Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 125.000 khách dịp lễ 2/9
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 125.000 khách dịp lễ 2/9

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách đi và đến trung bình tại sân bay là khoảng 120.000 hành khách, tăng 8% so với hiện tại.

Dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (30/8 - 3/9), mỗi ngày sân bay đón khoảng 700 chuyến bay, tăng 5% so với lịch bay hiện tại; phục vụ khoảng 120.000 lượt khách (tăng 8% so với hiện tại). Lượng khách cao nhất là hai ngày 30/8 và 3/9 với khoảng 730 chuyến bay, 125.000 lượt hành khách.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất dịp lễ, Cảng đã lên các phương án hoạt động khai thác như phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất cập nhật lịch bay, chủ động bố trí nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất; chủ động sắp xếp linh hoạt, tối ưu cho các tàu bay thân rộng, hành khách đông, hệ số ghế cao, trục đường bay chính vào khai thác tại các vị trí đỗ có cầu ống dẫn khách nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị phục vụ hành khách nhanh chóng, kịp thời.

Cảng cũng yêu cầu đại diện các hãng phải có mặt tại quầy/cổng để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga...

Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất cũng tạo các "group" làm kênh thông tin triển khai nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay chuyên cơ chuyên khoang, công tác liên quan tới hoạt động khai thác, trao đổi, giải quyết các vướng mắc phát sinh, bảo đảm hoạt động khai thác; đồng thời, chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị.

Ngoài ra, trong dịp lễ 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất cũng bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn Thanh niên sân bay Tân Sơn Nhất và Đoàn Thanh niên Học viện Hàng không Việt Nam tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h) từ ngày 30/8 đến 3/9.

Cũng trong dịp này, sân bay Tân Sơn Nhất duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, điều hành, trực AOCC đầy đủ, đúng thành phần để phối hợp ứng phó kịp thời các tình huống khẩn nguy, khẩn cấp có thể xảy ra tại nhà ga, khu hoạt động bay; bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất, không để xảy ra tình trạng kẻ xấu trà trộn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của hành khách và các hành vi vi phạm khác; sử dụng dụng cụ, thiết bị phát hiện cháy nổ khi có hành lý, hàng hóa nghi vấn, không để tập trung đông người biểu tình, gây rối, phức tạp về an ninh trật tự.