Theo Forbes, năm 2024 là một năm kỷ lục với khối tài sản hàng chục con số đã khiến tầng lớp tỷ phú ngày càng lớn mạnh và giàu có.

Mặc dù trong thời gian qua, chiến tranh, bất ổn chính trị và lạm phát kéo dài, thế nhưng số lượng tỷ phú trên thế giới vẫn tăng trưởng. Năm nay, danh sách tỷ phú có tổng cộng 2.781 người, tăng 141 người so với năm 2023, tăng 26 người so với kỷ lục được thiết lập vào năm 2021.

Phương pháp thống kê được Forbes lựa chọn là đánh giá quy mô tài sản của cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 10/3/2024.

6 tỷ phú Việt Nam lọt top người giàu nhất thế giới năm 2024

Năm 2024, Việt Nam vẫn có 6 tỷ phú nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Những cái tên này bao gồm: Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng; Giám đốc điều hành Hãng hàng không VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo; Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long; Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh; Chủ tịch Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương và Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang.

Tuy vẫn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới, tài sản của ông Trần Bá Dương và ông Nguyễn Đăng Quang đã giảm so với năm ngoái, trong khi bốn người còn lại tăng lên.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện sở hữu 4,4 tỷ USD, tăng 0,1 tỷ USD so với năm ngoái. Đây cũng là năm thứ 12 ông góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản 2,8 tỷ USD, tăng từ 2,2 tỷ USD năm trước, đứng thứ 1187. Hiện, bà Thảo giữ vai trò Phó chủ tịch HĐQT HDBank, Phó chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air.

Tỷ phú Trần Đình Long nắm trong tay số tài sản 2,6 tỷ USD, tăng so với 1,8 tỷ USD năm ngoái. Ông hiện đứng thứ 1.286 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới.

Với 1,7 tỷ USD, tỷ phú Hồ Hùng Anh đứng thứ 1851 thế giới. Đây là lần thứ 6 ông Hùng Anh vào danh sách này.

Riêng ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco được đưa vào danh sách tỷ phú từ năm 2018, hiện sở hữu 1,2 tỷ USD, giảm 0,3 tỷ USD so với năm ngoái.

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang xuất hiện trong danh sách năm thứ 4 liên tiếp. Tài sản của ông hiện được Forbes đánh giá là 1,2 tỷ USD.

Trong danh sách được Forbes công bố, người nắm giữ vị trí giàu nhất hành tinh hiện là Chủ tịch kiêm CEO LVMH - Bernard Arnault với tổng tài sản 233 tỷ USD. Theo sau là CEO Tesla Elon Musk với 195 tỷ USD, tiếp đến là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với 194 tỷ USD.