Thứ năm 05/06/2025 08:15
Tin mới
  • Chứng khoán châu Á tăng, đồng USD biến động khi bất ổn thương mại kéo dài

  • Cổ phiếu Toyota Industries lao dốc sau khi đề nghị mua lại từ công ty mẹ gây thất vọng

  • S&P khai thác công nghệ AI của Snowflake để thu thập dữ liệu về SME hiệu quả gấp 5 lần

  • Các ông lớn công nghệ Hàn Quốc mở rộng hợp tác với Big Tech Mỹ trong cuộc đua AI

  • Mỹ tăng thuế thép và nhôm, Anh là quốc gia duy nhất được miễn trừ

  • Thủ tướng: Tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2025, dành thêm nguồn lực cho những dự án lớn

  • TP HCM đề xuất cơ chế đặc thù giữ chân nhà đầu tư chiến lược cho siêu cảng Cần Giờ

  • Chứng khoán APS: Đại hội lần 2 bất thành, hẹn cổ đông lần 3 vào ngày 17/6

  • Một công ty con của Vingroup dự chi hơn 7.200 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt, công ty mẹ bỏ túi khoảng 6.000 tỷ đồng

  • Tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu, thoái sạch vốn

  • VN-Index thiết lập đỉnh mới của năm 2025, chứng khoán châu Á tăng điểm dõi theo diễn biến căng thẳng thương mại

  • Bộ NN&MT, Bộ Công an xử lý đến cùng sai phạm liên quan đến vụ 'thịt heo C.P'

  • TP HCM sẽ thí điểm bỏ cấp giấy phép xây dựng

  • Từ hôm nay, các cặp vợ chồng được tự quyết số lượng con, thời gian sinh con

  • Thái Nguyên: Tìm nhà đầu tư Dự án khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình 198ha

  • Đất Xanh muốn tăng tỷ lệ sở hữu tối thiểu 99% vốn điều lệ tại Đất Xanh Commercial

  • Google âm thầm ra mắt AI Edge Gallery – Công nghệ AI không cần kết nối Internet

  • Neuralink của Elon Musk huy động 650 triệu USD vốn mới

  • Ngành sản xuất Trung Quốc bất ngờ sụt giảm trong tháng 5 - Đợt giảm mạnh nhất kể từ năm 2022

  • Nỗi lo nợ công của các quốc gia G7 trở thành gánh nặng thị trường

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Tiếp tục cho xe lưu thông miễn phí thêm 30 ngày tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

08:05 |  30/06/2022

Ngày 29/6, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sau một tuần thu vận hành thu phí thử nghiệm (không thu tiền), cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp tục cho các phương tiện lưu thông miễn phí thêm 30 ngày.

Trước đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu vận hành thu phí thử nghiệm từ 14 giờ ngày 23/6 đến 14 giờ ngày 29/6. Sau sáu ngày vận hành thu phí thử nghiệm, đơn vị quản lý vận hành đã phục vụ hơn 186.700 lượt xe, trung bình khoảng 31.100 lượt xe/ngày.

Theo doanh nghiệp dự án, trong thời gian thu phí thử nghiệm tình hình giao thông trên tuyến những ngày cuối tuần lưu lượng xe đông. Các phương tiện thường gia tăng đột ngột, tập trung vào giờ cao điểm nên gây dồn ứ phương tiện ở đầu vào và ra hai trạm thu phí trên tuyến chính là Thân Cửu Nghĩa và An Thái Trung.

Đơn vị vận hành đã tổ chức điều tiết giao thông, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết, hướng dẫn cho các xe qua trạm, tuy nhiên do lưu lượng quá lớn nên chỉ làm giảm mức độ tắc nghẽn chứ không hoàn toàn triệt để.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51 km nằm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối là nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè).

Trên tuyến bố trí các trạm thu phí gồm: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, trạm thu phí Cai Lậy, trạm thu phí Cái Bè, trạm thu phí An Thái Trung, tất cả các trạm đều đã được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng.

Sau thời gian thu phí thử nghiệm, nhà đầu tư đã thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang kéo dài thời gian lưu thông miễn phí thêm 30 ngày, đồng thời báo cáo đề xuất cấp có thầm quyền bổ sung các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: PLO
Phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: PLO

Hiện nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 04 làn xe theo thiết kế của Bộ GTVT và theo đúng hợp đồng BOT đã ký. Tuy nhiên, do lượng phương tiện gia tăng quá nhanh, thiết kế được lập cách đây 13 năm không còn phù hợp, tuyến cao tốc sẽ nhanh chóng mãn tải, ảnh hưởng đến lưu thông trong thời gian tới. Vì vậy, việc nhanh chóng đầu tư giai đoạn 2 để giảm tải lưu lượng phương tiện trên tuyến là cần thiết, mặt khác sẽ kết nối đồng bộ với các tuyến cao tốc trong khu vực như: Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, An Hữu - Cao Lãnh,…

Các nội dung trên là thách thức lớn đối với các Nhà đầu tư đã đầu tư giai đoạn 1. Vì vậy, Nhà đầu tư mong muốn các bên liên quan sớm đồng thuận chủ trương đầu tư giai đoạn 2, đồng thời truyền thông rộng rãi để người tham gia giao thông hiểu khi trả phí sẽ được sử dụng các dịch vụ xứng đáng.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/tiep-tuc-cho-xe-luu-thong-mien-phi-them-30-ngay-tai-cao-toc-trung-luong--my-thuan-d6755.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.