Chủ nhật 01/06/2025 13:13
Tin mới
  • Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp khắc phục tình trạng 'được mùa mất giá', ổn định thị trường, nâng cao thu nhập cho người nông dân

  • Airbnb đang dần 'thất thế' trong cuộc đua thống lĩnh thị trường lưu trú ngắn hạn trước Booking.com?

  • TP HCM: Yêu cầu tạm ngưng phẫu thuật, thủ thuật tại Bệnh viện Thẩm mỹ Paris sau trường hợp tử vong

  • Nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trưởng mạnh: '7 gã khổng lồ' dẫn đầu thị trường Mỹ

  • Fed giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát 'hạ nhiệt', người tiêu dùng thận trọng, giá vàng giảm nhẹ

  • S&P 500 và Nasdaq ghi nhận mức tăng phần trăm hàng tháng lớn nhất trong gần 2 năm

  • Ông Trump tuyên bố tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50% từ 4/6

  • Ông Phạm Nhật Vượng góp hơn 3.000 tỷ đồng thành lập VinSpeed bằng 48 triệu cổ phiếu VIC

  • Lâm Đồng chấm dứt hoạt động dự án Khu vườn Nhật Bản tại hồ Tuyền Lâm

  • Gần 46ha đất huyện Chương Mỹ làm khu đô thị, nhà ở

  • Đầu tư hơn 6.460 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

  • Phát hiện loạt vi phạm, có dấu hiệu hình sự trong hoạt động kinh doanh vàng tại Bảo Tín Minh Châu, chuyển công an điều tra

  • Doanh nghiệp bất động sản trở lại thị trường trái phiếu tháng 5/2025

  • ACB nâng vốn điều lệ lên gần 51.400 tỷ đồng

  • Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch phân khu C4, gỡ vướng cho loạt dự án

  • Kết thúc tháng 5 rực rỡ, VN-Index thủng mốc 1.340 điểm

  • Công ty cổ phần C.P. Việt Nam bị 'tố' bán heo, gà mắc bệnh: Tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo nóng, công an vào cuộc

  • Ông Nguyễn Văn Tuấn xin từ nhiệm thành viên HĐQT Viglacera

  • Chủ tịch THACO - Trần Bá Dương viết tâm thư về đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

  • Nestlé nói gì khi cơ quan chức năng chuyển hồ sơ vụ quảng cáo sữa Milo 'có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng' sang cơ quan CSĐT

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Thanh long Việt Nam được bày bán trong nhiều siêu thị ở Australia

11:26 |  23/01/2022

Các nhà nhập khẩu cùng cơ quan thương vụ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.

Theo Báo điện tử VOV, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020, bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ. Cơ quan Thương vụ đang triển khai xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.

Trong tuần qua, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia. Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Australia.

Thanh long Việt Nam được bày bán tại siêu thị Đại Phát ở Melbourne.

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.

Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra, đó là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.

Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%, nhiều mặt hàng tăng hơn 100%.

Theo Báo Công thương, năm 2021, xuất khẩu thanh long đạt hơn 998 triệu USD, đóng góp tỷ trọng rất lớn trong xuất khẩu. Do đó, trong thời gian tới các địa phương, doanh nghiệp xuất nhập khẩu nên tận dụng tối đa lợi thế của các hiệp định thương mại tự do để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/thanh-long-viet-nam-duoc-bay-ban-trong-nhieu-sieu-thi-o-australia-d4885.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.