Hôm 11/9, trên các nền tảng mạng xã hội lan truyền đoạn tin nhắn của cơ sở kinh doanh Papas’ Chicken chi nhánh Hoàng Văn Thụ (Quận Tân Bình, TPHCM) về việc sử dụng lại đồ ăn thừa của khách hàng trước cho khách hàng sau.

Cụ thể trong cuộc trò chuyện nhân viên và một quản lý Papas’ Chicken cho thấy người quản lý yêu cầu nhân viên “tái sử dụng” củ cải muối sau sử dụng của khách cũ dùng lại cho đợt khách mới.

Trước yêu cầu của quản lý, một nhân viên đã đề xuất củ cải khách chưa sử dụng thì để lại, còn nếu khách đã sử dụng thì bỏ. Tuy nhiên, người quản lý đã bác bỏ đề xuất này, yêu cầu “GIỮ LẠI CHO CHỊ HẾT”.

Bị tố dùng lại đồ ăn thừa Papas’ Chicken dừng hoạt động cơ sở Hoàng Văn Thụ, sa thải quản lý

Ngay sau khi đoạn chát được đăng tải đã gây ra nhiều tranh cãi, sự phẫn nộ từ các khách hàng đối với thương hiệu Papas' Chicken. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì bài đăng đã bị gỡ bỏ, xong sức lan truyền đã được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhanh chóng.

Ngày 12/9, chuỗi gà rán 18 năm tuổi tại Việt Nam đã lên tiếng chính thức về sự việc này. Theo đó, Papas' Chicken cho biết: "Vào tối ngày 11/09/2024, Papas’ Chicken đã nhận được thông tin từ Quý Khách hàng phản ánh về trường hợp Quản lý cửa hàng này đã bắt nhân viên tái sử dụng lại “Củ cải ngâm chua”. Sau khi nhận thông tin sự việc, Ban Giám Đốc (BGĐ) đã tiến hành liên hệ xác minh thông tin đối với các Nhân sự và Bộ phận liên quan.

Song song đó, Ban Giám Đốc cũng quyết định TẠM ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC đối với các nhân sự liên quan tại chi nhánh; TẠM NGỪNG HOẠT ĐỘNG đối với chi nhánh Hoàng Văn Thụ kể từ ngày 12/09/2024.

Sau khi xác minh với chính người phụ trách là Chị B.T.Thủy, cũng chính là người đã nhắn tin trao đổi cùng với nhân viên trong đoạn hội thoại mà Quý khách hàng thấy trên Mạng xã hội. Về phía chị B.T.Thủy đã nhận hoàn toàn Trách nhiệm về mình. Chị B.T.Thủy có giải trình vì đã hiểu sai thông tin từ BGĐ về vấn đề kiểm soát chi phí. Thay vì kiểm soát phần thao tác nhân viên, thì chị B.T.Thủy đã hiểu sai và đã dặn Nhân viên của mình rửa lại & Tái Sử Dụng phần Củ Cải Ngâm của những khách hàng trước. Chị B.T.Thủy cũng đã Cam Kết là trường hợp này chị mới vừa thông tin đến nhân viên vào hôm qua, và chưa từng có tiền lệ.

Sau sự việc vừa diễn ra, BGĐ Papas’ Chicken xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về mình vì đã chưa kiểm soát chặt chẽ đối với bộ phận Quản lý ở chi nhánh đang trong thời gian chạy thử nhiệm là Papas’ Chicken 431A Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận tân Bình, TP.HCM.

Bị tố dùng lại đồ ăn thừa Papas’ Chicken dừng hoạt động cơ sở Hoàng Văn Thụ, sa thải quản lý

Sau khi thống nhất ý kiến trong BGĐ, chúng tôi đưa ra quyết định & hướng cải thiện như sau: Quyết định sa thải đối với chị B.T.Thủy (Quản lý cửa hàng) kể từ ngày 12/09/2024. Tạm dừng hoạt động kể từ ngày 12/09/2024 đối với chi nhánh 431A Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM để tiến hành rà soát lại toàn bộ Hàng hóa, Nhân sự và Quy trình vận hành-đào tạo.

Ngoài ra chuỗi gà rán cam kết luôn đồng hành đối với những trường hợp đã sử dụng món ăn tại chi nhánh Hoàng Văn Thụ nếu có bất kỳ phát sinh nào liên quan đến Sức khỏe. Đối với các trường hợp vi phạm, chúng tôi luôn xử lý Nghiêm khắc để luôn mang đến cho Quý khách hàng những bữa ăn Chất Lượng, An Toàn và đặc biệt luôn đặt Quyền Lợi Của Người Tiêu Dùng lên hàng đầu - Papas' Chicken viết.

Papas’ Chicken đã có mặt trên thị trường Việt Nam kể từ năm 2006, hình thành chuỗi nhà hàng Hàn Quốc trực thuộc Công Ty TNHH Topfood Việt Nam, chuyên các món ăn truyền thống Hàn Quốc. Món ăn nổi tiếng của quán là gà rán kiểu Hàn Quốc được giới thiệu là sử dụng gia vị nhập khẩu trực tiếp từ xứ xở kim chi.

Theo giới thiệu trên website, Papas’ Chicken nhập gà tươi mỗi ngày, được làm sạch, ướp muối và bảo quản trong kho lạnh trung tâm hơn 24 tiếng. Sau đó vận chuyển bằng xe đông lạnh đến các chi nhánh để chế biến món ăn.

Các món ăn tại Papas’ Chicken được giới thiệu là chỉ chế biến khi khách gọi món chứ không chế biến sẵn, để luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ đến thực khách.