Tin mới
  • Khu kinh tế Dung Quất sẽ có 2 dự án đô thị hơn 2 tỷ USD

  • Lâm Đồng: Phê duyệt quy hoạch phân khu trung tâm Đà Lạt diện tích 765 ha

  • Một doanh nghiệp may mặc đạt hơn 4.000 tỷ đồng doanh thu nửa đầu năm, mỗi lao động hiệu suất 214 triệu đồng

  • Vừa nhận nhận án phạt 2,2 tỷ do vi phạm thuế, VSH bị cắt margin

  • 12 đối tượng nào không phải chịu thuế VAT?

  • Tập đoàn Xuân Thiện 'nhảy' vào thị trường tài chính, Chủ tịch Xuân Thiện chi 500 trăm tỷ gom cổ phiếu một công ty chứng khoán

  • Dự báo giá xăng ngày mai (3/7) giảm từ 1.200 - 1.400 đồng/lít

  • VN-Index bật tăng hướng về mốc 1.400 điểm, tâm điểm thuộc về nhóm chứng khoán

  • Xuất khẩu thủy sản tăng chậm lại trong tháng 6, nguy cơ suy giảm nửa cuối năm do áp lực thuế quan từ Mỹ

  • Tập đoàn Everland bị phạt hơn 667 triệu đồng do loạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

  • Quy định mới về đăng ký hộ kinh doanh

  • Tập đoàn Dabaco: Lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục hơn 1.000 tỷ đồng, gấp 4,6 lần cùng kỳ

  • Ngân hàng Nhà nước 'chốt' lãi suất vay mua nhà ở xã hội thấp hơn 1-2% so với lãi bình quân của Big 4, ưu đãi 15 năm

  • Giá vàng 6 tháng cuối năm sẽ thiết lập kỷ lục mới hay không: Nhận định trái chiều từ FOREX, BofA Securities, Citibank, JPMorgan, CBS, Motley Fool

  • Dự báo thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025: Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng, thế giới thấp thỏm Mỹ 'quay xe'

  • Dự luật cắt giảm thuế và chi tiêu của Trump: Thượng viện thông qua, Hạ viện chia rẽ, nợ công Mỹ có thể tăng thêm 3.300 tỷ USD

  • Google ký thỏa thuận mua năng lượng nhiệt hạch lớn nhất từ trước đến nay, tăng nhiệt cuộc đua Mỹ - Trung làm chủ loại năng lượng sạch này

  • Gần 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư vận động giữ nguyên các yêu cầu báo cáo và thẩm định ESG của EU

  • Chứng khoán châu Á chững lại, đồng USD yếu khi thuế quan của Trump và lộ trình lãi suất Mỹ gây áp lực

  • Hai 'ông lớn' Kayak và Expedia chạy đua phát triển trợ lý du lịch AI từ dữ liệu mạng xã hội

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới

08:09 |  31/10/2022

Công ty định giá thương hiệu Brand Finance - Global 500 vừa công bố top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 335,1 tỷ USD, tăng 35% so với năm trước...

Theo đó, dựa trên báo cáo Global 500 năm 2022 của Brand Finance, Carmen Ang, Nick Routley và Pernia Jamshed của Visual Capitalist đã cùng nhau đưa ra một đồ họa thông tin về các thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu, không nên nhầm lẫn với vốn hóa thị trường, được tính toán bằng cách sử dụng các chỉ số như sức mạnh thương hiệu (đầu tư, vốn chủ sở hữu, hiệu suất), tỷ lệ bản quyền (lĩnh vực) và doanh thu.

Cụ thể: Bảy thương hiệu được coi là có giá trị hơn 100 tỷ USD vào năm 2022: Apple, Amazon, Google, Microsoft, Walmart, Samsung Group và Facebook.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là "ông lớn công nghệ" - Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 335,1 tỷ USD, tăng 35% so với năm trước. Đây là giá trị cao nhất của một thương hiệu trong lịch sử báo cáo thường niên này kể từ khi bắt đầu được công bố vào năm 2007.

Theo sát Apple là công ty đồng hương Amazon với giá trị thương hiệu đạt 350,3 tỷ USD.

Trong xếp hạng năm 2022, TikTok là thương hiệu tăng trưởng giá trị nhanh nhất. So với xếp hạng năm 2021, giá trị thương hiệu của nền tảng Trung Quốc đã tăng 215%, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm nay. Trong giai đoạn năm 2019-2021, nền tảng này có lượng người dùng tăng vọt từ 291,4 triệu lên 655,9 triệu. Nếu duy trì tốc độ tăng trưởng này, TikTok có thể đạt gần 1 tỷ người dùng tới năm 2025, theo dự báo của Insider Intelligence.

Xét theo ngành, 1/3 các thương hiệu trong xếp hạng năm nay thuộc lĩnh vực công nghệ và dịch vụ, với tổng giá trị đạt 2.000 tỷ USD, tăng 36,8% so với năm 2021. Theo sau là ngành truyền thông và viễn thông với tổng giá trị các thương hiệu 1.000 tỷ USD, tăng 19,2%.

Xét theo quốc gia, Mỹ và Trung Quốc chiếm 75 trong số top 100 thương hiệu trong xếp hạng năm nay. 6 quốc gia dẫn đầu chiếm tới 95% danh sách này.

Trong đó, có 51 thương hiệu Mỹ trong số 100 thương hiệu hàng đầu, tiếp theo là 24 thương hiệu từ Trung Quốc, 7 thương hiệu đến từ Nhật Bản và Đức, 3 thương hiệu đến từ Hàn Quốc và Anh và 1 thương hiệu đến từ Pháp, Ấn Độ, Thụy Sĩ, Arab Saudi và Canada.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/top-100-thuong-hieu-co-gia-tri-nhat-the-gioi-d8728.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.