Thứ tư 14/05/2025 10:55
Tin mới
  • Giá nhà mặt phố Hà Nội chạm mốc 770 triệu đồng/m2, khó bán, bỏ trống nhiều tháng?

  • Tâm lý lạc quan đẩy giá dầu tăng vọt

  • Thị trường cà phê trong nước giảm sâu, giá đường tăng mạnh

  • Thủ tướng: Khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp ổn định thị trường vàng

  • DIC Holdings (DC4): Chủ tịch Lê Đình Thắng không mua hết 1 triệu cổ phiếu đăng ký do thay đổi kế hoạch đầu tư

  • Haxaco dự kiến bán khu đất gần 6.300m2 đất giá gấp hai lần vốn ban đầu

  • Bamboo Capital lần thứ hai thay Tổng giám đốc

  • Một Tổng Giám đốc tạm ứng 54,16 tỷ đồng, chiếm 95,6% tổng tài sản đầu tư tài chính không qua cổ đông

  • Giá chung cư chững lại, giá biệt thự tiếp tục đà tăng

  • Dự kiến giáo viên mầm non sẽ được tăng phụ cấp lên 45-80%

  • Bán rẻ khu đất công Bến Vân Đồn, loạt cựu lãnh đạo Vinafood II nhận án tù riêng Cựu Chủ tịch HĐQT không phải ngồi tù

  • Xuất khẩu gần 26.600 tấn hồ tiêu các loại trong tháng 4/2024

  • Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp Hoa Kỳ ủng hộ thỏa thuận thương mại cùng có lợi

  • 4 tháng đầu năm 2025 ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 52.870 xe, khẩu vị người tiêu dùng thay đổi

  • Cổ phiếu VPL của Công ty Vinpearl chào sàn tăng đỉnh nóc kịch trần, vốn hóa vượt 150.000 tỷ đồng

  • Thư ký HĐQT Thủ Đức House đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu TDH giữa lúc cổ phiếu TDH 'tái sinh' 93% sau 1 tháng

  • Đầu tư Hải Phát lùi ngày đáo hạn 60 tỷ đồng trái phiếu

  • Cổ đông MBS sắp được mua 68,7 triệu cổ phiếu rẻ hơn 63% so với thị giá

  • VN-Index tăng hơn 10 điểm, nhóm ngân hàng, chứng khoán khoe sắc xanh

  • Bắt tạm giam nguyên cục trưởng cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế liên quan vụ án sản xuất và buôn bán hàng trăm tấn TPCN giả

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Sân bay thứ 2 vùng Thủ đô dự kiến đặt ở các huyện phía Nam, Đông Nam TP Hà Nội

15:17 |  01/07/2023

Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô Hà Nội nằm ở phía Nam, Đông Nam là cảng nội địa đảm bảo đủ điều kiện để chuyển đổi sang phục vụ cảng hàng không quốc tế khi cần thiết.

Sân bay thứ 2 vùng Thủ đô dự kiến đặt ở phía Nam, Đông Nam TP Hà Nội

Ngày 1/7, UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND về định hướng phát triển không gian và hạ tầng đô thị đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến 2045 tầm nhìn 2065.

Trong tờ trình nêu cụ thể: TP Hà Nội xác định Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là cửa ngõ quan trọng nhất trong giao lưu quốc tế của miền Bắc và Hà Nội. Theo dữ liệu, dự báo Cảng hàng không Nội Bài có lưu lượng hành khách đến năm 2030 là 60 triệu người/năm (diện tích khoảng 1.500 ha); sau năm 2030 lên đến 100 triệu khách/năm (diện tích khoảng 2.200 ha, mở rộng về phía Nam).

Theo nội dung tờ trình cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô Hà Nội nằm ở phía Nam, Đông Nam là cảng nội địa đảm bảo đủ điều kiện để chuyển đổi sang phục vụ cảng hàng không quốc tế khi cần thiết.

Theo UBND TP Hà Nội, ước tính cảng hàng không thứ 2 có công suất 30 - 50 triệu khách/năm, diện tích 1.300 - 1.500 ha, sẽ triển khai sau năm 2030.

Theo kế hoạch, tờ trình sẽ được HĐND TP Hà Nội xem xét thông qua tại kỳ họp ngày 3/7.

Về địa điểm xây dựng sân bay thứ 2 của Thủ đô, tờ trình nêu 2 phương án như sau:

Với phương án 1, sân bay có diện tích 1.300 ha thuộc địa bàn của 4 xã (Tân Ước, Thanh Vân của huyện Thanh Oai và Tiền Phong, Tân Minh - huyện Thường Tín).

Khi xây dựng sẽ giải phóng mặt bằng 2 khu dân cư xã Thanh Vân với hơn 52 ha và khoảng 5.000 người ảnh hưởng. Đường điện 500 kV cũng phải di chuyển khỏi ranh giới sân bay.

Ưu điểm của phương án 1 là khoảng cách vào trung tâm thành phố 20 - 30km; gần đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 1A, quốc lộ 21B, đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô; gần đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và đường sắt đô thị tuyến 2A, tuyến số 1 kéo dài.

Ưu điểm phương án 1 sẽ phải giải quyết một số vấn đề. Đó là điều chỉnh hướng tuyến của đường trục kinh tế phía Nam, đồng thời cần nghiên cứu bổ sung tuyến đường sắt đô thị từ ga Hà Đông đi qua sân bay mới để kết nối trung tâm đô thị vệ tinh Phú Xuyên.

Với phương án 2, khu vực xây dựng sân bay thuộc địa bàn 5 xã: Đồng Tân, Minh Đức, Trầm Lộng, Kim Dường và Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa). Diện tích xây dựng sân bay 1.700 ha, dân số bị ảnh hưởng khoảng 10.000 người.

Ưu điểm của phương án 2 là có trục không gian phía Nam kết nối đô thị trung tâm với khu vực sân bay. Tuy nhiên, nếu chọn vị trí này sẽ phải bổ sung tuyến đường sắt đô thị nối ga Hà Đông đến sân bay khoảng 32 km và di chuyển đường điện 500 kv ra khỏi ranh giới sân bay. Đồng thời, quần thể di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Hương Sơn sẽ chịu ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/san-bay-thu-2-vung-thu-do-du-kien-dat-o-cac-huyen-phia-nam-dong-nam-tp-ha-noi-d12308.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.