10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

Vì sao chụp ảnh Tết quan trọng với nhiều người?

Chụp ảnh Tết là nhu cầu tất yếu của mọi người, không chỉ riêng hội chị em như nhiều người thường nghĩ. Những ngày đầu xuân, người người khoác lên mình những bộ quần áo mới, gửi gắm ước mong về một năm đang tới có nhiều điều mới mẻ, may mắn. Chính vì thế, trong hành trình đón Tết, du xuân của mỗi cá nhân, gia đình, nên “bỏ túi” một số địa điểm chụp ảnh để có những bộ ảnh Tết Quý Mão 2023 tuyệt đẹp đầu xuân. Đến Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến, du khách có thể lựa chọn địa điểm chụp ảnh Tết gắn liền với những di tích lịch sử, văn hoá, điểm đến tham quan nổi tiếng.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

1. Phố cổ Hà Nội

Nhắc tới Hà Nội thì chắc hẳn ai cũng biết đến “Hà Nội 36 phố phường” hay “phố cổ Hà Nội”, với những con đường đã lưu giữ ký ức lịch sử của thủ đô. Tết về, sẽ chẳng có nơi nào luôn râm ran, náo nức với những nét truyền thống hơn là phố cổ. Những con đường với màu gạch cũ, mái ngói đã điểm tàn phai của thời gian nhưng dường như phố cổ ngày càng đẹp hơn ngay từ những sự bình dị. Phố cổ Hà Nội luôn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động, được trang trí rất đẹp mắt để chào mừng những dịp lễ, tết. Nhà nhà quần áo xúng xính sắm cho gia đình những đồ dùng Tết độc, lạ.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

2. Hồ Hoàn Kiếm

Mang trong mình những vẻ đẹp nhẹ nhàng và cổ kính, Hồ Hoàn Kiếm là di tích ngàn năm của nền văn hiến nước Việt, gắn liền với từng cuộc sống của biết bao con người thủ đô. Xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm luôn được trang trí bằng những tiểu cảnh, chậu hoa, cây cảnh,… cùng với đó là nhiều hoạt động giải trí, mua sắm, lễ hội với nhiều màu sắc rực rỡ, phục vụ cho những bức ảnh vừa đẹp vừa có hơi hở cuộc sống.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

3. Bãi đá sông Hồng

Điểm nổi bật nhất ở bãi đá sông Hồng có lẽ là khu vườn hoa với vô vàn các loài hoa khoe sắc quanh năm như: Bách nhật, phương linh, thượng uyển, đạo linh hay hoa hồng,…cùng với những loài hoa nở theo từng mùa đem đến sức hút riêng biệt cuốn hồn du khách, như thược dược, cúc vàng, cúc trắng, đồng tiền, mào gà, đào hồng,… Dịp Tết Nguyên Đán, khắp nơi được treo đầy câu đối, lồng đèn đỏ rực, tràn trề sức sống.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

4. Thung lũng Hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa nằm tại ngã ba Nhật Chiêu, cách không xa chính là công viên nước Hồ Tây. Với diện tích phủ rộng, cảnh sắc nên thơ, thung lũng Hoa Hồ Tây từ lâu đã được biết đến là địa điểm chụp ảnh lung linh với vô vàn loài hoa khoe sắc cho các tín đồ chụp ảnh. Điểm thu hút đầu tiên của thung lũng hoa Hồ Tây chính là sự quy tụ của hàng trăm loài hoa: Từ những loài đặc trưng của Hà Nội là hoa đào, hoa cúc họa mi, cho đến các loài hoa nổi tiếng ở vùng Tây Bắc và Đà Lạt như dã quỳ, hoa cánh bướm,…

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

5. Chợ hoa Quảng Bá

Chắc hẳn chúng ta thường nghe đến chợ hoa Quảng Bá là nơi để mua được những đóa hoa tươi đầu ngày với giá rẻ nhất. Dịp Tết này, chợ hoa bên cạnh vô vàn những loài hoa tươi, cây cảnh từ khắp mọi miền thì nơi đây còn có các góc “sống ảo” đẹp để du khách có thể chụp ảnh đón Xuân. Vào dịp Tết, chợ hoa Quảng Bá có rất nhiều loại hoa tươi, cây cảnh đổ về từ mọi miền đất nước, tạo nên nhiều góc cảnh rất đẹp dù vào buổi sáng hay tối.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

6. Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng luôn nằm trong trong những địa điểm chụp ảnh Tết có sức hút nhất Hà Nội. Nơi này được gọi là phố bích họa bởi có 17 vòm cầu được các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc kết hợp với nhau để thực hiện các tác phẩm hội họa. 17 vòm cầu cũ ở Phùng Hưng được các hoạ sĩ vẽ bích hoạ về bách hóa tổng hợp, người phụ nữ bán hàng rong, tàu điện, hình ảnh ông đồ cho chữ hay những người phụ nữ với tà áo dài thướt tha trong gió,… tạo ra một không gian gợi nhớ về một Hà Nội rất xưa, một Hà Nội đẹp kiểu yên bình, nhẹ nhàng.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

7. Phố sách 19/12

Phố sách 19/12 tuy chỉ dài có 200m nhưng nơi đây vô cùng rộng rãi và thoáng mát với 16 các gian hàng của nhiều nhà sách và NXB tên tuổi như Kim Đồng, Nhã Nam, Thái Hà book,… Không gian phố sách được thiết kế và được xây dựng hài hòa với khung cảnh, cảnh quan, kiến trúc ở xung quanh, đem lại cảm giác thư thái thoải mái, dễ chịu và dạo bước trên con đường đá sạch sẽ, thoáng rộng.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

8. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Là trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu – Quốc Tử Giám không chỉ nổi tiếng về giá trị lịch sử, văn hóa mà còn là nơi có nhiều khung cảnh đẹp. Đến với nơi này, du khách có thể thấy những góc cảnh của thời lịch sử xưa cũ như đôi câu đối thắm màu mực đỏ, những tấm bia đá nhuốm màu sương gió, những bức tường gạch vồ, những khung gỗ mộc mạc,… Với nhiều công trình đặc sắc về kiến trúc như vậy, Văn Miếu – Quốc Tử Giám ngày thường đã là điểm tham quan rất thu hút, dịp Tết đến lại là nơi được nhiều người ghé thăm chụp ảnh.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

9. Hồ Tây

Hồ Tây là địa điểm hết sức thơ mộng và lãng mạn của Hà Nội. Do có diện tích rộng, mặt nước bằng phẳng, trong xanh, bao quanh hồ là những hàng cây xanh mát nên Hồ Tây thường đem lại cảm giác thư thái, yên bình cho người ghé thăm. Hoàng hôn xuống trên Hồ Tây cũng là một khung cảnh tuyệt vời, khi mặt trời đỏ ối dần lặn xuống, những ánh đèn bắt đầu sáng lên hắt ánh xuống mặt hồ. Nhiều người có thể ngồi hàng giờ ở Hồ Tây, trên những chiếc ghế đá dưới hàng cây yên bình để tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên, không khí trong lành và yên ả nơi này. Đến với hồ Tây có thể tìm được nhiều góc chụp mang phong cách hiện đại châu Âu.

10 Địa điểm 'check-in' chụp ảnh Tết 2023 tuyệt đẹp tại Hà Nội

10. Nhà thờ lớn Hà Nội

Tọa lạc tại quận Hoàn Kiếm, nhà thờ lớn nằm ngay khu vực ngã ba, nơi giao thoa giữa ba con phố là phố Nhà Chung, phố Nhà Thờ và phố Lý Quốc Sư. Đây là nơi sinh hoạt tôn giáo và cũng là địa điểm tham quan ngắm cảnh nổi tiếng và thân quen đối với những người dân sinh sống tại Hà Nội. Nhà thờ lớn Hà Nội có cho mình nhiều thành tích và kỷ lục đáng nể, là nhà thờ được xây dựng đầu tiên tại Hà Nội, nhà thờ đẹp nhất, lớn nhất,...Nhà thờ lớn mang dấu tích của thời gian cùng những giá trị về văn hóa, tôn giáo của người Việt, cũng là địa điểm ai đến thăm thủ đô ngàn năm văn hiến cũng muốn ghé thăm ít nhất một lần.