Tin mới
  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • FPT Retail sắp phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu trả cổ tức

  • Từ 15h chiều (3/7), giá xăng giảm về dưới 20.000 đồng/lít

  • Khởi động xây tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng trong năm 2025

  • Microsoft cắt giảm hơn 9.000 nhân viên, hiện thực hoá giấc mơ trí tuệ nhân tạo (AI)

  • Đề xuất lùi thời gian áp tiêu chuẩn khí thải mức cao với xe ô tô

  • Chạy thử toàn bộ hệ thống vận hành Cảng HKQT Long Thành trước tháng 6/2026

  • 6 tháng đầu năm, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng hơn 15%

  • Bạch kim lập đỉnh 11 năm, làn sóng tích trữ đồng tại Mỹ gia tăng

  • HAGL (HAG) của 'bầu Đức' dự kiến nâng mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 2.500 tỷ đồng

  • 'Mì tôm tuổi thơ - Miliket' sắp 'khai tử' sản phẩm gắn bó gần nửa thế kỷ, chia cổ tức 13% bằng tiền

  • Xuất khẩu sầu riêng chỉ đạt 386 triệu USD, giảm 58% so với cùng kỳ

  • Tập đoàn AEON muốn mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP HCM

  • GRDP của Hà Nội ước tăng 7,63%

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Apple dự kiến đầu tư 1 tỷ USD trong mỗi năm để sản xuất phim chiếu rạp

08:23 |  28/03/2023

Apple đã bắt tay với các hãng phim nhằm phát hành một số bộ phim chiếu rạp sẽ được cho ra mắt trong năm nay và một loạt thể loại phim khác trong tương lai.

Theo Bloomberg, Apple đã tiếp cận một số hãng phim để hợp tác làm các bộ phim ra mắt năm nay và tương lai. Dù kế hoạch vẫn chưa hoàn thiện, công ty muốn chiếu phim tại hàng nghìn rạp trong ít nhất 1 tháng. Hiện tại, phim của Apple đầu tư chỉ chiếu độc quyền trên dịch vụ streaming của hãng và hạn chế phát hành ngoài rạp.

Các bộ phim tiềm năng bao gồm "Killers of the Flower Moon” của Martin Scorsese, "Argylle" của Matthew Vaughn, "Napoleon" của Ridley Scott.

Thông tin này giúp cổ phiếu của nhiều hệ thống rạp như AMC, IMAX, Cinemark bật tăng trong phiên giao dịch sớm ngày 23/3.

Trước đó, Amazon – đối thủ của Apple – cũng đưa ra kế hoạch tương tự, đầu tư 1 tỷ USD sản xuất 12 – 15 phim mỗi năm, chỉ chiếu rạp. Amazon đã hoàn tất thương vụ mua lại hãng phim MGM với giá 8,5 tỷ USD năm ngoái.

Shawn Robbins, nhà phân tích trưởng tại Box Office Pro, nhận xét, do thị trường streaming bắt đầu bão hòa, “con lắc” sẽ quay lại điểm cân bằng và xu hướng sắp tới là các công ty streaming sẽ đánh vào rạp chiếu phim. Dù vậy, doanh số vé xem phim vẫn chưa phục hồi về mức trước dịch COVID-19 bất chấp các bộ phim bom tấn như “Avatar: The Way of Water” hay “Creed III”.

Apple dự định đầu tư 1 tỷ USD cho các bộ phim chiếu rạp mỗi năm. Ảnh: Reuters)
Apple dự định đầu tư 1 tỷ USD cho các bộ phim chiếu rạp mỗi năm. Ảnh: Reuters

Apple cho rằng, rạp chiếu phim là một cách để giúp người dùng nâng cao nhận thức về dịch vụ phát trực tuyến TV+ của mình. Apple TV+ ước tính sẽ có khoảng 20 - 40 triệu người đăng ký, nhưng vẫn ít hơn nhiều so với các đối thủ hiện tại như Netflix và Disney+ đã có hàng trăm triệu người dùng.

Khoản đầu tư lần này cho phim chiếu rạp của Apple đã tăng đáng kể so với những năm trước. Công ty này cam kết sẽ chiếu phim tại hàng nghìn rạp trong khoảng thời gian ít nhất một tháng. Dù vẫn chưa chốt bất kỳ kế hoạch nào, nhưng động thái trên cho thấy công ty bắt đầu mạnh tay hơn trong dự án phim chiếu rạp so với những năm trước.

Giống như hầu hết dịch vụ phát trực tuyến, Apple TV+ đang dành nhiều ngân sách hơn cho chương trình truyền hình. Trong khi đó, công ty chưa có kinh nghiệm trong việc phát hành tại hàng nghìn rạp chiếu phim trên toàn thế giới cùng một lúc. Do đó, Apple được cho là sẽ tiếp cận các đơn vị bên thứ ba.

Rào cản của Apple đến từ vấn đề chi phí. Các hãng phim có thể chi tới 100 triệu USD trở lên chỉ để tiếp thị một bộ phim lớn, nhiều hơn so với việc quảng bá phim của các dịch vụ phát trực tuyến.

Người phát ngôn Apple đã từ chối bình luận về vấn đề này. Hãng từng tài trợ cho các dự án phim tại Hollywood và tham vọng của họ đang tăng lên sau khi CODA giành giải Phim hay nhất tại giải Oscar 2022. Apple đã mua bản quyền bộ phim với giá kỷ lục lên tới 25 triệu USD và phân phối đồng thời tại rạp và trên TV+. Tuy nhiên, doanh thu phòng vé của phim lại chưa đến 2 triệu USD.

Những “gã khổng lồ” về công nghệ là Apple và Amazon đang tăng đầu tư vào lĩnh vực giải trí, đồng thời họ đang cắt giảm chi phí ở những mảng khác. Amazon đã sa thải hàng ngàn nhân viên, trong khi đó Apple lại đang tìm cách cắt giảm chi phí mà không cần phải sa thải nhân viên của họ.

Theo dữ liệu từ Comscore, các phòng vé tại Mỹ đem về doanh thu 7,5 tỷ USD trong năm 2022, tăng gần 70% so với một năm trước nhưng vẫn thấp hơn 30% mức trước dịch là11 tỷ USD. Tuy nhiên, với việc các công ty lớn như Apple và Amazon đầu tư, thị trường có thể sẽ hồi phục nhanh hơn.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/apple-du-kien-dau-tu-1-ty-usd-trong-moi-nam-de-san-xuat-phim-chieu-rap-d10711.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.