Tin mới
  • Giá vàng ngày 7/7 đồng loạt giảm mạnh

  • Tổng giám đốc Novaland được mua hơn 4 triệu cổ phiếu ESOP

  • GELEX rót 100 tỷ đồng thành lập công ty con về đầu tư

  • Tập đoàn Granja Fujikura muốn phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam

  • CPI tăng 3,27%, lạm phát trong tầm kiểm soát

  • Thị trường cà phê diễn biến phân hóa mạnh

  • Vốn FDI ước đạt 11,72 tỷ USD, tăng 8,1% cao nhất cùng kỳ 5 năm

  • Thị trường năng lượng phục hồi, sắc xanh chiếm ưu thế

  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Làn sóng ‘bước ra biển lớn’ của khởi nghiệp Trung Quốc thông qua dịch vụ đám mây Mỹ

08:47 |  09/02/2023

Nhiều công ty khởi nghiệp mảng Internet tại Trung Quốc đang chuyển hướng sang sử dụng dịch vụ đám mây của các công ty công nghệ lớn ở Mỹ để tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ra quốc tế.

TikTok là một ví dụ điển hình cho làn sóng khởi nghiệp “bơi ra biển lớn”. Nền tảng chia sẻ video ngắn này đã là mạng xã hội lớn thứ 3 thế giới, xếp sau Facebook và Instagram. Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo TikTok có thể đạt 1 tỷ người dùng vào năm 2025.

Mặc dù rất nổi tiếng ở Trung Quốc và một số thị trường tại châu Á, TikTok cũng gặp khó khăn khi bước vào thị trường Âu Mỹ bởi mối lo ngại về bảo mật dữ liệu.

TikTok đã có thoả thuận với Oracle về việc cung cấp dịch vụ đám mây.

Theo TechCrunch, phương Tây không tin tưởng bất kỳ công ty nào có mối liên hệ với Đại lục, dù là người sáng lập mang quốc tịch hay một nhóm kỹ sư trong nước.

Do đó, giải pháp khả thi nhất là lưu trữ dữ liệu tại thị trường đích hoặc một quốc gia trung lập thông qua các công nghệ đám mây như Amazon Web Service (AWS), Microsoft Azure và Google Cloud. Mới đây, TikTok đã có thoả thuận với Oracle về việc cung cấp dịch vụ đám mây.

Theo sau câu chuyện của TikTok, nhiều startup Trung Quốc cũng hướng tới sử dụng các dịch vụ đám mây của Mỹ để tạo niềm tin với khách hàng, sớm “bơi ra biển lớn”.

Nhìn chung xu hướng các startup Trung Quốc lựa chọn những công ty Mỹ đến nay vẫn chưa tạo ra “cú hích” lớn cho thị trường đám mây của nước này, bao gồm cả thoả thuận giữa TikTok và Oracle.

Tuy nhiên, làn sóng này có thể gây tổn hại cho các nhà cung cấp đám mây ở trong nước về dài hạn. Trung Quốc cũng có những gã khổng lồ đám mây như Alibaba và Tencent.

TikTok đã dừng hợp tác với Alibaba Cloud khi các căng thẳng địa chính trị leo thang.

Trong một báo cáo của Alibaba cho thấy phân khúc đám mây của họ bị ảnh hưởng đáng kể do mất đi một khách hàng quan trọng, dẫn đến “sự sụt giảm doanh thu” khi công ty Internet hàng đầu này chuyển sang sử dụng dịch vụ đám mây ở nước ngoài.

Dù không nêu tên, nhưng khách hàng được suy đoán là TikTok, công ty đã dừng sử dụng dịch vụ Alibaba Cloud khi các căng thẳng địa chính trị leo thang.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/lan-song-buoc-ra-bien-lon-cua-khoi-nghiep-trung-quoc-thong-qua-dich-vu-dam-may-my-d10099.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.