Thứ bảy 10/05/2025 08:56
Tin mới
  • Crystal Bay tiếp tục gia hạn lô trái phiếu 450 tỷ đồng đến 30/6/2025

  • Cao su Thống Nhất lãi gần 7 tỷ đồng nhờ bán chuối

  • Cienco4 bị Hà Nam cấm đấu thầu trong 4 năm

  • Phát hiện hành vi Tiktoker Yuki sử dụng hình ảnh bằng tốt nghiệp giả để quảng cáo dịch vụ làm đẹp trái phép trên mạng xã hội

  • Đề xuất đưa nước giải khát có đường, điều hoà vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

  • Bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu

  • Giá thịt lợn ngày 9/5 tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh thành

  • Giá hồ tiêu ngày 9/5 đi ngang

  • Giá cà phê ngày 9/5 đồng loạt giảm ở tất cả các địa phương

  • Giá vàng ngày 9/5 lùi về mốc 120 triệu đồng/lượng

  • Phòng khám Răng Hàm Mặt của Công ty nụ cười Việt và Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Việt Smile bị xử phạt

  • Hà Nội lấy ý kiến cải tạo 36 tòa nhà khu tập thể Vĩnh Hồ thành loạt nhà 40 tầng

  • Hai cựu thành viên HĐQT Eximbank được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

  • Đô thị Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư Dự án KCN Quế Võ mở rộng 2

  • Nghị quyết 68 khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ứng dụng khoa học công nghệ

  • Chứng khoán phố Wall tăng mạnh sau khi thỏa thuận thương mại Mỹ - Anh củng cố niềm tin thị trường

  • Đề xuất xây dựng cao tốc Quảng Ngãi- Kon Tum với hơn 44.300 tỷ đồng

  • EU khởi kiện Mỹ về thuế quan, công bố biện pháp đối phó trị giá 95 tỷ euro

  • Chuyên gia phân tích Standard Chartered xin lỗi vì dự báo giá bitcoin 120.000 USD là 'quá thấp'

  • Quảng Nam muốn đưa nhà máy bia Heineken hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Tour thám hiểm Sơn Đoòng hết sạch suất trống năm 2022 dù giá tới 50-70 triệu đồng/người: Doanh nghiệp độc quyền khai thác đang kinh doanh ra sao?

10:16 |  15/04/2022

Nhiều người đã biết về tour thám hiểm hang Sơn Đoòng nhưng ít ai để ý đến doanh nghiệp đứng sau sản phẩm du lịch "đắt xắt ra miếng" này.

Tour thám hiểm Sơn Đoòng hết sạch suất trống năm 2022 dù giá tới 50-70 triệu đồng/người: Doanh nghiệp độc quyền khai thác đang kinh doanh ra sao?
Vừa đắt, vừa hiếm – "hàng hiệu" của du lịch Việt.

Vừa đắt, vừa hiếm – "hàng hiệu" của du lịch Việt

"Những "xê dịch" làm cuộc sống thay đổi. Những chuyến đi khiến cảm nhận và cái nhìn của mình về cuộc sống cũng biến động.

4 ngày 3 đêm 10 thành viên cùng 32 người anh em hỗ trợ.

Sơn Đoòng xóa hẳn cái thói "thích chinh phục" trong từng người, giúp chúng tôi mở lòng mình, kết nối với cuộc sống theo một lẽ tự nhiên chứ không mang tính chiếm hữu..

Không có chinh phục, mà là sự thán phục và cúi mình trầm lặng nghĩ về hàng triệu năm kiến tạo đã để lại công trình ngày hôm nay", đó là những chia sẻ của Chủ tịch ACB – Trần Hùng Huy sau khi tham gia tour khám phá Sơn Đoòng (Quảng Bình) vào năm 2020.

Ông Huy chỉ là một trong số không nhiều du khách có cơ hội khám phá Sơn Đoòng. Đây cũng là tour có độ khó lớn nhất, yêu cầu du khách không chỉ có tài chính mà cần đáp ứng về mặt thể lực, cũng như giới hạn khách để đảm bảo các vấn đề về môi trường và sự an toàn cho hành trình.

Các gói trải nghiệm 1-3 ngày với mức độ từ dễ đến vừa phải tại hang Tú Làn, hang Tiên có giá từ gần 2 triệu đến hơn 7 triệu đồng/người. Tuy nhiên, sản phẩm nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất lại là Thám hiểm Sơn Đoòng (4 ngày) và Thám hiểm Hang Ba (4 ngày), lần lượt có giá lên tới 69,8 triệu đồng và 50 triệu đồng. Mức giá này tương đương với kinh phí cho một tour du lịch châu Âu.

Tour thám hiểm Sơn Đoòng hết sạch suất trống năm 2022 dù giá tới 50-70 triệu đồng/người: Doanh nghiệp độc quyền khai thác đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 1.

Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới

Tour thám hiểm Sơn Đoòng hết sạch suất trống năm 2022 dù giá tới 50-70 triệu đồng/người: Doanh nghiệp độc quyền khai thác đang kinh doanh ra sao?

Không ngoa nếu ví tour thám hiểm Sơn Đoòng như "hàng hiệu" của du lịch Việt, vì giá cao lại còn hiếm. Mỗi năm, số lượng khách giới hạn là 1.000 người. Mỗi tour khám phá Sơn Đoòng chỉ có 10 khách, nhưng cần tới 30 người phục vụ. Trong đó, 22 porter mang hành lý, thực phẩm suốt hành trình, 5 trợ lý an toàn hỗ trợ khách trong quá trình đi tour, một hướng dẫn viên quốc tế, một chuyên gia hang động người Anh, hai đầu bếp và một kiểm lâm viên.

Trung bình du khách thường phải đặt chỗ trước cả năm thì mới có hy vọng có "suất trống". Thông tin từ Cổng thông tin Du lịch Quảnh Bình cho biết, toàn bộ 1.000 vé trong năm 2022 của Tour du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới" đã bán hết cho khách du lịch nội địa. Những chiếc vé đầu tiên của năm 2023 cũng đã có chủ, phần lớn là khách nước ngoài. Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý cho phép bổ sung 5 chương trình tham quan, tương ứng với 50 khách cho tour Chinh phục Sơn Đoòng trong năm 2022, với giá bán sản phẩm du lịch là 2.500 USD/khách (đã giảm để kích cầu du lịch).

Người con Quảng Bình độc quyền khai thác

Đơn vị hiện đang độc quyền khai thác tour thám hiểm Sơn Đoòng là Oxalis Adventure. Doanh nghiệp này được sáng lập bởi doanh nhân Nguyễn Châu Á, một người con của quê hương Quảng Bình. Ông Châu Á vốn là nhà sáng lập và Chủ tịch Giám đốc điều hành OneStep Vietnam - Công ty chuyên về kiểm toán xã hội, phát triển bền vững ở Việt Nam và Đông Nam Á, đồng thời là chuyên gia tư vấn CSR tại các nhà máy của các nhãn hàng và NGOs như ILO, FLA, GFSI tại Việt Nam và các nước Động Nam Á. Trước OneStep, ông đã từng làm chuyên viên kiểm toán cao cấp cho PwC và Nike Inc., Vietnam.

Tuy nhiên, bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp chợt đến vào năm 2010, khi ông Châu Á gặp ông Hoàng Hải Vân (nay là Phó Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) và được động viên về làm du lịch tại quê hương.

"Cũng tháng 10 năm đó, Phong Nha hứng chịu cơn đại hồng thủy lịch sử. Người dân gần như mất sạch hết của cải, tiền bạc vì không nghĩ lũ lớn đến vậy. Tôi cũng về ứng cứu và khi ngồi trên nóc nhà nhìn cảnh tượng quê hương chìm trong lũ dữ, mất mát đau thương chất chồng, tôi đau đáu một câu hỏi:

Vì sao Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động tuyệt đẹp mà cái nghèo cứ bám riết lấy người dân? Quyết tâm phải làm gì đó cho quê lại thôi thúc tôi hơn bao giờ hết…", vị doanh nhân từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Tour thám hiểm Sơn Đoòng hết sạch suất trống năm 2022 dù giá tới 50-70 triệu đồng/người: Doanh nghiệp độc quyền khai thác đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 3.

Và thế rồi Oxalis Adventure ra đời vào tháng 6/2011. Oxalis có nghĩa là "chua me đất" – một loại rau mọc tự nhiên ở Phong Nha được người dân dùng để nấu canh chua. Trong hơn 10 năm, đội ngũ Oxalis Adventure cho biết đã liên tục phát hiện và thám hiểm nhiều hang động mới. Một nhân sự quan trọng khác trong đội ngũ là cái tên huyền thoại trong giới khám phá hang động - ông Howard Limbert, đảm nhiệm vai trò giám đốc kỹ thuật và an toàn, phụ trách bảo tồn tài nguyên. Ông là trưởng đoàn thám hiểm hang động Anh tại Việt Nam, trong 30 năm, nhóm của ông khảo sát hơn 300 hang động tại Phong Nha.

Để quảng bá cho hệ thống hang động Sơn Đoòng cũng như thúc đẩy việc kinh doanh, Oxalis Adventure đã bỏ ra không ít công sức để tiếp cận với những nghệ sĩ lớn từ Mỹ hay các đoàn làm phim của Hollywood, liên tục qua các năm.

Năm 2012, những bức ảnh tuyệt đẹp của Sơn Đoòng được đăng lên các tờ báo lớn trên thế giới.

Năm 2015, hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp vượt rừng nhiệt đới Phong Nha vào hang Sơn Đoòng và giới thiệu trên chương trình truyền hình trực tiếp Chào buổi sáng (Good Morning America) của Hãng ABC (Mỹ) đã gây chấn động và làm nức lòng người dân Việt.

Tour thám hiểm Sơn Đoòng hết sạch suất trống năm 2022 dù giá tới 50-70 triệu đồng/người: Doanh nghiệp độc quyền khai thác đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 4.

Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lội nước vào hang Sơn Đoòng đã từng khiến giới trẻ sục sôi

Năm 2016, doanh nghiệp này tiếp cận Hollywood thông qua bộ phim Peter Pan và Kong: Skull Island.

Năm 2019, Oxalis Adventure một lần nữa gây bùng nổ sau khi hợp tác với DJ nổi tiếng Alan Walker, để đưa hình ảnh Quảng Bình, Sơn Đoòng, Bố Trạch vào MV Alone Pt.I. Điều đáng nói là chi phí mà doanh nghiệp này bỏ ra chỉ là 2 tỷ đồng, một con số rất nhỏ so với thương hiệu của Alan Walker.

Oxalis Adventure kinh doanh ra sao?

Nhờ lợi thế độc quyền khai thác cùng việc tích cực quảng bá, doanh thu của Oxalis Adventure tăng trưởng khá ấn tượng qua các năm. Nếu như năm 2016, doanh nghiệp thu về 77 tỷ đồng thì đến 2018, con số này đã là 133 tỷ đồng. Tuy nhiên đến 2019, doanh thu của Oxalis Adventure giảm nhẹ còn 108 tỷ đồng.

Tour thám hiểm Sơn Đoòng hết sạch suất trống năm 2022 dù giá tới 50-70 triệu đồng/người: Doanh nghiệp độc quyền khai thác đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 5.

Ngoài hoạt động khai thác các sản phẩm thám hiểm hang động, Oxalis Adventure còn có một số công ty thành viên khác cũng hoạt động tại Phong Nha và khu vực lân cận. Các Công ty thành viên bao gồm Khu nghỉ dưỡng Chày Lập Farmstay & Resort, Công ty tổ chức lữ hành Đi Đi Thôi, Khách sạn Oxalis Home và Khách sạn Sơn Đoòng Bungalow.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/tour-tham-hiem-son-doong-het-sach-suat-trong-nam-2022-du-gia-toi-50-70-trieu-dong-nguoi-doanh-nghiep-doc-quyen-khai-thac-dang-kinh-doanh-ra-sao-d5927.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.