1. Vương quốc phép thuật tại Walt Disney World ở Florida, Mỹ

Là cái tên đầu tiên nhận được Giải thưởng Liseberg Applause từ hội đồng đánh giá của ngành công nghiệp giải trí và công viên chủ đề, Vương quốc Phép thuật tại Florida, Mỹ thu hút tới 20 triệu du khách mỗi năm. Là một trong những phiên bản của các công viên giải tríWalt Disney, Disneyland, nơi đây có các điểm tham quan quen thuộc như Cướp biển vùng Caribe, Voi bay Dumbo và Du thuyền trong rừng.

Khuôn viên rộng lớn gồm 6 công trình tòa nhà, khu vui chơi giải trí bao quanh lấy khu đầm phá nước xanh trong ở giữa. Universal Studios đích thị là phim trường nơi khán giả được “úm ba la” thành các tài tử Hollywood trong các cảnh quay hoàng tráng.

Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng tại Vương quốc phép thuật Walt Disney World ở Florida, Mỹ. Ảnh: gannett
Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng tại Vương quốc phép thuật Walt Disney World ở Florida, Mỹ. Ảnh: gannett

Công viên cũng cung cấp các chuyến đi ly kỳ hơn bao gồm khám phá Núi Không gian, Đường sắt Núi Sấm lớn, Núi Splash và Tàu mỏ Bảy chú lùn. Trước khi đến thăm, du khách sẽ muốn làm quen với MyMagic + , chương trình lập kế hoạch trước của Disney World cho phép đặt trước chuyến đi.

Cho đến nay, “miền cổ tích” Disneyland nổi tiếng luôn là nơi thu hút mọi khách nhí trên toàn thế giới.

2. Công viên Europa, Đức

Công Viên Giải Trí Europa (Đức) một trong những công viên có lượng khách đông đảo từ trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn làm điểm đến để giải trí mỗi năm. Europa-Park nằm trong danh sách 25 công viên chủ đề được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới, và sau Disneyland Paris là công viên chủ đề thứ hai nhiều khách nhất châu Âu, và công viên chủ đề nhiều khách nhất tính theo mùa trên thế giới. Đến với khu vui chơi này các du khách nhí sẽ được hòa mình cùng với những chiếc tàu lượn đầy thú vị và cảm nhận những phong cảnh đẹp nhất nơi này.

Công viên giải trí Europa sẽ đưa du khách chu du đến 15 vùng đất theo chủ đề các nước trong khu vực, bao gồm cả Nga, Luxembourg và Thụy Sĩ. Chuyến đi Cướp biển ở Batavia và Cuộc phiêu lưu Đại Tây Dương, cuộc phiêu lưu hoang dã Blue Fire Megacoaster và Eurosat-CanCan Coaster trong nhà đều vô cùng thú vị.

Trải nghiệm vui chơi tàu lượn siêu tốc mạo hiểm tại Công viên Europa sẽ mang đến cho bạn giây phút đáng nhớ. Ảnh: Mirror
Trải nghiệm vui chơi tàu lượn siêu tốc mạo hiểm tại Công viên Europa sẽ mang đến cho bạn giây phút đáng nhớ. Ảnh: Mirror

Europa-Park nằm ở Rust, ở tây nam nước Đức, giữa Freiburg và Strasbourg, Pháp. Một tổng diện tích khoảng 950.000 m² chia ra 17 vùng chủ đề, thường là theo từng quốc gia trong khối Liên minh châu Âu, hơn 100 phương tiện cho khách vui chơi và một số chương trình show diễn. Công viên bao gồm năm khách sạn, khu cắm trại và một rạp chiếu phim.

Riêng về tàu lượn, công viên có 13 tàu lượn, cổ nhất là Alpen Express, và mới nhất là Arthur, một tàu lượn ở trong và ngoài nhà và kết hợp đi xe tối. Năm 2015 tàu Alpen Express đã được kết hợp với kính thực tế ảo VR. Europa-Park có xấp xỉ 50.000 khách mỗi ngày. Có hơn 5,5 triệu du khách viếng thăm trong năm 2015, tạo ra một tổng doanh thu ước tính 30 triệu EUR mỗi năm.

Được thành lập bởi gia đình Mack — cũng điều hành công ty thiết kế và sản xuất, công viên chủ đề lớn nhất ở Đức cũng bao gồm các khách sạn và khu cắm trại để du khách lưu trú.

3. Công viên Efteling, Hà Lan

Là một công viên giải trí hàng đầu thế giới chẳng kém gì Disneyland, Efteling sẽ mang đến cho đu khách những trải nghiệm hết sức thú vị. Hãy ghé thăm các tượng đài theo chủ đề cung điện hoàng gia; đi thuyền đến Trung Đông, Fata Morgana và một cuộc hành trình đến khu rừng mê hoặc Droomvlucht.

Xứ sở thần tiên Efteling tuyệt đẹp và kì diệu Nguồn: klook
Xứ sở thần tiên Efteling tuyệt đẹp và kì diệu Nguồn: klook

Trong số bộ sưu tập trò chơi cảm giác mạnh ấn tượng của công viên này, không thể không nhắc tới tàu lượn lặn theo chủ đề Baron 1898 và tàu lượn đôi chạy bằng điện Max & Moritz. Ẩn mình giữa vùng nông thôn, Efteling mang chủ đề khu rừng cổ tích với khu nghỉ mát bao gồm khách sạn và sân golf cho bạn thỏa sức giải trí.

4. Công viên Everland (Hàn Quốc)

Là công viên giải trí hiện đại hàng đầu lớn nhất ở Hàn Quốc, cách seoul khoảng chừng 1 tiếng đồng hồ đi ô tô, nằm ở Yongin tỉnh Gyeonggi-do. Cái tên Everlandmang một ý nghĩa đột phá bất ngờ tạo cảm giác cho du khách khi đến công viên như được chu du ở toàn thế giới vậy. Công viên ngày càng được phát triển và thiết kế hoàn hảo hơn. Everland Resort là công viên chủ đề lớn nhất của Hàn Quốc. Trong năm 2007,Everland được xếp hạng thứ mười trên thế giới trong các công viên giải trí. Cùng với các điểm tham quan chính của nó, Everlandcũng bao gồm một sở thú và một công viên nước Caribbean Bay. Everland được điều hành bởi Samsung Everland, là một chi nhánh của Tập đoàn Samsung.

Everland thường được so sánh ngang với Disneyland về số lượt người đến vui chơi giải trí, kiến trúc, quy mô, chủ đề và bầu không khí. Tên của công viên là "Everland" xuất xứ tiếng Anh. Tại Hàn Quốc, tên là tương đương là "Ebeoraendeu" nói cách khác, không có tên Hàn Quốc đích thực cho công viên. Công viên này trước đây được gọi là "Ja Yeon Nông Won".

Công Viên Everland (Hàn Quốc)
Công Viên Everland (Hàn Quốc).

Everland được chia thành 5 khu riêng biệt; Global Fair, Zoo-Topia, Mạo hiểm châu Âu, Magic Land và Mạo hiểm Mỹ. Công viên càng ngày càng thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt họ rất thích đến đây để vui chơi, chơi cả ngày không biết chán.

Tên tiếng anh Everland mang ý nghĩa sự sáng tạo, đột phá luôn khiến du khách bất ngờ (“Ever” ngụ ý về sự tràn đầy năng lượng và vĩnh cửu, còn “land” ngụ ý thể hiện tính thiên nhiên). Công viên mở cửa từ 10h sáng đến 9h tối các ngày trong tuần. Giá vé dành cho người lớn là 40.000 won (tương đương 800.000 đồng), giá vé cho trẻ em là 31.000 won (tương đương 620.000 đồng). Giá vé khá cao, kể cả đối với người Hàn Quốc, song người chơi sẽ được chơi tất cả các trò chơi trong công viên.

5. Công Viên HongKong Disneyland (Hồng Kông)

Công viên Disneylandnằm ở một khu đất lấn biển trên vịnh Penny, thuộc đảo Lantau, chính thức mở cửa đón du khách vào ngày 12/9/2005. Công viên này được thiết kế và xây dựng chú trọng nhiều đến phong thủy. Chẳng hạn như ở lối đi gần cổng vào khách sạn Hồng Kông Disneyland Resortcó một khúc cua để tránh “khí chảy vào biển Đông”.

Công Viên HongKong Disneylandcũng là một trong những công viên đặc biệt thu hút khách được thiết kế theo phong cách "Xứ sở thần tiên". Khi tới đây bạn sẽ được gặp gỡ những nhân vật hoạt hình rất đáng yêu hay ngắm nhìn những tòa lâu đài mà chỉ có trong truyện cổ tích, bạn cũng có thể sẽ bị cuốn hút bởi những bản nhạc du dương, huyền ảo của công viên này. Đặc biệt bạn còn được hòa mình khám phá ngôi nhà của Tarzan hay sông Amazon kì bí hoặc những trò chơi viễn tưởng.

Công Viên HongKong Disneyland
Công Viên HongKong Disneyland.

Ghé qua đây để trải nghiệm một xứ sở thần tiên sẽ là ký ức tốt đẹp cho nhiều du khách nhí. Nơi đây là hồi ức về những câu chuyện cổ tích như thấy nàng bạch tuyết đang vui chơi cũng 7 chú lùn hay chú vịt Donald đang tung tăng đùa nghịch cùng chú chuột Miskey ngộ nghĩnh. Đằng phía xa xa là cô bé lọ lem, nàng tiên cá, vua sư tử,…đang cùng nhau nhảy múa trong buổi diễu hành. Các bé sẽ lạc vào một xứ sở thần tiên xinh đẹp, cảm giác tuyệt vời này không phải điểm đến nào cũng có thể mang lại cho bạn được. Không những vậy, tiếng kèn, tiếng trống và tiếng nhạc càng khiến cho không khí trong công viên Disneyland náo nhiệt hơn.

6. Disneyland Paris (Pháp)

Cũng giống như những công viên Disney khác trên thế giới, công viên Disneyland Parislà nơi hội tụ những khu vui chơi, nhà hàng và các điểm tham quan giải trí nổi tiếng. Đến với công viên DisneylandParisbạn như lạc vào thế giới cổ tích, quay lại với tuổi thơ cùng những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như cô gái Lọ Lem, vịt Donald, gấu Pooh, công chúa tóc mây,...hay “lạc” vào mê cung của xứ sở Alice diệu kỳ...

Công viên Disneyland Paris là điểm vui chơi lý tưởng của phần đông du khách không thể bỏ qua. Đến với nơi đây, hãy chuẩn bị tâm thế để được chào đón với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất của Walt Disney, cưỡi trên những cỗ xe ngựa cổ, tham quan vùng đất huyền bí, xứ sở Alice kỳ diệu hay Người đẹp ngủ trong rừng...tất cả các chi tiết đều được Disney chú ý và tái hiện lại đầy chân thực giúp cho cuộc hành trình vòng quanh thế giới cổ tích của bạn sẽ có những giây phút vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra bạn cũng có thể hòa mình với khu mua sắm, ẩm thực độc đáo của công viên này.

Công viên Disneyland Paris
Công viên Disneyland Paris.

Công viên Disneyland Paris được thành lập vào ngày 12/4/1992. Trước kia, công viên Disneyland Pariscó tên là Euro Disneyland. Tuy nhiên sau 2 năm thành lập, công viên đổi tên thành Disneyland Paris. Từ năm 2002 cho tới nay thì công viên được đổi tên chính thức thànhcông viên Paris Disneyland. Những du khách đến đây vẫn quen gọi với cái tên công viên Disneyland Paris.

Hàng năm, công viên Disneyland Paris thu hút hơn 13 triệu lượt du khách đến tham quan và vui chơi, nằm trong top những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất nước Pháp. Công viên Disneyland Parisđược xếp vào là một trong những điểm du lịch đắt đỏ bậc nhất châu Âu với giá vé vui chơi 1 ngày tại đây là 49 euro/ người tương đương với khoảng 1,3 triệu đồng.

7. Islands of Adventure ở Universal Orlando

Công viên Islands of Adventure đã trở thành một trong những điểm đến du lịch thế giới yêu thích của cả người lớn và trẻ em với Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Người Nhện và những chiếc tàu lượn hoang dã như Incredible Hulk. Năm 2010, công viên giải trí Islands of Adventure được đưa lên một tầm cao mới với sự ra mắt của Thế giới phù thủy Harry Potter.

Ngoài thế giơi sphuf thủy Harry Potter thần bí, bạn còn có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm dưới nước cực thú vị. Ảnh: themeparkhipster
Ngoài thế giới phù thủy Harry Potter thần bí, du khách nhí còn có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm dưới nước cực thú vị. Ảnh: themeparkhipster

Vùng đất kinh ngạc gợi nhớ đến thần thoại Potter nổi tiếng với những chi tiết phi thường và mời gọi du khách trải nghiệm cảm giác hấp dẫn, đắm chìm trong thế giới phù thủy Harry Potter hấp dẫn và ly kỳ, hay vi vu trên chiếc xe của bác Hagrid's: Magical Creatures Motorbike Coaster.

8. Tokyo Disneyland (Nhật Bản)

Được xây dựng và hoàn thành vào năm 1983, công viên giải trí Tokyo DisneySea được mệnh danh là công viên độc và lạ nhất trong chuỗi các công viên Disney. Tokyo Disneyland rộng 465.000 m² tọa lạc ngay tại Tokyo Disney Resort, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Cổng chính nằm kề ga Maihama và ga Tokyo Disneyland. Đây là công viên Disneylandđầu tiên được xây dựng với cơ sở bên ngoài nước Mỹ. Được xem là hòn ngọc quý của chuỗi các Công Viên Disney, Tokyo DisneySeathể hiện rõ ràng sự khác biệt với những “người anh em” còn lại. Đây là công viên giải trí với chủ đề hải dương được lấy cảm hứng từ những câu chuyện và huyền thoại về biển cả.

Tokyo Disneyland (Nhật Bản)
Tokyo Disneyland (Nhật Bản).

Do đó, công viên Tokyo DisneySea được chia làm 7 khu vực khác nhau hay còn được gọi là các cảng bao gồm Mediterranean Harbor, Mysterious Island, Mermaid Lagoon, Arabian Coast, Lost River Delta, Port Discovery và American Waterfront...với mỗi khu vực sẽ mang các chủ đề khác nhau nhưng đều mang đậm sắc thái biển cả và đại dương.

Bên cạnh đó, một điều đặc biệt và làm nên khác biệt của công viên giải trí này chính là ở đây có bán các đồ uống có cồn hấp dẫn, hoạt động trải nghiệm mạo hiểm và trang trí đẹp mắt hơn. Đây được coi là minh chứ thể hiện sự “trưởng thành” hơn của Tokyo DisneySea so với các công viên Disney mang chủ đề hoạt hình khác, và vì thế đón khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Lấy cảm hứng từ biển cả nên khi bước vào công viên giải trí Tokyo DisneySea, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác...

9. Công viên Disney’s Magic Kingdom (Mỹ)

Công viên Disney’s Magic Kingdom (Mỹ) đây được coi là công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới bởi thu hút hơn 18,5 triệu lượt khách mỗi năm. Công viên này mang đến cho du khách một không gian vui chơi giải trí đầy sự thám hiểm, độc đáo, cùng một thế giới huyền bí ngay tại chân tòa lâu đài cổ tích tạo nên một trải nghiệm thú ví khó quên nhất cho những du khách tới đây. Là công viên chủ đề đầu tiên tại Florida, Công viên Magic Kingdomvẫn là trung tâm của mọi chuyến đi đến Orlando.

Sáu vùng đất huyền bí trên diện tích 107 mẫu Anh (43 hecta), vui chơi giải trí từ sáng đến đêm khuya và những nhân vật hoạt hình Disney, tất cả cùng tạo nên một trải nghiệm không thể nào quên cho cả gia đình bạn. Đến với Công viên Magic Kingdom là đến với chuyến đi vui chơi trên chuyến xe lửa một ray cao tốc có các điểm dừng khắp công viên, gồm có lối vào chính, khách sạn nghỉ dưỡng và các công viên chủ đề khác nhau. Tại đây cũng có xe bus và phà lấy cảm hứng từ Đảo Staten tuyệt đẹp, được xây dựng đặc biệt để đưa du khách qua Vũng Bảy Biển.

Công viên Disney’s Magic Kingdom (Mỹ)
Công viên Disney’s Magic Kingdom (Mỹ).

Công viên Magic Kingdomlà nơi trí tưởng tượng của tuổi thơ được sống lại. Các chú cao bồi bước đi oai vệ trước cửa các quán rượu ngả màu thời gian của Khu Frontierland, những sinh vật kỳ lạ diễu hành trong Khu Fantasyland. Thời Trung cổ và cuộc Cách mạng Mỹ được tái hiện trong Khu Liberty Square. Khám phá khu rừng lấy cảm hứng từ tên cướp biển trong Khu Adventureland, cảm nhận tốc độ của chuyến du lịch xuyên thiên hà trong Khu Tomorrowland và ghé thăm các cửa hàng và quán cà phê lấy cảm hứng từ các bộ phim dọc theo Khu Main Street, U.S.A.

Công viên Magic Kingdom mang một không khí hội hè tưởng như không bao giờ dứt với các đoàn diễu hành qua chân Lâu đài của nàng Lọ Lem và các màn trình diễn pháo hoa hầu như tất cả các đêm. Tìm các chuyến đi cướp biển về đêm trên hồ, các chuyến tham quan hậu trường để khám phá, tốc độ chóng mặt của Big Thunder Mountain Railroad Attraction hay tiệm cắt tóc truyền thống giảm giá cho người già và trẻ nhỏ. Mùa hè là thời điểm đông nhất trong năm của Công viên Magic Kingdom nhưng giờ mở cửa được kéo dài và có các buổi diễu hành và sự kiện đặc biệt. Orlando có khí hậu nóng nhưng hầu hết các chuyến đi và điểm du lịch đều có khu vực xếp hàng râm mát. Và bạn có thể hạ nhiệt được ngay trên một trong những đường trượt nước.

10. Puy de Fou ở Les Epesses, Pháp

Được mệnh danh là một trong những công viên giải trí kỳ lạ nhấttrên thế giới, Puy de Fou không có bất kỳ tàu lượn siêu tốc hay chuyến đi trải nghiệm nào nhưng vẫn thu hút đông đảo du khách. Tại sao vậy?

Nếu may mắn bạn sẽ có thể đến thăm công viên này chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa hoành tráng. Ảnh: Twitter
Nếu may mắn bạn sẽ có thể đến thăm công viên này chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa hoành tráng. Ảnh: Twitter

Tại đây trong chuyến du lịch pháp, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập các chương trình sân khấu và cảnh tượng vô cùng công phu, hấp dẫn như "Le Signe du Triomphe", bao gồm các trận đấu của đấu sĩ La Mã cổ đại, các cuộc đua xe ngựa và động vật hoang dã. Ngoài ra còn có các chương trình theo chủ đề về người Viking, còn khi tối đến Puy de Fou lại hóa thành rạp phim ngoài trời với “Cinéscénie” đậm chất lịch sử.