Theo các doanh nghiệp sản xuất, năm nay "bão giá" khiến chi phí cho phần nguyên liệu đầu vào để làm bánh tăng. Do đó, nhiều đại diện đơn vị kinh doanh bánh Trung thu lớn cho biết, giá bánh bán ra thị trường sẽ cao hơn so với những năm trước, mức giá tăng vào khoảng 25%.

Bánh Trung thu năm nay đang có giá tăng mạnh.
Bánh Trung thu năm nay đang có giá tăng mạnh.

Bánh Trung thu Kinh đô

Thành lập năm 1993 và cho đến nay, Kinh Đô là thương hiệu dẫn đầu thị phần bánh trung thu tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường thế giới. Với nhà máy hiện đại bậc nhất và hệ thống phân phối rộng khắp cùng sản phẩm bánh thơm ngon, đa dạng và không ngừng sáng tạo, Kinh Đô luôn được các doanh nghiệp, xí nghiệp, đoàn thể tin cậy, lựa chọn làm quà tặng cho nhân viên cùng khách hàng của mình.

Năm nay, bánh Kinh Đô loại có giá bán thấp nhất cũng lên tới 55.000 đồng/cái (bánh dẻo không trứng 180g), còn bánh mặn 2 trứng lên tới 122.000 - 167.000 đồng/cái (210g) - tức bằng 1/2 hộp bánh (4 cái) vào những năm trước. Bánh Như Lan thập cẩm gà quay 2 trứng 125.000 đồng/cái (250g). Một số bánh đặc biệt như bánh bào ngư giá 167.000 đồng/cái (2 trứng, 210g), gà quay sốt X.O giá 390.000 đồng/cái (4 trứng, 800g); bánh Trung thu Như Lan yến sào vi cá 750.000 đồng/cái (8 trứng, 1,2 kg)…

Kinh đô - Thương hiệu bánh Trung thu đứng đầu tại Việt Nam.
Kinh đô - Thương hiệu bánh Trung thu đứng đầu tại Việt Nam.

Bánh Trung thu Như Lan

Bánh trung thu Như Lan được nhiều khách hàng đánh giá là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Như Lan có các loại bánh khác nhau như bánh dẻo, bánh nướng với nhiều nhân đa dạng. Dòng sản phẩm bánh nướng có các loại nhân như: yến sào, vi cá, thập cẩm, gà quay, thập cẩm chay, dừa sầu riêng, hạt sen trà xanh, sen sô cô la, hạt sen hạnh nhân, đậu xanh sen sầu riêng, đậu táo đỏ, sen phomai tiramisu... Bánh Trung thu Như Lan mang hương vị thơm ngon độc đáo mà vẫn đáp ứng được xu hướng ít ngọt, giảm béo và được làm thủ công từ công thức bánh Trung thu gia truyền Bánh trung thu Như Lan có giá 290.000đ - 860.000đ/hộp 4 bánh.

Bánh Trung thu Như Lan là một gợi ý chất lượng để làm quà tặng.
Bánh Trung thu Như Lan là một gợi ý chất lượng để làm quà tặng.

Bánh Trung thu Bibica

Bánh Trung thu Bibica có 2 dòng bánh nướng và bánh dẻo, với những sản phẩm bánh trung thu truyền thống như thập cẩm lạp xưởng, gà quay Jambon, đậu xanh, hạt sen trà xanh, sữa dừa, khoai môn, mochi. Bên cạnh đó cũng có những hộp bánh trung thu cao cấp như Tuế Nguyệt, Phúc Nguyệt, Dạ Nguyệt, Thu Nguyệt, Ánh Nguyệt với hộp quà tặng được thiết kế trang nhã và tinh tế. Hộp bibica 2 bánh có giá từ 220.000đ/hộp 2 bánh đến 280.000đ/hộp 4 bánh 150g.

Bánh Trung thu Bbica trang nhã, tinh tế.
Bánh Trung thu Bbica trang nhã, tinh tế.

Bánh Trung thu Đại Phát

Bánh trung thu Đại Phát có điểm riêng biệt là những chiếc bánh trung thu mini, ngộ nghĩnh, đầy màu sắc và đặc biệt thơm ngon. Với đa dạng hương vị từ sò điệp, bào ngư hầm, yến sào táo đỏ, dưa gang, vải thiều, măng cụt, phô mai, nhãn nhục, sữa dừa, khoai môn, việt quất… Đến những tên gọi như bánh thỏ con như ý, bánh kim sa, bánh lava trứng muối, bánh phú quý hợi con, bánh cầu vồng,phú quý phù dung, trăng tròn xoáy, bánh trung thu ngàn lớp, bánh Hoàng Kim phun vàng… Bánh được kết hợp hài hòa trong những lễ hộp Đại Phát sang trọng, thu hút. Giá bánh trung thu Đại Phát theo từng lễ hộp dao động từ 300.000đ/lễ hộp 12 bánh đến 2.800.000đ/lễ hộp trung thu cao cấp.

Lễ hộp Đại Phát đa dạng mẫu mã, sang trọng.
Lễ hộp Đại Phát đa dạng mẫu mã, sang trọng.

Bánh Trung thu của thương hiệu Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery)

Một "ông lớn" khác trong ngành bánh Trung thu là Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) nhưng mùa Trung thu năm ngoái cũng ngưng hoàn toàn. Đến năm nay, Á Châu tái khởi động do kinh tế vừa phục hồi. Doanh nghiệp cho biết đang nỗ lực kiềm giá để giữ thị trường với mức tăng 5 - 10% so với những năm trước nhằm bù đắp chi phí đầu vào.

ABC đang cố gắng bình ổn giá
Bánh kẹo Á Châu đang cố gắng bình ổn giá bánh Trung thu.

Những chiếc bánh Trung thu tuy có giá trị vật chất không quá cao nhưng lại mang một tinh thần lớn, cầu chúc gia đình sum vầy, đoàn viên luôn là ước mong của mọi nhà. Với thị trường đa dạng và sôi động của mùa trăng 2022 này, chúc bạn tìm được lựa chọn quà tặng phù hợp!