Sáng 7/10, Hà Nội phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 tại Phú Xuyên và Hoàn Kiếm

Nhân viên y tế lấy mẫu cho người dân ở Hà Nội.
Nhân viên y tế lấy mẫu cho người dân ở Hà Nội.

Sáng 7/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới đều đã được cách ly.

Chùm liên quan TP.HCM có 1 ca là N.T.L, nữ, sinh năm 1992, địa chỉ Văn Hoàng, Phú Xuyên.

Bệnh nhân về từ Hồ Chí Minh ngày 4/9 đã được cách ly tập trung. Ngày 21/9 chuyển BV Đức Giang cách ly (cùng chồng và 2 con là F0), được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (BV Đức Giang thực hiện).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 4.023 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603ca, số mắc là người đã được cách ly 2.420 ca.

Riêng, chùm ca bệnh tại Bệnh viện Việt Đức đã ghi nhận 40 ca tại Hà Nội. Còn tại 5 tỉnh, thành phố đã ghi nhận tổng 52 ca.

Mở cửa giữa mùa dịch, chủ quán trà chanh và khách bị phạt gần 40 triệu đồng

Quán trà chanh “Dory” và khách bị xử phạt .
Quán trà chanh “Dory” và khách bị xử phạt .

Ngày 6/10, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã đề xuất UBND huyện ra quyết định xử phạt 1 quán trà chanh mở bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19 và 17 khách ngồi tập trung vi phạm giãn cách xã hội số tiền gần 40 triệu đồng.

Quán trà chanh trên là quán Dory ở tổ 17 thị trấn Đông Anh, do anh H. T. D. (SN 1993), trú tại huyện Đông Anh làm chủ.

Vietnam Airlines khôi phục 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10

Vietnam Airlines khôi phục 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10
Vietnam Airlines khôi phục 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Tối 6/10, Vietnam Airlines cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát và căn cứ ý kiến thống nhất của cơ quan chức năng với các địa phương, Vietnam Airlines Group dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10. Các hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, các đại lý chính thức và phòng vé ngay khi có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay hai chiều giữa thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày. Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa thành phố Hồ Chí Minh và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.

Theo quy định của nhà chức trách, hành khách đi máy bay phải tuân thủ “thông điệp 5K”, khai báo y tế, có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Riêng hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành.

Trong giai đoạn đầu mở lại các đường bay, hành khách xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu. Khi đến nơi, thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện “thông điệp 5K” và xét nghiệm theo quy định.

Giá Bitcoin sáng 7/10 tiếp tục tăng chóng mặt

Giá Bitcoin sáng nay 7/10 tiếp tục tăng chóng mặt
Giá Bitcoin sáng nay 7/10 tiếp tục tăng chóng mặt

Lúc 6h sáng nay 7/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 55.477 USD, tăng 7,7% so với hôm qua. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin thời điểm cao nhất đạt 55.735 USD, thấp nhất ở mức 50.433 USD.

Người phụ nữ chặn xe ô tô đánh ghen tại Hồ Tây

Chiếc xe bị chặn lại đánh ghen.
Chiếc xe bị chặn lại đánh ghen.

Khoảng 21h ngày 6/10, một người phụ nữ chặn đầu chiếc xe ô tô hiệu Mazda màu đỏ rồi nói lớn tiếng với đôi nam nữ ở trong xe, đồng thời người này mở cửa xe. Người phụ nữ chửi bới và dùng mũ bảo hiểm đập liên tục vào thân xe, kéo 2 người trong ô tô ra ngoài rồi túm tóc, tấn công cô gái.

Người phụ nữ nói người đàn ông là chồng của mình và có quan hệ bất chính với cô gái ngồi trong ô tô. Ngay khi sự việc diễn ra, nhiều người dân đi qua khu vực này hiếu kỳ tụ tập lại theo dõi khiến giao thông bị ùn ứ.

Khoảng ít phút sau đó, lực lượng Công an phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) có mặt tại hiện trường để giải tán đám đông và đưa những người liên quan về trụ sở làm việc.