400.000 cổ phiếu của CTCP Đầu tư Phát triển Dịch vụ Công trình Công cộng Đức Long Gia Lai (nay là CTCP Tập đoàn Alpha Seven - DL1) thuộc số dư tài khoản của ông Nguyễn Tuấn Vũ.

Khoản nợ trên được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “Có sao bán vậy”. Người tham gia đấu giá khoản nợ có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ pháp lý khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ, tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ.

Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của bên thế chấp, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản. Những rủi ro này, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không thể lường trước được. Với trách nhiệm của mình, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá minh bạch thông tin và sẽ hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin/hồ sơ có được để khách hàng có nhu cầu mua đấu giá khoản nợ xem xét, quyết định. Người mua khoản nợ đấu giá có trách nhiệm tiếp cận thông tin, xác nhận và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ; Bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm giải quyết đối với những rủi ro tiềm ẩn nói trên.

Được biết, CTCP Công nghiệp Khai thác Chế biến đá Tây Nguyên được thành lập năm 2011, hoạt động trong lĩnh vực mua bán gỗ, phân bón, đá, có trụ sở tại 26/35 Sư Vạn Hạnh, phường Hội Thương, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc là bà Nguyễn Thị Như Lũy.

Trong khi đó, trên thị trường, cổ phiếu DL1 hiện chỉ có giá 4.800 đồng/cp, ghi nhận tăng 37% trong vòng 1 tháng qua. Tương ứng giá trị số cổ phiếu thế chấp trên là khoảng 1,9 tỷ đồng.