Ông Lương Trí Thìn sinh ngày 10/08/1976 trong gia đình làm nông nghèo ở Thanh Hóa. Năm 2003, ông lập Công ty Đất Xanh chuyên về môi giới bất động sản, nay là thành tập đoàn bất động sản Đất Xanh.

Ông Lương Trí Thìn là người có niềm đam mê với đất đai từ nhỏ, bôn ba làm rất nhiều việc từ Bắc tới Nam trước khi đặt dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện tại. Ông từng phát biểu rằng: “Với tôi, đất là niềm đam mê vô tận”. Từ một doanh nghiệp môi giới bất động sản Đất Xanh giờ đây trở thành chủ đầu tư tầm cỡ trong ngành bất động sản.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ba mẹ làm nông, nhà lại đông anh em, cuộc sống cơ cực đã đẩy vị doanh nhân này đến với nghề cửu vạn (làm bốc vác) tại cửa khẩu Lạng Sơn để kiếm sống. Năm 13 tuổi, ở lứa tuổi bạn bè còn đang cắp sách đến trường, ông Thìn dừng chân ở TP HCM với kế sinh nhai là nghề buôn gạo từ TP HCM về các tỉnh miền Tây, rồi chuyển sang buôn trái cây, mở quán nhậu…

Những năm tháng bôn ba từ Bắc đến Nam, trải qua nhiều ngành nghề, ông Thìn tích lũy được vốn kiến thức và kinh nghiệm sống to lớn. Nhờ những chuyến đi, ông Thìn có cơ hội nhìn nhận được sự phát triển manh nha của thị trường địa ốc.

Ông Lương Trí Thìn - Người vừa từ nhiệm thành viên HĐQT Đất Xanh Services là ai?
Doanh nhân Lương Trí Thìn. Ảnh: Thanh niên

Năm 1994, ông Thìn quyết định gia nhập thị trường địa ốc. Lúc đó, ông bắt đầu với công việc chính là nhân viên môi giới cho các công ty bất động sản ở TP.HCM.

Từ năm 1996 đến năm 2000, ông Thìn làm việc tại Công ty TNHH nhà hàng khách sạn Hoa Anh Đào.

Từ năm 2000 đến năm 2003, ông làm việc tại Công ty cổ phần du lịch địa ốc Anh – Pháp – Nhật

Sau 9 năm làm thuê, ông quyết định thành lập Công ty Đất Xanh chuyên về môi giới bất động sản. Nói về việc đặt tên Đất Xanh, ông Thìn chia sẻ với báo chí rằng cái tên Đất Xanh rất có ý nghĩa với “Đất” là sự khởi đầu , còn “Xanh” là màu xanh của sự sống.

Đất Xanh khởi đầu là một công ty chuyên làm môi giới các dự án bất động sản với vỏn vẹn 10 nhân viên, với số vốn 800 triệu đồng đến nay tổng tài sản của Tập đoàn đã lên đến hơn 30.000 tỉ.

Khởi đầu với vô vàn khó khăn như vốn ít, thiếu nhân sự nhưng chỉ sau 1 năm thành lập, Đất Xanh cho ra mắt khái niệm “siêu thị chung cư”. Dưới sự lãnh đạo của Lương Trí Thìn, công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh phát triển mạnh mẽ mô hình siêu thị chung cư.

Đến năm 2007, công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh được chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần. Nhờ hoạt động cổ phần hóa, từ đó Đất Xanh Group đã có đủ khả năng tài chính để thực hiện đầu tư và phát triển hàng loạt các dự án bất động sản với nhiều phân khúc.

Năm 2009, công ty cổ phần tập đoàn Đất Xanh lần đầu tiên được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, ông Lương Trí Thìn đã có những chiến lược kinh doanh đúng đắn giúp Đất Xanh Group phát triển.

Năm 2014, Lương Trí Thìn lần đầu tiên nhận giải thưởng Sao Đỏ – top 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Ông Lương Trí Thìn - Người vừa từ nhiệm thành viên HĐQT Đất Xanh Services là ai?
Đất Xanh Group là đứa con tinh thần của doanh nhân Lương Trí Thìn.

Mới đây, vào ngày 19/4, ông Lương Trí Thìn có đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên tại Đất Xanh Services.

Lý do là Tập đoàn Đất Xanh, công ty mẹ sở hữu 56,28% cổ phần Đất Xanh Services, nơi ông đang là Chủ tịch HĐQT, đã thực hiện tái cơ cấu sang mô hình holdings với hệ sinh thái khép kín gồm 5 nhóm ngành gồm phát triển bất động sản, dịch vụ bất động sản, xây dựng, đầu tư - tài chính và công nghệ.

"Tôi mong muốn tập trung hơn nữa vào công tác định hướng chiến lược, phát triển mạnh mẽ 5 mảng ngành này trên quy mô toàn hệ thống nhằm xây dựng thương hiệu Đất Xanh ngày càng lớn mạnh, có tầm vóc và vị thế vững chắc trên thị trường, mang lại lợi ích tối đa cho các cổ đông", ông Lương Trí Thìn viết trong đơn xin từ nhiệm.

Cuối tháng 10/2021, ông từ nhiệm vị trí Chủ tịch Đất Xanh Services, ông Nguyễn Trường Sơn được bầu thay thế.

Bên cạnh ông Thìn, ông Hà Đức Hiếu cũng xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Đất Xanh Services với lý do cá nhân.

Để bù đắp khoảng trống nhân sự này, Tập đoàn Đất Xanh đã gửi thư đề cử ông Dương Văn Bắc và ông Trần Quốc Thịnh làm ứng viên cho vị trí thành viên HĐQT Đất Xanh Services. Nội dung này sẽ được lấy ý kiến cổ đông trong đại hội đồng cổ đông năm nay của Đất Xanh Services, cùng phương án phân phối lợi nhuận năm 2021 và kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Năm nay, Đất Xanh Services đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 8.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 1.250 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 92% và 132% so với cùng kỳ năm ngoái.