Bản tin bất động sản 2/7: Hà Nội khởi động 'siêu' dự án đường Vành đai 4

Ngọc An
08:39 02/07/2022

Bản tin bất động sản 2/7 nổi bật với thông tin Hà Nội khởi động dự án đường Vành đai 4 và Đông Tây Land ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm...

Hà Nội khởi động 'siêu' dự án đường Vành đai 4

Sau khi dự án đường Vành đai 4 được Quốc hội thông qua và ra Nghị quyết thực hiện, UBND thành phố đang triển khai các bước chuẩn bị đầu tư dự án.

Theo Tiền Phong, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố vừa hình thành và ra mắt Ban Chỉ đạo thực hiện dự án. Do có quy mô, phạm vi lớn cũng như tính chất quan trọng của dự án nên Bí thư Thành ủy Hà Nội được cử làm Trưởng Ban chỉ đạo, các đồng chí Phó Bí thư trong đó có Chủ tịch UBND thành phố khi được kiện toàn sẽ là phó ban. Các Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ làm trưởng các tổ công tác chuyên ngành. Chẳng hạn như Tổ công tác chỉ đạo thực hiện dự án sẽ do Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn làm tổ trưởng; Tổ công tác chỉ đạo thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) sẽ do Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Đông làm tổ trưởng… Các Bí thư quận, huyện mà dự án đi qua và giám đốc các sở, ngành liên quan là thành viên Ban Chỉ đạo…

Thành phố xác định thời gian thực hiện dự án khoảng 5 năm, thời gian bắt đầu thực hiện là từ năm 2022, do vậy việc triển khai, hoàn thành các phần việc được giao tại dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô chính là “thước đo” năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và là uy tín cá nhân của mỗi thành viên trong Ban Chỉ đạo được giao nhiệm vụ.

Một trong những nhiệm vụ trước mắt, quan trọng nhất là Ban hành kế hoạch tổ chức, thực hiện, sau đó khẩn trương xác định, công bố chỉ giới đường đỏ, tổ chức cắm mốc làm cơ sở để thực hiện GPMB phục vụ dự án.

Đề cập tuyến đường được Thành ủy Hà Nội yêu cầu GPMB có đoạn từ 125 đến 130 mét mặt cắt ngang, trong khi dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô phục vụ cho giao thông đường bộ được lập chỉ là 90 mét, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngoài 90 mét mặt đường cắt ngang phục vụ giao thông, Hà Nội sẽ giải phóng mặt bằng thêm diện tích một bên đường với dải đất có mặt cắt ngang rộng khoảng 30-35 mét để làm quỹ dự trữ, quỹ đất này sẽ chạy dọc theo hành lang tuyến đường đoạn qua Hà Nội.

Phối cảnh đường Vành đai 4 và đường sắt đô thị chạy song song tại địa phận Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong
Phối cảnh đường Vành đai 4 và đường sắt đô thị chạy song song tại địa phận Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong

Mục đích bố trí quỹ đất này, theo đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, là để xây dựng 2 tuyến đường sắt đô thị chạy theo hành lang phía Đông và phía Tây thành phố. Hai tuyến này gồm: Tuyến đường sắt Vành đai phía Đông kết nối Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng - Thạch Lỗi (có tiến độ đầu tư trước năm 2030) và tuyến Vành đai phía Tây kết nối Ngọc Hồi - Thạch Lỗi (có tiến độ đầu tư, xây dựng giai đoạn 2030-2050).

“UBND thành phố Hà Nội đề xuất giải phóng mặt bằng ngay 30m dành cho hành lang đường sắt trong tương lai trong tổng thể mặt cắt ngang dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội để có quỹ đất xây dựng 2 dự án đường sắt. Việc này cũng giúp hạn chế kinh phí giải phóng mặt bằng trong tương lai khi các dự án này triển khai”, đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Để xây dựng tuyến đường Vành đai 4 với thiết kế, mặt bằng được giải phóng như trên, đại diện đơn vị Tư vấn dự án cho biết, đường Vành đai 4- Vùng thủ đô có 1.341 ha đất nằm trong diện phải GPMB. Trong đó riêng trên địa phận thành phố Hà Nội là 741 ha. Phân tích các loại đất phải GPMB, đơn vị Tư vấn cho biết, đất trồng lúa chiếm diện tích lớn nhất với khoảng 816 ha, tiếp đến là đất nông nghiệp khác khoảng 258 ha. Ít nhất là đất dân cư khoảng 58 ha. Số hộ dân phải thực hiện phương án di dời, tái định cư tại 2 tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và thành phố Hà Nội khi thực hiện dự án Vành đai 4- Vùng thủ đô vào khoảng trên 1.000 hộ.

Sở QHKT Hà Nội: Kết luận của Bộ Xây dựng về đường Lê Văn Lương chưa thỏa đáng

Chiều nay (1/7), UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2022. Vấn đề về những sai phạm trong quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch hai bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Nguyễn Thanh Bình, khu đô thị (KĐT) Trung Hòa - Nhân Chính tại kết luận vừa được Thanh tra Bộ Xây dựng ban hành mới đây là một trong những nội dung được báo chí quan tâm đặt nhiều câu hỏi về trách nhiệm của UBND TP Hà Nội cũng như các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trả lời vấn đề này, ông Phạm Quốc Tuyến, Phó Giám đốc Sở QHKT Hà Nội cho biết, hiện Sở QHKT Hà Nội, Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan đang rà soát lại các nội dung mà thanh tra Bộ Xây dựng kết luận.

Ông Tuyến thông tin, qua các thời kỳ từ năm 2002 đến nay, trục đường Lê Văn Lương luôn được xác định là xây dựng trục cao tầng.

Để triển khai chỉnh trang các tuyến phố và phù hợp với định hướng mới sau khi hợp nhất, UBND TP Hà Nội đã báo cáo và được Bộ Xây dựng thống nhất điều chỉnh chiều cao theo hướng nâng thêm chiều cao tầng các công trình tại đây.

Nội dung định hướng cao tầng này cũng đã được cập nhật vào Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011.

Trong quy hoạch chung Thủ đô cũng xác định rõ Lê Văn Lương là trục đường ưu tiên phát triển nhà cao tầng, hiện đại với chiều cao tối đa 45 tầng. Bên cạnh đó, chính sách pháp luật về quy hoạch, xây dựng cũng có sự thay đổi để phù hợp với thực tiễn.

Mặt khác, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc tại các dự án không vượt các chỉ tiêu khống chế về hạ tầng khung, chỉ tiêu khống chế quy hoạch kiến trúc tại quy hoạch phân khu, đồng nghĩa với việc vẫn đảm bảo yêu cầu hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đã xác định tại quy hoạch phân khu được duyệt.

Bên cạnh đó, với định hướng quy hoạch phân khu, việc UBND TP.Hà Nội phê duyệt Quy hoạch chi tiết năm 2016 cũng như giải quyết các dự án theo hướng tập trung nhà cao tầng tại đây phù hợp với ý kiến Bộ Xây dựng đã thỏa thuận và chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố qua các thời kỳ và định hướng tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011.

"Do đó, việc kết luận nhà cao tầng gây quá tải, thiếu trường học nhà trẻ, giảm tiện ích… tại một số dự án là chưa thỏa đáng", Phó Giám đốc Sở QHKT Hà Nội nói.

Ông Phạm Quốc Tuyến, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc trao đổi thông tin với báo chí liên quan tới tuyến đường Lê Văn Lương. Ảnh: Lao Động
Ông Phạm Quốc Tuyến, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc trao đổi thông tin với báo chí liên quan tới tuyến đường Lê Văn Lương. Ảnh: Lao Động

Theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, khoảng 15 dự án trên tuyến Lê Văn Lương được phê duyệt điều chỉnh nhiều lần. Nhưng theo ông Tuyến, đối chiếu với quy định của Luật Xây dựng và Luật Quy hoạch đô thị, việc xác định các lần điều chỉnh này là chưa chính xác khi nhiều văn bản chủ trương hoặc văn bản trả lời liên thông giữa sở và thành phố cũng bị tính là điều chỉnh.

Ông Tuyến lấy ví dụ một dự án theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng là điều chỉnh quy hoạch 4 lần. Tuy nhiên, xét theo nguyên tắc, UBND Hà Nội chỉ điều chỉnh quy hoạch với dự án này một lần vào năm 2011. Các văn bản khác là bước rà soát quy hoạch đô thị, định hướng không gian kiến trúc cảnh quan hoặc là văn bản chủ trương cho nhà đầu tư nghiên cứu dự án; không phải là văn bản chấp thuận bản vẽ tổng mặt bằng cho chủ đầu tư.

Đồng thời, lãnh đạo Sở QHKT Hà Nội cho biết, Luật Xây dựng năm 2003 nói chung cũng như các thông tư khác trong cùng thời kỳ không quy định, yêu cầu cụ thể về tính toán giải pháp về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Mặt khác, tại đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 hai bên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu đã đề xuất cân đối các chỉ tiêu hạ tầng xã hội, kỹ thuật theo đơn vị ở tại các ô quy hoạch dọc hai bên tuyến đường đảm bảo phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị H2-2 được UBND TP phê duyệt.

"Việc Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận một số dự án được điều chỉnh khi chưa tính toán hạ tầng kỹ thuật cần được xem xét lại cho phù hợp với bối cảnh và các quy định của từng thời kỳ", ông Tuyến nói.

Ông Tuyến cũng cho hay việc ùn tắc giao thông tại trục đường Lê Văn Lương thường diễn ra vào giờ cao điểm (đầu giờ sáng và giờ tan tầm buổi chiều), trong đó giờ sáng tắc bên chiều vào nội đô, giờ chiều tắc chiều ra ngoại ô.

“Hiện tượng này không chỉ diễn ra ở trục đường Lê Văn Lương mà các tuyến đường ra vào thành phố khác cũng vậy như quốc lộ 32, quốc lộ 6, đường 5. Có những tuyến đường không có nhiều nhà cao tầng cũng xảy ra tắc như đường 5. Xây nhà cao tầng có tăng tải lên giao thông không, đương nhiên có nhưng vẫn còn nhiều nguyên nhân khác” - ông Tuyến nhấn mạnh.

Theo Phó Giám đốc Sở QHKT Hà Nội, để giảm tải ùn tắc giao thông tại nội đô, nhiều năm qua Hà Nội đã tính toán và chủ động di dời một số cơ sở trường học, bệnh viện, cơ quan của TP ra ngoài nội đô.

Đề xuất ngân sách chi trả 1.879 tỷ đồng để xóa 2 trạm BOT trên Quốc lộ 91

Bộ Giao thông - Vận tải vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý bất cập các trạm thu phí thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km14+00 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị Chính phủ xem xét, trình Quốc hội chấp thuận chủ trương chấm dứt hợp đồng trước hạn, bố trí ngân sách nhà nước khoảng 1.879 tỷ đồng để chi trả cho nhà đầu tư, xóa trạm thu phí T1 và T2 trên Quốc lộ 91 và giao bộ này chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát, quyết toán giá trị hoàn thành công trình và các chi phí liên quan dự án, đàm phán với nhà đầu tư để xác định chi phí đúng quy định hợp đồng dự án, tuân thủ quy định pháp luật.

Để thuận tiện trong quản lý theo quy hoạch của đô thị, Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đề nghị của UBND TP. Cần Thơ về việc tiếp nhận, quản lý bảo trì đoạn tuyến Quốc lộ 91B thuộc thành phố Cần Thơ. Giao Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Tài chính hoàn tất các thủ tục để bàn giao đoạn tuyến QL91B theo quy định.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề xuất người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông - Vận tải nghiên cứu cân đối nguồn vốn phù hợp, khả thi trong quá trình thực hiện theo quy định của pháp luật. Trình tự, thủ tục thanh toán vốn Nhà nước thực hiện theo các quy định pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP, pháp luật về đầu tư công và pháp luật khác có liên quan.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km14+000 đến Km50+889 và hạng mục mở rộng và tăng cường nền mặt đường Quốc lộ 91B đoạn Km0+00 - Km15+793 được đầu tư theo chủ trương được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, đã hoàn thành đưa vào khai thác đoạn tuyến Quốc lộ 91 từ tháng 4/2016 và đoạn tuyến Quốc lộ 91B từ tháng 12/2016 đúng theo tiến độ, đúng quy định pháp luật và bảo đảm mục tiêu hiệu quả đầu tư dự án.

Tổng mức đầu tư Dự án được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt là 1.720,337 tỷ đồng. Kiểm toán Nhà nước đã kiểm toán và đánh giá dự án thực hiện tuân thủ quy định pháp luật, giá trị công trình hoàn thành đến thời điểm năm 2017 là 1.651,075 tỷ đồng.

Đến nay, Bộ Giao thông - Vận tải đã phê duyệt quyết toán cơ bản hoàn thành với giá trị 1.550,481 tỷ đồng (Quốc lộ 91 là 1.100,795 tỷ đồng, Quốc lộ 91B là 449,686 tỷ đồng). Còn lại 35,124 tỷ đồng chi phí GPMB, UBND thành phố Cần Thơ chịu trách nhiệm thực hiện quyết toán.

Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, trong thời gian từ năm 2016 đến 2017, công tác thu phí diễn ra bình thường và ổn định. Sau thời gian này, đã phát sinh vướng mắc, bất cập tại trạm thu phí T1 và T2 trên Quốc lộ 91 dẫn đến ảnh hưởng việc thu phí hoàn vốn, không bảo đảm phương án tài chính của dự án.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phương án tài chính của Dự án bao gồm: ảnh hưởng mất an ninh trật tự khi tổ chức thu phí hoàn vốn dự án; ảnh hưởng do đầu tư các tuyến đường bộ, đường cao tốc trong vùng; giảm giá vé cho các phương tiện loại 4 và nhóm 5, giảm giá vé cho các phương tiện lân cận trạm theo chủ trương của cấp có thẩm quyền; không được tăng giá vé theo lộ trình; ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việc doanh thu sụt giảm do cơ chế chính sách dẫn tới dự án không đủ trả vốn vay, lãi cho ngân hàng, chưa trả lợi nhuận nhà đầu tư theo quy định hợp đồng, doanh nghiệp dự án đã và đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải bổ sung vốn để trả nợ ngân hàng theo kế hoạch.

Hiện nay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Nhơn Trạch là ngân hàng tài trợ vốn đã đánh giá nhóm nợ khoản vay của dự án xuống nhóm 5 (là nợ có khả năng mất vốn, nợ xấu) do “khách hàng hoạt động trên 3 năm có lợi nhuận sau thuế âm trong 2 năm liên tiếp, suy giảm nguồn trả nợ”.

Phía ngân hàng cũng đã không tiếp tục giải ngân để thực hiện công tác bảo trì dẫn đến tuyến đường có nguy cơ xuống cấp sẽ gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kể từ khi dừng thu phí tại trạm T2 và chỉ thu phí hoàn vốn tại trạm T1, doanh thu sụt giảm rất lớn (năm 2020 đạt 50% và năm 2021 còn 36% doanh thu so với phương án tài chính dự án đã ký).

Doanh thu thu phí trạm T1 sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng của các tuyến đường được trung ương và địa phương đầu tư, phá vỡ phương án tài chính, không bảo đảm hoàn vốn chủ sở hữu, vốn vay và các chi phí liên quan, khiến cho nhà đầu tư có nguy cơ phá sản và khoản vay trở thành nợ xấu.

Bản thân nhà đầu tư đã nhiều lần trực tiếp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông - Vận tải tháo gỡ khó khăn để bảo đảm phương án trả nợ với ngân hàng, ổn định thu phí theo quy định hợp đồng dự án.

Thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã tính đến phương án xóa bỏ trạm thu phí T2 và tiếp tục thu phí tại trạm thu phí T1 trên Quốc lộ 91.

Tuy nhiên, phương án này không khả thi, không giải quyết dứt điểm tồn tại dự án do chỉ thu phí tại trạm T1 không bảo đảm doanh thu theo hợp đồng đã ký dẫn đến phá vỡ phương án tài chính và không thể hoàn vốn (trạm thu phí T1 bị ảnh hưởng của việc xóa trạm thu phí T2; ảnh hưởng của việc đầu tư xây dựng Đường tỉnh 922, Đường vành đai phía tây thành phố Cần Thơ do UBND TP. Cần Thơ đầu tư; ảnh hưởng của cơ chế chính sách do giảm giá và chưa được tăng phí; tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng do trung ương đầu tư sớm hơn so với quy hoạch được duyệt).

Ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm Bà Rịa - Vũng Tàu

Le Palmier Hồ Tràm có vị trí tại ấp Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Dự án còn đón đầu các công trình hạ tầng kết nối liên vùng, điển hình như cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sân bay Phan Thiết, sân bay Quốc tế Long Thành, hệ thống cảng biển Quốc tế Thị Vải – Cái Mép.

Le Palmier Hồ Tràm có tổng diện tích 17.417 m2 với mật độ xây dựng 17,57%, được quy hoach xây dựng với các loại hình biệt thự và condotel. Cung cấp ra thị trường 12 căn biệt thự và 45 căn hộ nghỉ dưỡng condotel.

Biệt thự tại dự án Le Palmier Hồ Tràm bao gồm: 2 căn biệt thự mặt biển Beachfront Villa (4 phòng ngủ), 2 căn biệt thự view biển Beach View Villa (4 phòng ngủ), 8 căn biệt thự sân vườn Garden Villa (3-4 phòng ngủ). Các căn biệt thự tại đây có diện tích từ 400 – 520 m2, được thiết kế xây dựng 1 trệt 1 lầu.

Căn hộ nghỉ dưỡng condotel được thiết kế cao 7 tầng với 1 tầng hầm, cung cấp ra thị trường 45 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp.

Le Palmier Hồ Tràm sở hữu những tiện ích nội khu: như bể bơi tràn bờ trung tâm, bể bơi riêng trong biệt thự, khu vườn thiền tập Yoga, vườn tắm nắng dưới bóng dừa, bãi biển riêng, hệ thống beach pub, kid club. Bên canh đó, dự án được bao bọc bởi các quần thể các dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế như: Ho tram Boutique Resort & Spa, The Grand Ho Tram, Melia Ho Tram…

Ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm.
Ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm.

Dự án Le Palmier Hồ Tràm được đầu tư và phát triển bởi Đông Tây Holding (thành Viên Đông Tây Land)

Theo tìm hiểu, dự án Le Palmier Hồ Tràm trước đây có tên là dự án Parami Hồ Tràm (Khu du lịch Kim Sa bãi Hồ Tràm) của chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Du lịch Kim Sa, thành viên của Thủ Thiêm Group, với thời gian khai thác là 50 năm.

Hồi năm 2019, dự án đã gần hoàn thiện nhưng dường như không nhận được sự quan tâm của giới đầu tư và phải sang tay cho Đông Tây Land

Hiện nay Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Du lịch Kim Sa - chủ đầu tư trên giấy tờ của dự án khu du lịch Kim Sa bãi Hồ Tràm vẫn là thành viên của Thủ Thiêm Group, do Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Thủ Thiêm nắm giữ 80,281% vốn điều lệ (tương đương hơn 120,4 tỷ đồng).

Ngày 22/06/2022, Đông Tây Land ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm.

https://sohuutritue.net.vn/ban-tin-bat-dong-san-2-7-ha-noi-khoi-dong-sieu-du-an-duong-vanh-dai-4-d145301.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sắp đấu giá 24 lô đất tại Ninh Bình, khởi điểm từ 6 triệu đồng/m2

Sắp đấu giá 24 lô đất tại Ninh Bình, khởi điểm từ 6 triệu đồng/m2

Bất động sản

Ngày 7/11, thông tin từ Công ty Đấu giá Hợp danh Xuân Trường cho biết, đơn vị chuẩn phối hợp tổ chức đấu giá 24 lô đất ở tại xã Ý Yên, tỉnh Ninh Bình.

Cục Dân số nói gì về chính sách ưu tiên mua nhà ở xã hội đối với phụ nữ sinh đủ 2 con

Cục Dân số nói gì về chính sách ưu tiên mua nhà ở xã hội đối với phụ nữ sinh đủ 2 con

Bất động sản

Cục Dân số, Bộ Y tế - cơ quan soạn thảo dự thảo Luật Dân số cho biết, phụ nữ sinh đủ 2 con hoặc nam giới có 2 con đẻ mà không có vợ hoặc vợ đã mất, chỉ là mở rộng tiêu chí cho đối tượng được ưu tiên xét hưởng chính sách nhà ở xã hội. Các nhóm đối tượng được ưu tiên quy định tại Luật Nhà ở năm 2023.

Chính thức áp mức thu 3,6% mỗi năm với tiền sử dụng đất bổ sung

Chính thức áp mức thu 3,6% mỗi năm với tiền sử dụng đất bổ sung

Bất động sản

Nghị định 291 của Chính phủ vừa ban hành được cho đã sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 103 quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 6/11/2025.

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu đô thị thể thao Olympic quy mô cực khủng

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu đô thị thể thao Olympic quy mô cực khủng

Bất động sản

Theo Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Dương Đức Tuấn đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch nêu trên.

Đề xuất tổng vốn đầu tư sân bay Gia Bình khoảng 196.378 tỷ đồng

Đề xuất tổng vốn đầu tư sân bay Gia Bình khoảng 196.378 tỷ đồng

Bất động sản

Chính phủ đề xuất tổng vốn đầu tư sân bay Gia Bình khoảng 196.378 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn và được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư.

TP HCM: 6 dự án lớn vào danh sách áp dụng cơ chế đặc thù

TP HCM: 6 dự án lớn vào danh sách áp dụng cơ chế đặc thù

Bất động sản

TP HCM vừa phê duyệt 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 66.4/2025/NQ-CP của Chính phủ.

Giá nhà ở xã hội tăng gấp 2-2,5 lần, giao động từ 3-4 tỷ đồng/căn trở lên

Giá nhà ở xã hội tăng gấp 2-2,5 lần, giao động từ 3-4 tỷ đồng/căn trở lên

Bất động sản

Thông tin từ Batdongsan.com.vn cho biết, đến thời điểm hiện tại, giá bán các căn hộ đã tăng gấp đôi, đều từ 4 tỷ đồng/căn trở lên.

Đồng Nai đấu giá khu 'đất vàng' gần 2ha để làm chung cư ven sông

Đồng Nai đấu giá khu 'đất vàng' gần 2ha để làm chung cư ven sông

Bất động sản

Tỉnh Đồng Nai sắp đấu giá quyền sử dụng khu đất rộng 1,9 héc ta (ha) tại phường Trấn Biên, để triển khai dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng ven sông với vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng.

TP HCM kiểm định, đánh giá chất lượng 186 chung cư cũ

TP HCM kiểm định, đánh giá chất lượng 186 chung cư cũ

Bất động sản

UBND TPHCM lưu ý, kết luận kiểm định phải nêu rõ các nội dung kiểm định theo quy định của pháp luật về xây dựng và phải xác định nhà chung cư kiểm định chưa thuộc trường hợp phải phá dỡ hoặc thuộc trường hợp phải phá dỡ.

Lần đầu tiên xuất hiện khu biệt thự nép dưới tán rừng độc đáo tại miền Nam

Lần đầu tiên xuất hiện khu biệt thự nép dưới tán rừng độc đáo tại miền Nam

Bất động sản

Mỗi khung cửa sổ như một bức tranh sinh động tràn ngập sắc xanh giờ đây đã thành hiện thực, chỉ cách trung tâm TP HCM 30 phút di chuyển. Được phát triển bởi Nhà sáng lập Ecopark, phân khu Retreat Forest thuộc đại đô thị Eco Retreat đang là cái tên được quan tâm đối với cộng đồng sống xanh và yêu thiên nhiên.

Bắc Ninh yêu cầu kiểm tra, xử lý tổ chức, cá nhân rao bán, quảng cáo, huy động vốn trái phép

Bắc Ninh yêu cầu kiểm tra, xử lý tổ chức, cá nhân rao bán, quảng cáo, huy động vốn trái phép

Bất động sản

Sở Xây dựng Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý các tổ chức, cá nhân đăng tải, quảng cáo, huy động vốn trái quy định tại các dự án khu đô thị mới, du lịch, sinh thái, văn hoá, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trên địa bàn.

Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ

Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ

Bất động sản

Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.

Phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng gần như biến mất khỏi thị trường

Phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng gần như biến mất khỏi thị trường

Bất động sản

Trong 9 tháng đầu năm 2025, phân khúc căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm phần lớn giao dịch, trong khi không còn sản phẩm dưới 2 tỷ đồng.

Phê duyệt quy hoạch bến cảng khách quốc tế tại Vũng Tàu

Phê duyệt quy hoạch bến cảng khách quốc tế tại Vũng Tàu

Bất động sản

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 1922/QĐ-BXD phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đáng chú ý là bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu - công trình được kỳ vọng trở thành điểm nhấn biểu tượng cho du lịch và dịch vụ cảng biển khu vực phía Nam.

Chấp thuận giao Tập đoàn Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP HCM với Đồng Nai

Chấp thuận giao Tập đoàn Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP HCM với Đồng Nai

Bất động sản

Tập đoàn Masterise được TP HCM giao nghiên cứu xây dựng dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP HCM với sân bay Long Thành dài 6,3km.

Đề xuất mới về mức phạt vi phạm kinh doanh bất động sản, siết chặt tiền đặt cọc bảo vệ người mua nhà ở hình thành trong tương lai

Đề xuất mới về mức phạt vi phạm kinh doanh bất động sản, siết chặt tiền đặt cọc bảo vệ người mua nhà ở hình thành trong tương lai

Bất động sản

Tại dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, Bộ Xây dựng đề xuất quy định mới xử phạt vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản. Đáng chú ý, các mức xử phạt được nêu chi tiết, trong đó siết chặt tiền đặt cọc Chủ đầu tư thu sai quy định có thể bị phạt tới 800 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp tương đương 50% giá trị phần tiền đã thu không đúng quy định, giá trị phần tiền đã sử dụng trái quy định; buộc hoàn trả phần tiền đã thu không đúng quy định, phần tiền đã sử dụng trái quy định

Hà Nội đẩy nhanh dự án khu đô thị Vibex 7.000 tỷ đồng chậm 15 năm

Hà Nội đẩy nhanh dự án khu đô thị Vibex 7.000 tỷ đồng chậm 15 năm

Bất động sản

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án Khu đô thị Vibex (quận Bắc Từ Liêm), có tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, sau hơn 15 năm chậm triển khai.

Đề xuất cấm doanh nghiệp từng bỏ cọc tham gia đấu giá đất

Đề xuất cấm doanh nghiệp từng bỏ cọc tham gia đấu giá đất

Bất động sản

Đây là đề xuất ủa HoREA góp ý dự thảo Nghị quyết của Chính phủ quy định xử lý khó khăn, vướng mắc về đấu giá quyền sử dụng đất trong trường hợp giao đất, cho thuê đất tại Luật Đất đai.

Khi nào Hà Nội cải tạo các khu tập thể Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công

Khi nào Hà Nội cải tạo các khu tập thể Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công

Bất động sản

TP Hà Nội đã chỉ đạo công tác lập quy hoạch chi tiết (QHCT) cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trên địa bàn. Các khu tập thể do UBND quận Ba Đình (cũ) tổ chức lập gồm: khu tập thể Giảng Võ, Thành Công và Ngọc Khánh.

Người dân, hộ gia đình bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội ngay tại dự án

Người dân, hộ gia đình bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội ngay tại dự án

Bất động sản

Theo Bộ Xây dựng, cần có cơ chế ưu đãi, cho phép người dân, hộ gia đình bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội tại dự án đó mà không cần đáp ứng điều kiện về nhà ở, điều kiện về thu nhập cũng như không phải thực hiện bốc thăm.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: