Thứ năm 29/05/2025 16:58
Tin mới
  • Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt tốc độ cao mở ra 'cơ hội nghìn năm' cho công nghiệp sản xuất Việt Nam

  • Ngành công nghiệp vũ trụ hé mở tiềm năng cạnh tranh sản xuất toàn cầu

  • Giá xăng tăng nhẹ, giá dầu quay đầu giảm từ 15h00 chiều nay

  • Đại bàng quốc tế ghé thăm Economy City, liệu sắp có 1 cú bắt tay chiến lược?

  • Samsung muốn gia nhập ngành công nghiệp vũ trụ - Lợi thế cạnh tranh của Hàn Quốc có gì?

  • Quốc hội thông qua loạt chính sách đặc thù phát triển nhà xã hội

  • Tập đoàn THACO tham vọng làm đường sắt Bắc - Nam có gì trong tay?

  • BOK hạ lãi suất xuống 2,5%, đối mặt tình hình bất ổn chính trị kéo dài và mức thuế quan áp đảo của Trump

  • Phát hiện thuốc trị hen suyễn giả, chỉ đạt 6,3% so với hàm lượng trên nhãn tại nhà thuốc An An (Hà Nội)

  • Bỏ đề xuất công chức xa chỗ làm 30km mới được mua nhà xã hội, thành lập Quỹ Nhà ở quốc gia

  • Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói về việc cho vay đặc biệt lãi suất 0%/năm khi ngân hàng bị rút tiền hàng loạt

  • Dược phẩm Tipharco (DTG) sắp trả cố tức bằng 1,25 triệu cổ phiếu

  • Gần 50 căn nhà liền kề xây trên đất nông nghiệp ở Bình Dương

  • SCIC công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 với mức lãi kỷ lục 12.700 tỷ đồng

  • Từ 1/6 dừng thu phí công đoàn ở nhiều đơn vị 100% hưởng lương ngân sách

  • Giá vàng ngày 29/5 rơi thẳng đứng về mốc 117 triệu đồng/lượng

  • Giá dầu tăng vọt trước giờ 'G' quyết định sản lượng từ OPEC+

  • Chứng khoán Mỹ lại rơi vào lốc xoáy

  • Giá cà phê trong nước ngày 29/5 thủng mốc 120.000 đồng/kg

  • Quỹ ngoại Dragon Capital liên tục mua cổ phiếu DXG của Đất Xanh

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt tốc độ cao mở ra 'cơ hội nghìn năm' cho công nghiệp sản xuất Việt Nam

16:53 |  29/05/2025

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam không chỉ là chuyện xây tuyến đường mới, mà còn là “bệ phóng” để hình thành ngành công nghiệp đường sắt nội địa và thúc đẩy sản xuất công nghiệp trong nước. Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - Trần Đình Long bày tỏ niềm tin rằng Chính phủ sẽ ủng hộ điều này.

Tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hoà Phát (Ảnh: Báo đầu tư)

Hòa Phát “bắt tay” SMS group chế tạo thép ray & thép hình

Sáng 29/5, Hòa Phát ký hợp đồng với Tập đoàn SMS group (Đức) cung cấp công nghệ và dây chuyền sản xuất thép ray và thép hình với công suất 700.000 tấn/năm.

Ông Long cho biết, sau khi Chính phủ công bố kế hoạch đường sắt tốc độ cao, Hòa Phát hưởng ứng và chủ động tìm đối tác. Truyền thống của tập đoàn là “đi xem tận nơi” trước khi quyết định.

SMS group đã cung cấp thiết bị sản xuất ray cho các tuyến 350 km/h ở Đức, Anh, Tây Ban Nha, và là nhà cung cấp được Trung Quốc – nơi có khoảng 40.000 km đường sắt cao tốc và có nhiều nhà máy sản xuất thép ray – chấp thuận cho các nhà máy chế tạo ray.

Hiện SMS cũng đã cung cấp thiết bị cho hơn 90% nhà máy làm thép ray cho đường sắt tốc độ cao trên thế giới với khoảng 20 nhà máy và đáp ứng những tiêu chuẩn ngặt nghèo nhất.

Đại diện SMS group cam kết "không chỉ cung cấp thiết bị mà có mặt tại chỗ để đảm bảo nhà máy phát huy được hiệu quả cao nhất trong cả vòng đời, đảm bảo hoạt động tiết kiệm chi phí và bền vững".

Hòa Phát sẽ cung ứng 10 triệu tấn thép ray

Với kinh nghiệm hơn 25 năm gây dựng sản xuất trong ngành công nghiệp luyện kim - chế tạo thép, đưa Hoà Phát đi từ số 0 đến nằm trong Top 30 thế giới về sản lượng hiện nay và đang đặt mục tiêu lọt vào Top 20 thế giới vào năm 2035, ông Long cũng thẳng thắn chia sẻ "nếu làm đường sắt tốc độ cao mà bằng nhập khẩu thì chả có gì để nói".

Dự án thép ray và thép hình chất lượng cao của Hoà Phát có quy mô 14.000 tỷ đồng theo kế hoạch sẽ cho ra sản phẩm vào tháng 1/2027, sau khoảng 20 tháng thi công.

Ngay tại lễ ký kết, ông Long cũng khẳng định với đối tác “nếu vượt tiến độ sớm hơn 20 tháng thì sẽ có thưởng, còn về muộn hơn thì sẽ bị phạt”.

Trả lời Báo Đầu tư về khả năng góp vốn nếu dự án đường sắt cao tốc triển khai theo mô hình công ty cổ phần, ông Long nói “quá sức”. Về phía mình Hòa Phát "chỉ tham gia cấp các loại thép, trong đó có thép ray cho dự án và cam kết sẽ cấp 10 triệu tấn" bởi lợi thế năng lực "là nhà sản xuất địa phương nên có lợi thế về tiến độ vận chuyển và giao hàng, sản phẩm thép bấy lâu nay làm ra có chất lượng đã được khẳng định, cạnh tranh được với nước ngoài".

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/ty-phu-tran-dinh-long-duong-sat-toc-do-cao-mo-ra-co-hoi-nghin-nam-cho-cong-nghiep-san-xuat-viet-nam-d28845.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.