Xây dựng thương hiệu điểm đến

Destination Branding/Place Branding/Location Branding

DESTINATION-BRANDING

Hình minh họa (Nguồn: thinkdigital)

Xây dựng thương hiệu điểm đến

Khái niệm

Xây dựng thương hiệu điểm đến trong tiếng Anh được gọi là Destination Branding hay Place Branding, Location Branding.

Xây dựng thương hiệu điểm đến là một quá trình xây dựng và nhận dạng tính khác biệt, độc đáo và đặc trưng của một điểm đến du lịch. 

Tạo dựng thương hiệu là sự phối kết hợp tất cả sản phẩm và dịch vụ của các ngành khác nhau như nông nghiệp, du lịch, thể thao, nghệ thuật, đầu tư công nghệ, giáo dục,... liên quan tới điểm đến du lịch

Xây dựng thương hiệu điểm đến là quá trình quản trong ngành du lịch đóng vai trò gắn kết chặt chẽ dựa trên hiểu biết với hệ thống đánh giá và cảm nhận của khách hàng, đồng thời là phương tiện định hướng hành vi của các nhà quản và kinh doanh du lịch tiếp thị điểm đến như một sản phẩm du lịch thống nhất. 

Nói cách khác, thương hiệu như một nguồn lực quan hệ với cả khách du lịch và với các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức du lịch khác.

Các cấp độ của thương hiệu điểm đến

Trước đây, người ta thường nói đến thương hiệu của doanh nghiệp và nhãn hiệu của hàng hóa và dịch vụ, nhưng trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới người ta thường nói đến bốn cấp độ của thương hiệu, đó là:

- Cấp độ quốc gia

Trên phạm vi thị trường du lịch thế giới, các quốc gia luôn luôn xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia của mình như một điểm đến hấp dẫn thu hút khách từ mọi nơi trên trái đất. 

- Cấp độ địa phương

Mỗi địa phương có một lợi thế riêng trong sự phát triển du lịch và mỗi địa phương cũng là một điểm đến du lịch. Vì thế, ngoài thương hiệu quốc gia, mỗi địa phương xây dựng cho mình một thương hiệu riêng không chỉ trong lĩnh vực hàng hóa mà cả trong lĩnh vực du lịch. 

- Cấp độ doanh nghiệp hoặc tập đoàn

Các doanh nghiệp du lịch cũng như các tập đoàn xây dựng những thương hiệu riêng của mình với mục tiêu nâng cao nhận thức của khách về các dịch vụ du lịch của mình.

- Cấp độ sản phẩm dịch vụ và hàng hóa

Mỗi doanh nghiệp du lịch có những sản phẩm dịch vụ và hàng hóa khác nhau. Các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu cho từng dịch vụ và hàng hóa nhằm thu hút khách. 

Thương hiệu của từng dịch vụ và hàng hóa là sự khác biệt với các doanh nghiệp du lịch khác để cạnh tranh trên thị trường. 

(Tài iệu tham khảo: Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng Cục du lịch, Đại học Đà Nẵng)


Giá vàng

DOJIMua vàoBán ra
DOJI HN lẻ87,000
2,000
89,000
2,000
DOJI HCM lẻ87,000
2,000
89,000
2,000
DOJI HCM buôn87,000
2,000
89,000
2,000
Vàng 24k (nghìn/chỉ)8,720
130
8,850
130
Giá Nguyên Liệu 18K6,536
-
-
Giá Nguyên Liệu 16K5,772
-
-
Giá Nguyên Liệu 15K5,290
-
-
Giá Nguyên Liệu 14K5,089
-
-
Giá Nguyên Liệu 10K3,845
-
-
Nhẫn Tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng8,750
100
8,850
100
Âu Vàng Phúc Long87,000
2,000
89,000
2,000

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

Giá vàng ngày 5/11 đồng loạt quay đầu đi xuống

Giá vàng ngày 5/11 đồng loạt quay đầu đi xuống

Giá vàng trong nước ngày 5/11 có nhiều biến động khi vàng nhẫn bà vàng miếng đồng loạt giảm theo thị trường thế giới.

Ngân hàng Nhà nước sửa quy định về bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

Ngân hàng Nhà nước sửa quy định về bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 49 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2022/TT-NHNN quy định về bảo lãnh ngân hàng, có hiệu lực thi hành từ 10/12.

8 dự án bất động sản tại TP HCM được tháo gỡ pháp lý

8 dự án bất động sản tại TP HCM được tháo gỡ pháp lý

8 dự án được giải quyết hoàn toàn gồm: Dự án Khu phức hợp Sóng Việt của Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát; Khu chung cư và thương mại Metro Star của Công ty Cổ phần Đầu tư Metro Star; Khu Liên hợp Thể dục Thể thao và Dân cư Tân Thắng (điều chỉnh tiến độ) của Công ty Cổ phần Gumaland...

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: