Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 121/QĐ-UBND về Công bố các tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, thành phố Đà Nẵng có 5 tuyến đường thủy nội địa phục vụ kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, kinh doanh vận chuyển khách du lịch, gồm:
1. Các tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý
(Lộ trình: Cảng, bến xuất phát đầu tiên (trong phạm vi cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) - hạ lưu cầu Văn Trỗi - thượng lưu cầu Thuận Phước - cảng, bến đích cuối cùng.)
a) Vị trí cảng, bến xuất phát và đích cuối cùng: Cảng, bến trên tuyến.
b) Loại hình kinh doanh: Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, kinh doanh vận chuyển khách du lịch.
c) Yêu cầu cấp phương tiện: Phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV.
d) Thời gian hoạt động trên tuyến: Bắt đầu từ 07 giờ 30 phút và kết thúc lúc 23 giờ 00 phút.
2. Tuyến sông Hàn - hòn Chảo
(Lộ trình: Cảng, bến xuất phát đầu tiên (giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) - cầu Thuận Phước - cửa biển - điểm đến theo quy định - cảng, bến đích cuối cùng.) 1
a) Vị trí cảng, bến xuất phát: Cảng, bến trên tuyến giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước; đích đến cuối cùng: cảng, bến được công bố theo quy định.
b) Loại hình kinh doanh: Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, kinh doanh vận chuyển khách du lịch.
c) Yêu cầu cấp phương tiện: Phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận vùng hoạt động SB.
d) Thời gian hoạt động trên tuyến: Bắt đầu từ 07 giờ 30 phút và kết thúc lúc 17giờ30. Riêng tàu nhà hàng nổi kết thúc trước 23 giờ 00 phút.
3. Tuyến từ Bến thủy nội địa CT15 đi hòn Sụp - bãi Nam - bãi Đa
(Lộ trình: Bến thủy nội địa CT15 (bến xuất phát) đi hòn Sụp - bãi Nam - bãi Đa - bến thủy nội địa CT15 (đích đến cuối cùng), cách bờ không quá 1,8km.)
a) Vị trí bến xuất phát và đích đến cuối cùng: Bến thủy nội địa CT15. b) Loại hình kinh doanh: Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, kinh doanh vận chuyển khách du lịch.
c) Yêu cầu cấp phương tiện: Phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận vùng hoạt động SB.
d) Thời gian hoạt động trên tuyến: Bắt đầu từ 07 giờ 30 phút và kết thúc lúc 17 giờ 30 phút. Riêng tàu nhà hàng nổi kết thúc trước 23 giờ 00 phút.
4. Tuyến sông Hàn đi sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Vĩnh Điện (địa phận thành phố Đà Nẵng), sông Yên, sông Quá Giáng.
(Lộ trình: Cảng, bến trên sông Hàn (giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) đi về phía thượng lưu sông Hàn (cấp kỹ thuật đường thủy nội địa thấp nhất: cấp IV) đến sông Cổ Cồ, sông Cẩm Lệ (tọa độ điểm cuối X:1768949,70, Y:544056,81; cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp V), sông Túy Loan (tọa độ điểm cuối X:1769300,27, Y:536001,68; cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp VI), sông Vĩnh Điện (địa phận thành phố Đà Nẵng; cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp V), sông Yên (cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp VI), sông Quả Giáng (cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp VI), kết thúc tại cảng, bến thủy nội địa được công bố theo quy định.)
a) Vị trí bến xuất phát và đích đến cuối cùng: Cảng, bến trên sông Hàn (giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước), kết thúc tại cảng, bến thủy nội địa được công bố theo quy định.
b) Loại hình kinh doanh: Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, kinh doanh vận chuyển khách du lịch.
c) Yêu cầu cấp phương tiện: Phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV.
d) Thời gian hoạt động trên tuyến: Bắt đầu từ 07 giờ 30 phút và kết thúc lúc 17giờ30. Riêng tàu nhà hàng nổi kết thúc trước 23 giờ 00 phút.
Thành phố Đà Nẵng công bố 5 tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa. Ảnh minh họa
5. Tuyến Bến thủy nội địa K20 đi sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Vĩnh Điện (địa phận thành phố Đà Nẵng), sông Yên, sông Quá Giáng, kết thúc tại cảng, bến thủy nội địa được công bố theo quy định.
(Lộ trình: Bến thủy nội địa K20 đi về phía thượng lưu sông Cổ Cò đến ngã ba sông Vĩnh Điện sông Cẩm Lệ (tọa độ điểm cuối X:1768949,70, Y:544056,81; cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp V), sông Túy Loan (tọa độ
điểm cuối X:1769300,27, Y:536001,68; cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp VI), sông Vĩnh Điện (địa phận thành phố Đà Nẵng; cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp V), sông Yên (cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp VI), sông Quả Giáng (cấp kỹ thuật đường thủy nội địa: cấp VI), kết thúc tại cảng, bến thủy nội địa được công bố theo quy định.)
a) Vị trí bến xuất phát và đích đến cuối cùng: Cảng, bến thủy nội địa được công bố theo quy định.
b) Loại hình kinh doanh: Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, kinh doanh vận chuyển khách du lịch.
c) Yêu cầu cấp phương tiện: Phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV.
d) Thời gian hoạt động trên tuyến: Bắt đầu từ 07 giờ 30 phút và kết thúc lúc 17 giờ 30 phút. Riêng tàu nhà hàng nổi kết thúc trước 23 giờ 00 phút.
Để vận hành các đường thủy nội địa nói trên, UBND thành phố yêu cầu, ngoài quy định hiện hành đối với phương tiện vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy nội địa, phải tuân thủ các yêu cầu:
- Phương tiện là tàu khách được đăng ký, đăng kiểm và lắp đặt thiết bị theo quy định tại Quyết định số 3273/QĐ-UBND ngày 19/12/2022 của Chủ tịch UBND thành phố, Thông báo số 132/TB-VP ngày 10/6/2016 của Văn phòng UBND thành phố, riêng tuyến Bến thủy nội địa CT15 đi hòn Sụp - bãi Nam - bãi Đa phải đảm bảo các yêu cầu tại Công văn số 206/BQP-TM ngày 23/01/2021 của Bộ Quốc phòng.
- Kích thước, khả năng khai thác (sức chở cho phép) của phương tiện đăng ký hoạt động trên tuyến vận tải phải phù hợp với cấp kỹ thuật của luồng tuyến đường thủy nội địa, khả năng tiếp nhận phương tiện (số lượng, thông số kỹ thuật) cảng, bến được cơ quan có thẩm quyền công bố và chiều cao tĩnh không các công trình vượt sông trên tuyến (Phụ lục đính kèm).
- Phương tiện có vùng hoạt động phù hợp với phạm vi đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa.
- Phương tiện khi hoạt động ở vịnh Đà Nẵng, vùng nước cảng biển Đà Nẵng, thuyền trưởng có trách nhiệm thông báo đến Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và chịu sự giám sát, điều động của hệ thống giám sát, quản lý hàng hải tàu thuyền Đà Nẵng (VTS Đà Nẵng) - thuộc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng.
- Phương tiện phải được cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy có thẩm quyền kiểm tra và chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
- Phương tiện chỉ được phép neo đậu tại nơi quy định trên tuyến (trừ trường hợp bất khả kháng theo quy định), hành khách không rời phương tiện trong suốt chuyến hành trình (trừ vị trí được cơ quan có thẩm quyền cho phép rời phương tiện).
Đối với thuyền viên, nhân viên phục vụ làm việc trên phương tiện phải có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, bằng, chứng chỉ chuyên môn, chứng chỉ nghiệp vụ phù hợp theo quy định hiện hành.
Thủ tục phương tiện vào, rời bến thủy nội địa được thực hiện theo quy định hiện hành.
UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa đầu tư phương tiện, trang thiết bị theo quy định tại Quyết định số 3273/QĐ-UBND ngày 19/12/2022 của Chủ tịch UBND thành phố, Thông báo số 132/TB-VP ngày 10/6/2016 của Văn phòng UBND thành phố.
Chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa triển khai thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thuỷ nội địa tại cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu nhằm bảo đảm việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thuỷ nội địa và bảo vệ môi trường. Triển khai hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa theo quy định. Hướng dẫn, thông báo đến các doanh nghiệp, đơn vị liên quan được biết về việc hình thành tuyến vận tải.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ trì công tác kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào hoạt động trong khu vực biên giới biển theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng đảm bảo an ninh trật tự, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Phối hợp với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (MRCC II), Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và các đơn vị liên quan triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn theo quy định. Kiểm tra, giám sát, yêu cầu không lắp đặt, sử dụng camera quan sát tầm xa, quan sát ngầm và ra đa dò nhiệt trên phương tiện.
Công an thành phố có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát theo quy định pháp luật.
Sở Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức quản lý, bảo vệ các rạn san hô, hệ sinh thái biển và khu neo đậu khu vực bán đảo Sơn Trà; xây dựng phương án tổ chức hoạt động du lịch tại các điểm du lịch, khu du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, khu vực neo đậu trên tuyến vận tải; kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh phục vụ khách của các doanh nghiệp du lịch, hướng dẫn viên; định hướng, hỗ trợ, đôn đốc UBND các quận, huyện thực hiện đầu tư xây dựng sản phẩm, phát triển du lịch đường thủy trên địa bàn.
UBND các quận, huyện phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan trong việc quản lý hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn.
UBND thành phố đề nghị các chủ phương tiện, đơn vị vận tải thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa, Thông tư số 42/2017/TT-BGTVT ngày 15/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện của người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch và quy định của pháp luật khác có liên quan; không lắp đặt camera quan sát tầm xa, quan sát ngầm và ra đa dò nhiệt trên phương tiện.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 4597/QĐ-UBND ngày 22/8/2017 của Chủ tịch UBND thành phố về việc công bố tuyển vận tải hành khách đường thủy nội địa sông Hàn - cầu Trần Thị Lý sông Hàn - cửa biển - bán đảo Sơn Trà; sông Hàn - hòn Chảo và Quyết định số 752/QĐ-UBND ngày 19/3/2022 của Chủ tịch UBND thành phố về việc Công bố tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa từ Bến thủy nội địa CT15 đi hòn Sụp - bãi Nam - bãi Đa.
Liên minh nhà đầu tư Mekolor và Great (USA) từng tuyên bố huy động 100 tỷ USD, nhưng vắng mặt trong cuộc họp về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do địa chỉ không liên lạc được.
Ứng dụng công nghệ vào thực thi ESG, doanh nghiệp sẽ tăng mạnh năng lực cạnh tranh, đặc biệt là những doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường quốc tế. Khi doanh nghiệp đạt được các tiêu chuẩn công nghệ, quy trình và tuân thủ ESG, phương án kinh doanh của họ sẽ trở nên rõ ràng và đáng tin cậy hơn.
Ngày 26/11 vụ cháy chung cư tại Hồng Kông số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất 44 người chết và 279 người mất tích. Giới chức cho biết đám cháy bắt nguồn từ giàn giáo bên ngoài một tòa nhà và 3 người đã bị bắt.
Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
Cục Thuế ban hành công văn hỏa tốc gửi Trưởng Thuế các tỉnh, thành phố, yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp hỗ trợ người nộp thuế đang gặp tổn thất do bão lũ và mưa lũ sau bão.
Kênh truyền thông Mỹ CNN mới đây đã công bố danh sách 25 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì Việt Nam xếp ở vị trí thứ 2, khẳng định sức hấp dẫn đặc biệt của món ăn đường phố nổi tiếng.
Sáng 26/11, tại TPHCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu quan trọng tại chương trình khai mạc và phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 với chủ đề: "Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số".
Cục Quản lý dược vừa yêu cầu thu hồi toàn quốc một lô thuốc bột uống Padobaby trị cảm lạnh, cảm cúm cho trẻ em do Công ty cổ phần dược Medipharco sản xuất do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 15 hình thành với tên gọi Koto đã đi vào Biển Đông và hướng vào đất liền Nam Trung Bộ.
Tính đến ngày 25/11, toàn bộ 162 sản phẩm mỹ phẩm của công ty Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK Skincare (MK Skincare) đã bị thu hồi số tiếp nhận hoặc số tiếp nhận đã hết hiệu lực.
Hình ảnh và thông tin phố Hàng Mã 'mất bản sắc' sau khi nhiều tiểu cảnh trang trí bị lực lượng chức năng tháo dỡ khiến nhiều người tiếc nuối. Nhưng thực tế lại khác hẳn những gì được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Theo tờ trình, trong đợt 1 sẽ có 66 cơ sở sản xuất, trụ sở cơ quan, đơn vị, bệnh viện thuộc diện di dời khỏi trung tâm Hà Nội. Quỹ đất tại khu vực nội đô lịch sử sẽ ưu tiên xây dựng không gian, công trình công cộng... không xây dựng nhà ở.
CEO Đỗ Hương Ly đại diện cho thế hệ nữ lãnh đạo "Gen 2" của Việt Nam, tiên phong chuyển đổi từ
"kinh doanh cảm xúc" sang vận hành dựa trên dữ liệu và tham vọng kiến tạo hệ sinh thái số. Bà là minh chứng cho việc phụ nữ hoàn toàn đủ bản lĩnh để làm chủ cuộc chơi công nghệ và đầu tư chiến lược
Cục Thuế vừa có văn bản đề nghị Thuế các tỉnh, thành phố khẩn trương báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chủ động phân công đơn vị trực thuộc xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Sáng 24/11, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2025 và nhiệm vụ Đại hội XIII do Ban Bí thư tổ chức.
Ngày 23/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Phiên thảo luận thứ ba của Hội nghị Thượng đỉnh G20 với chủ đề "Một tương lai công bằng và công lý cho tất cả mọi người", do Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, Chủ tịch G20 năm 2025 chủ trì.
Cơn bão số 15 khi tiến vào vùng biển ven bờ, bão có thể giảm cường độ do tác động của không khí lạnh và nhiệt độ bề mặt biển thấp tại khu vực biển Nam Trung Bộ. Cường độ khi ảnh hưởng đến đất liền có thể ở mức bão cấp 8-9 hoặc áp thấp nhiệt đới.
Nguyên Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế, Đỗ Hữu Tuấn, cùng 7 người khác bị khởi tố trong vụ án Đưa hối lộ và Nhận hối lộ xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?