Tin mới
  • Giá vàng ngày 7/7 đồng loạt giảm mạnh

  • Tổng giám đốc Novaland được mua hơn 4 triệu cổ phiếu ESOP

  • GELEX rót 100 tỷ đồng thành lập công ty con về đầu tư

  • Tập đoàn Granja Fujikura muốn phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam

  • CPI tăng 3,27%, lạm phát trong tầm kiểm soát

  • Thị trường cà phê diễn biến phân hóa mạnh

  • Vốn FDI ước đạt 11,72 tỷ USD, tăng 8,1% cao nhất cùng kỳ 5 năm

  • Thị trường năng lượng phục hồi, sắc xanh chiếm ưu thế

  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Nông sản vào vụ, nhiều địa phương mở rộng kênh phân phối qua sàn thương mại điện tử

09:00 |  25/05/2022

Hiện các sản phẩm nông sản của nhiều địa phương đang và sắp bắt đầu vào mùa thu hoạch. Các tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn... đã sẵn sàng các phương án tiêu thụ với sản lượng lớn thu hoạch, trong đó đặc biệt chú trọng mở rộng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên và Bắc Kạn là các tỉnh, thành có thế mạnh về các mặt hàng nông đặc sản địa phương được người tiêu dùng ưa chuộng như vải thiều, mận hậu, xoài, dâu tây, bưởi, nhãn lồng, bí xanh… Tuy nhiên, bên cạnh câu chuyện xuất khẩu, việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản cũng cần tập trung phát triển tại thị trường trong nước và mở rộng kênh phân phối khi kinh tế số trong nông nghiệp đang trở thành xu hướng.

Thông qua công tác tổ chức, kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sàn TMĐT Postmart.vn, Voso.vn và Sendo đã sớm đưa ra phương án cũng như kế hoạch chuẩn bị trước để đào tạo, hướng dẫn các hộ dân tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên qua kênh hướng dẫn trực tuyến hay các bộ tài liệu hướng dẫn đăng ký gian hàng, cách thức bán hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng… cho các sản phẩm của địa phương.

Hệ thống logistic rộng khắp 63 tỉnh thành bảo đảm cho vận chuyển sản phẩm tươi ngon.

Theo đánh giá của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hiện nay, các cơ sở sản xuất, xuất khẩu, hợp tác xã địa phương không còn xa lạ với hình thức kinh doanh trực tuyến, tuy nhiên còn nhỏ lẻ và phát sinh nhiều hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành, logistics.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ từ các UBND tỉnh, các Sở Công Thương địa phương, sự kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và sự hỗ trợ từ các sàn TMĐT lớn, việc phân phối nông sản vào chính vụ của người dân trên các nền tảng trực tuyến đã bài bản hơn, quy trình dễ dàng hơn, các giải pháp số trong nông nghiệp đa dạng hơn và dần nâng cao được giá trị của các sản phẩm nông sản của địa phương.

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Postmart, mặc dù mới vào đầu mùa nhưng sàn TMĐT Postmart đã kết nối với các tỉnh, thành và tiêu thụ gần 1 nghìn tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi.

Với Sơn La, các sàn TMĐT Sendo, Voso.vn, Postmart.vn đã ra mắt các gian hàng hoa quả nhiệt đới như mận, dứa mật, xoài ... với các lựa chọn đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, giá thành ưu đãi đã lên sàn.

Đối với vải thiều Bắc Giang, tiếp nối những thành công từ vụ vải thiều Bắc Giang năm 2021 trên TMĐT, đầu tháng 4, sàn TMĐT Sendo đã lên kế hoạch đưa vải thiều Hải Dương, Bắc Giang lên phân phối trên sàn.

Trong khuôn khổ “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang” diễn ra ngày 25/5, Sở Công Thương Bắc Giang sẽ phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn TMĐT là Sendo, Voso, Tiki, Postmart, Shopee và triển khai các công tác chuẩn bị.

Vào tháng 6 tới, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức sự kiện tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể và các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh trên TMĐT gắn với hoạt động trải nghiệm, quảng bá, địa danh du lịch.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/nong-san-vao-vu-nhieu-dia-phuong-mo-rong-kenh-phan-phoi-qua-san-thuong-mai-dien-tu-d6478.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.