Vào 16/2, Bindle đưa ra cảnh báo an toàn cho người tiêu dùng và thừa nhận nguy cơ nhiễm chì tiềm ẩn trong các sản phẩm của mình.

Trang web công ty viết: "Thử nghiệm gần đây chỉ ra rằng điểm hàn này có chứa chì. Mặc dù tin rằng một lượng nhỏ chì không gây ra rủi ro đáng kể với sức khỏe và sự an toàn của người dùng, chúng tôi rất coi trọng vấn đề và đang thực hiện các bước để đảm bảo giải quyết nhanh nhất có thể".

Công ty tuyên bố họ có thể nâng cấp các sản phẩm hiện có để loại bỏ nguy cơ tiếp xúc với chì. Bindle cũng đang đề nghị hoàn trả đầy đủ khách hàng. Tuy nhiên, Bindle khẳng định ngăn chứa chất lỏng của mỗi chai hoàn toàn an toàn để sử dụng và uống.

Houston Max, đồng sáng lập Bindle, cho biết trong một tuyên bố với CBS MoneyWatch: “Sức khỏe và phúc lợi của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Ông nói thêm công ty đang trong quá trình đưa ra giải pháp khắc phục mọi lo ngại còn lại.

Nhiều người lo ngại về mối nguy hiểm tiềm tàng của chai Bindle vì chai nước bị nhiễm chì. Ảnh: Bindle.
Chai Bindle bị tẩy chay vì chai nước bị nhiễm chì. Ảnh: Bindle

Nhóm phản đối Bindle cho biết một số chai có chứa bisphenol A (BPA), một hóa chất được biết là gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản và một số loại ung thư.

Bindle tiếp thị sản phẩm là không chứa BPA. Bình nước của Bindle có ngăn trên chứa chất lỏng và phần dưới để đựng đồ ăn nhẹ, chìa khóa hoặc các vật dụng cá nhân khác.

Chì vốn là một trong những kim loại có độc tính rất cao đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên chúng lại có đặc điểm là không mùi, không vị, rất khó nhận biết bằng các biện pháp thông thường. Để xác định xem nguồn thức ăn, nước uống có chì hay không, chỉ có cách là tiến hành kiểm nghiệm chuyên nghiệp.

Điều khiến tình trạng nhiễm độc chì trở nên nguy hiểm là vì chúng hầu hết có tiến triển chậm. Từng lượng chì nhỏ không gây ra những biểu hiện cụ thể bên ngoài nên khiến nhiều người chủ quan. Tuy nhiên chúng sẽ tích tụ trong nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, dần phá hủy tủy xương khiến người nhiễm phải đối mặt với tình trạng suy giảm sức khỏe, thậm chí là gây nguy hiểm tới tính mạng.

Một số vấn đề có thể xảy ra khi bị ngộ độc trì bao gồm: ăn không ngon, sụt cân, mệt mỏi, đau bụng, nôn, táo bón, suy giảm thính lực, co giật, tăng huyết áp, đau cơ khớp, khó tập trung và ghi nhớ, cảm xúc rối loạn. Đối với trẻ em, chì còn là nguyên nhân gây ra tình trạng sinh trưởng chậm, sa sút trí tuệ. Còn người trưởng thành, khi nhiễm độc chất này thì có thể gặp khó khăn khi thực hiện chức năng sinh sản.