Theo đó, vị CEO của BKAV chia sẻ: "Không chủ ý so sánh, nhưng tình cờ đọc được dòng tweet của đồng nghiệp Jeff Bezos về Amazon B.O.M. Jeff Bezos nhắc lại bài báo MỈA MAI mình cách đây 2 thập kỷ, vào năm 1999. Với hình ảnh anh ấy với một quả B.O.M sắp N.Ổ.

Bài này nói Amazon với mô hình kinh doanh lúc đó tiên phong và còn rất mới, không thể cạnh tranh được với các công ty bán trực tiếp sản phẩm của họ như Sony hay Dell. Jeff nói: "Hãy lắng nghe và mở lòng. Nhưng ĐỪNG để bất kỳ ai chỉ cho bạn BẠN LÀ AI (chỉ có bạn mới biết bạn thực sự là ai). Đây chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện nói chúng tôi sẽ THẤT BẠI như thế nào.

Ngày nay, Amazon là một trong những công ty thành công nhất thế giới và đã cách mạng hóa hoàn toàn hai ngành công nghiệp khác nhau".

Hóa ra anh ấy còn có thâm niên "được" gọi là B.O.M và N.Ổ hơn tôi nhiều. Lời khuyên của anh ấy rất tuyệt, và có vẻ như tôi cũng đã làm đúng như vậy, để kiên định với TẦM NHÌN, LÝ TƯỞNG và KHÁT VỌNG của mình.

Cũng xin nhấn mạnh, tôi cũng thực sự luôn "lắng nghe và mở lòng". Còn bạn ? Chúc các bạn ngày mới làm việc hiệu quả ! --------- Hãy làm việc hết mình, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn ! Do your best, the rest will come !"

Đồng cảm với
Chia sẻ trên Facebook cá nhân của ông Nguyễn Tử Quảng.

Và đúng thật như lời ông Nguyễn Tử Quảng nói, cách đây không lâu tỷ phú Jeff Bezos - người giàu thứ hai thế giới đã lên Twitter để đưa ra lời khuyên của mình về việc chấp nhận những lời chỉ trích mà không để điều đó làm bạn nản lòng. Theo đó, Bezos đã khai quật lại trang bìa 22 năm về trước từ ấn phẩm tài chính Barron’s với tiêu đề “Amazon.Bomb.” ("quả bom Amazon")

Cụ thể, trang bìa của Barron's có hình ảnh khuôn mặt của Bezos trên một quả bom đã sẵn sàng phát nổ, một ẩn dụ dựa trên gợi ý của bài báo rằng Amazon chắc chắn sẽ thất bại.

Đồng cảm với
Hình ảnh CEO BKAV đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình.

Vào thời điểm bài báo của Barron xuất hiện, giá cổ phiếu của Amazon đang trong giai đoạn sụt giảm nghiêm trọng, giảm từ 105 USD cổ phiếu xuống còn dưới 60 USD/cổ phiếu vào cuối tháng 5 năm 1999. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Bezos, đến nay Amazon luôn đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử và không gian điện toán đám mây” và có giá trị khoảng 1,65 nghìn tỷ đô la. Theo Bloomberg, thành công của Amazon đã mang lại cho Bezos giá trị tài sản ròng là 189 tỷ USD. Xếp thứ hai trên thế giới và chỉ sau Elon Musk - người với tài sản ròng ước tính là 224 tỷ đô la.

Trở lại với chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của CEO Nguyễn Tử Quảng khi ông thể hiện cảm xúc "đồng cảm" với tỷ phú Jeff Bezos về việc vị tỷ phú này gắn với "một quả B.O.M sắp N.Ổ" thì một thành viên mạng xã hội Facebook đã bình luận ngay trên Facebook cá nhân của Nguyễn Tử Quảng rằng: "Bài báo đó viết về việc ví Amazon là một quả bom chờ phát nổ, sắp phá sản, không cạnh tranh lại đối thủ được. Còn mọi người ví anh là bom vì anh tự phát nổ".

Đồng cảm với
Ý kiến của một người dùng Facebook về nội dung mà CEO Nguyễn Tử Quảng đăng tải nhưng không biết vì lý do gì đã biến mất khỏi Facebook.

Còn với CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng - theo Vietnamnet đưa tin thì Nguyễn Tử Quảng còn bị một số thành viên ở các diễn đàn Việt Nam đặt cho biệt danh như "Quảng nổ", "Quảng bom". Kết quả tìm kiếm Google hiện từ "nổ" khi tìm kiếm "Nguyễn Tử Quảng". Những người chỉ trích gán biệt danh này cho Nguyễn Tử Quảng bởi anh có các phát biểu cho rằng người Việt Nam có thể làm ra được những sản phẩm, những phần mềm có thể cạnh tranh sòng phẳng với những sản phẩm nối tiếng nhất, nhì của thế giới.

Trả lời VnExpress về biệt danh "Nổ" và "quăng bom" ông Nguyễn Tử Quảng cho biết: "Nếu ai đó nói với mọi người là tôi làm cái cốc, cái chén này “long lanh” chẳng kém gì của ngoại thì không ai nói gì. Nhưng nếu bảo làm sản phẩm công nghệ này tốt hơn nước ngoài, mà nhất là so với những anh đứng đầu thế giới thì đúng là khó tin thật. Nhất là khi Việt Nam lại là một nước kém phát triển về công nghệ.

Trong bối cảnh đó, việc những người không tin gọi tôi là Quảng “Nổ” cũng có lý do của họ. Vì ít có tiền lệ các sản phẩm công nghệ trong nước lại có thể cạnh tranh bình đẳng với nước ngoài, nên trọng số niềm tin đối với các phát biểu như vậy là rất thấp, đó cũng là một hoàn cảnh khách quan. Do đó, tôi chấp nhận việc có thể có nhiều người chưa tin mình".

Đồng cảm với Đồng cảm với
Trong buổi ra mắt chiếc Bphone đầu tiên vào năm 2015, không khó để nhận thấy sự giống nhau giữa phong cách ăn mặc, cách trình bày... của ông Nguyễn Tử Quảng khi so với huyền thoại Steve Jobs.

Thực tế, trong buổi ra mắt chiếc Bphone đầu tiên, ông Nguyễn Tử Quảng đã chọn phong cách xuất hiện trước công chúng với áo thun đen và quần jeans gần như giống hệt với huyền thoại Apple - Steve Jobs.

Đặc biệt, nếu cố CEO của Apple thường tự tin dùng những từ như “phi thường”, “tuyệt vời”, “đáng kinh ngạc” để tạo hiệu ứng và hứng thú cho người xem khi nói về iPhone thì CEO BKAV sử dụng những từ ngữ như “thật không thể tin nổi”, “không thể tin được”, "thật tuyệt vời"...

Trong khi iPhone nổi danh toàn thế giới, trở thành mẫu điện thoại yêu thích của hàng tỷ người thì Bphone đã thực sự gây thất vọng. Sau thất bại của Bphone 1 ra đời vào 26/05/2015 tới Bphone 2, BKAV lại tiếp tục giấc mơ "smartphone made in VietNam" bằng việc cho ra mắt Bphone 3 và tiếp đến là Bphone thế hệ thứ tư có tất cả là 4 phiên bản B40/B60/B86/B86s. Nhưng cả 4 thế hệ Bphone dù ra mắt "siêu hot" nhưng doanh số thực sự là điều "bí mật" với mọi người dùng. Chỉ duy nhất một lần doanh số của Bphone được tiết lộ theo một cách "mơ hồ" là vào tháng 6/2020 khi ông Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav đã bán "cháy hàng" Bphone B86s theo đúng nghĩa đen. Đồng thời ông Quảng tiết lộ thêm rằng số lượng máy bán ra lần này gấp đôi cùng kì, nhưng không nói rõ cùng kì so với BPhone các phiên bản cũ hay so với tuần trước đó.

Theo chia sẻ của Trần Công Danh trên website Thế giới di động thì "chính cách quảng bá của anh Quảng đã “giết” Bphone với cách PR “nổ” như vậy. Dù cho cấu hình/giá có hợp lý hay không thì sản phẩm mang tiếng xấu về cách truyền thông. Lòng tin vào sản phẩm bị ảnh hưởng".