Thứ tư 04/06/2025 21:10
Tin mới
  • Chứng khoán châu Á tăng, đồng USD biến động khi bất ổn thương mại kéo dài

  • Cổ phiếu Toyota Industries lao dốc sau khi đề nghị mua lại từ công ty mẹ gây thất vọng

  • S&P khai thác công nghệ AI của Snowflake để thu thập dữ liệu về SME hiệu quả gấp 5 lần

  • Các ông lớn công nghệ Hàn Quốc mở rộng hợp tác với Big Tech Mỹ trong cuộc đua AI

  • Mỹ tăng thuế thép và nhôm, Anh là quốc gia duy nhất được miễn trừ

  • Thủ tướng: Tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2025, dành thêm nguồn lực cho những dự án lớn

  • TP HCM đề xuất cơ chế đặc thù giữ chân nhà đầu tư chiến lược cho siêu cảng Cần Giờ

  • Chứng khoán APS: Đại hội lần 2 bất thành, hẹn cổ đông lần 3 vào ngày 17/6

  • Một công ty con của Vingroup dự chi hơn 7.200 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt, công ty mẹ bỏ túi khoảng 6.000 tỷ đồng

  • Tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu, thoái sạch vốn

  • VN-Index thiết lập đỉnh mới của năm 2025, chứng khoán châu Á tăng điểm dõi theo diễn biến căng thẳng thương mại

  • Bộ NN&MT, Bộ Công an xử lý đến cùng sai phạm liên quan đến vụ 'thịt heo C.P'

  • TP HCM sẽ thí điểm bỏ cấp giấy phép xây dựng

  • Từ hôm nay, các cặp vợ chồng được tự quyết số lượng con, thời gian sinh con

  • Thái Nguyên: Tìm nhà đầu tư Dự án khu công nghệ thông tin tập trung Yên Bình 198ha

  • Đất Xanh muốn tăng tỷ lệ sở hữu tối thiểu 99% vốn điều lệ tại Đất Xanh Commercial

  • Google âm thầm ra mắt AI Edge Gallery – Công nghệ AI không cần kết nối Internet

  • Neuralink của Elon Musk huy động 650 triệu USD vốn mới

  • Ngành sản xuất Trung Quốc bất ngờ sụt giảm trong tháng 5 - Đợt giảm mạnh nhất kể từ năm 2022

  • Nỗi lo nợ công của các quốc gia G7 trở thành gánh nặng thị trường

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Tàu đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam và tàu quốc gia sẽ không đi vào ga Hà Nội

09:41 |  11/07/2024

Tại Hà Nội, tàu đường sắt tốc độ cao đi trên cao và vượt qua các đường vành đai, đường sắt giao cắt tại khu vực phía Nam.

Bộ GTVT và TP Hà Nội đã thống nhất về quy hoạch mạng lưới đường sắt trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, ga Hà Nội sẽ là ga nội đô, ga Ngọc Hồi sẽ trở thành tổ hợp ga đầu mối quốc gia, dành cho cả tàu khách tuyến Bắc-Nam, tàu đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam. Bộ GTVT đang giao cho các đơn vị chuyên môn rà soát, tổ chức lại việc xây dựng ga Ngọc Hồi.

Theo Ban QLDA đường sắt, Bộ GTVT, Ban được giao quy hoạch mặt bằng depot Ngọc Hồi để thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 đoạn Yên Viên - Ngọc Hồi.

Tuy nhiên, khi Bộ GTVT và TP Hà Nội có chủ trương mới cho mặt bằng depot này , trong đó có cả dự án kèm theo, trong 2 năm qua việc khảo sát, thực hiện tại mặt bằng dự án đã phải dừng lại.

Cùng với đó, theo chủ trương của Chính phủ, các dự án đường sắt đô thị thuộc TP Hà Nội đã bàn giao cho địa phương triển khai nên đến hiện tại, Ban đã hoàn thành cơ bản việc chuyển dự án sắt đô thị số 1 cho TP Hà Nội tiếp nhận, lên phương án thực hiện tiếp, trong đó có cả hồ sơ mặt bằng depot của dự án.

Theo chủ trương Bộ GTVT vừa thống nhất với TP Hà Nội, khu depot Ngọc Hồi chỉ là một phần công việc (hạng mục) của ga Ngọc Hồi khi được phát triển thành tổ hợp nhà ga.

Cục Đường sắt, Bộ GTVT cho biết, hiện dự thảo quy hoạch xây dựng chi tiết ga Ngọc Hồi đang được Cục phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn thiện.

Theo dự thảo quy hoạch này, từ 102 ha của trạm depot, từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050, ga Ngọc Hồi sẽ được mở rộng khoảng 251 ha. Trong đó nhà ga đường sắt tốc độ cao 8 ha, khu depot 102 ha; ga đường sắt quốc gia 14,6 ha; ga hàng hóa 24,6 ha…

Đơn vị tư vấn TEDI đánh giá, với quy mô và chức năng như trên, sau khi được hoàn thành xây dựng theo quy hoạch mới, tổ hợp ga Ngọc Hồi sẽ là ga đường sắt lớn nhất miền Bắc.

Với chức năng phục vụ chạy tàu, tổ hợp ga Ngọc Hồi sẽ là ga đầu mối cuối của các tuyến đường sắt quốc gia như đường sắt Bắc- Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam sắp đầu tư.

Tàu dừng tại ga Ngọc Hồi sau đó sẽ được hệ thống đường sắt đô thị nội đô và các loại hình vận tải công cộng tại TP Hà Nội đảm nhiệm.

Theo dự thảo Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối, ga trung chuyển trong đó có thành phố Hà Nội đang được Cục Đường sắt Việt Nam lấy ý kiến, đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ đi qua 20 tỉnh thành, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của đất nước.

Tại Hà Nội, tàu đường sắt tốc độ cao đi trên cao và vượt qua các đường vành đai, đường sắt giao cắt tại khu vực phía Nam, sau đó tiếp cận ga tiếp theo bên ngoài Hà Nội là ga Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/tau-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-va-tau-quoc-gia-se-khong-di-vao-ga-ha-noi-d15808.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.